Gael Garcia Bernal được chú ý tại LHP Cannes!

Năm nay tại LHP Cannes, báo chí Pháp lại có một sự chú ý mới ngoài các sao Hollywood: nam diễn viên người Mexico Gael Garcia Bernal , người đã được các tờ báo Pháp gọi là “Sex Mex” (người Mễ quyến rũ).

Gael Garcia Bernal gây ấn tượng với báo giới khi thủ diễn cùng lúc 3 vai: một nam diễn viên, một gã đồng bóng và một gã trai gọi trong bộ phim mở màn cho LHP, Bad education (Sự giáo dục tồi), của đạo diễn Tây Ban Nha Pedro Almodovar.

Đạo diễn Almodovar nhận xét về Gael như sau :”Anh ta rất quyến rũ, dù là trong vai nam hay vai nữ“, và ca ngợi anh đã diễn tròn 3 vai rất khác biệt trong cùng một bộ phim, nhất là 2 trong số 3 vai diễn ấy có ngoại hình và tính cách hoàn toàn trái ngược.

Không chỉ diễn xuất thành công 3 vai diễn phức tạp trong bộ phim nhạy cảm về tôn giáo này, Gael còn thu hút sự chú ý khi thủ vai huyền thoại cách mạng châu Mỹ Latin Che Guevara trong bộ phim kể về cuộc hành trình đi dọc châu Mỹ lúc Che còn trẻ, The Motorcycle Diaries (Nhật ký chiếc xe máy), đưọc thực hiện bởi đạo diễn người Brazil Walter Salles.

Để thực hiện bộ phim này, Gael và đoàn làm phim đã phải đi dọc rặng Andes, khắp vùng Nam Mỹ. Gael cho biết, Che luôn là một phần của cuộc đời anh vì “Chúng tôi sẽ chẳng là người Mỹ Latin như ngày nay nếu không có cuộc cách mạng Cuba và các tư tưởng của Che cùng với cuộc chiến đấu của ông.“.

Được biết đến qua chuyện tình cảm với nữ diễn viên Natalie Portman, nhưng Gael đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh nổi tiến của Mexico, trong đó có bộ phim nổi khắp thế giới Y tu mamá también (tạm dịch: và mẹ bạn cũng thế) của đạo diễn Alfonso Cuaron.

Theo TTO, AFP


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply