\’Gái nhảy 2\’ sẽ chú trọng khâu tiếp thị

Phim vừa hoàn thành phần quay và đang được in tráng tại Thái Lan. \’Gái nhảy 2\’ là kết quả hợp tác đầu tư theo tỷ lệ 50-50 giữa Hãng phim Giải phóng và Công ty Điện ảnh TP HCM. Dưới đây là ý kiến của ông Cao Văn Hùng – giám đốc Công ty điện ảnh.

– Đâu là lý do khiến Công ty Điện ảnh TP HCM bỏ tiền đầu tư cho \”Gái nhảy 2\”?

– Số lượng phim VN sản xuất mỗi năm rất ít. Nếu so với tỷ lệ phim ngoại chiếu tại các rạp thì như muối bỏ bể. Là đơn vị phát hành, chúng tôi cũng nóng ruột. Khi Gái nhảy 1 “thắng”, không chỉ chúng tôi mà các hãng phim tư nhân cũng bừng tỉnh thật sự vì lâu nay vẫn tưởng thị trường phim ảnh của ta ngủ quên, khán giả đã mất thói quen đến rạp. Vì vậy, khi Hãng phim Giải phóng kêu gọi hợp tác đầu tư Gái nhảy 2, chúng tôi hưởng ứng ngay. Chúng tôi muốn tạo niềm tin cho khán giả về sức hấp dẫn của phim trong nước và nhen lên niềm yêu thích phim VN.

– Nhưng có một thực tế ở Việt Nam là: phần tiếp theo của các bộ phim ăn khách thường… vắng khách. Anh có lo sợ điều này?

– Chúng tôi nghĩ cứ phải bạo gan làm. Theo tôi Gái nhảy 2 có thể còn đông khách hơn Gái nhảy 1. Về nội dung, nó hơi khác phần 1 và tách riêng khá độc lập, dù vẫn đi vào cuộc sống của các cô gái nhảy ở vũ trường và những vấn đề xã hội nóng bỏng. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu giải trí, mục đích quan trọng của nó là giáo dục giới trẻ sống có trách nhiệm và lạc quan tìm lối ra ngay cả khi tưởng chừng đã bế tắc. Tôi tin các bạn trẻ cũng học tập được nhiều điều thú vị từ đây…

– Có ý kiến cho rằng, \”Gái nhảy 1\” ăn khách là do những cảnh quay “bạo”. Điều này sẽ vẫn được “phát huy” ở \”Gái nhảy 2\”?

– Theo kịch bản thì có những cảnh gai góc nhưng không bạo hơn phần 1, đặc biệt là có gài vào phim những tình tiết vui nhộn, hóm hỉnh…

– Nghe nói, một số cảnh quay ngoài kịch bản vì phải đưa vào phim hình ảnh sản phẩm và logo quảng cáo của khá nhiều công ty. Tại sao vậy?

– Có người cảnh báo là nếu đưa không khéo sẽ gây phản cảm và khán giả cũng sẽ phản ứng vì vào rạp xem phim lại còn phải xem cả quảng cáo nữa. Tôi cũng đồng ý với quan điểm là đưa các hình ảnh này vào nhưng không được trơ trẽn mà phải hợp với câu chuyện. Ví dụ ở bàn tiệc thì có thể đặt chai bia gì đó… Nghĩa là bối cảnh, câu chuyện cần hình ảnh đó thì mình cài vào chứ không nên gượng ép.

– Khâu quảng cáo, tiếp thị của \”Gái nhảy 1\” được làm khá tốt. Vậy còn \”Gái nhảy 2\”?

– Hai bên đã thỏa thuận cụ thể phần chi cho quảng cáo, cho diễn viên, cho bối cảnh… và đang trông ngóng sẽ thu hút thêm được các đối tác hợp tác trong việc phát hành và đầu tư thêm để khâu quảng cáo được rầm rộ. Chúng tôi sẽ chú ý quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó lưu ý đặc biệt đến truyền hình. Clip quảng cáo sẽ phải được làm có nghề để đánh vào thị hiếu tò mò của khán giả và pano quảng cáo phim cũng sẽ thật ấn tượng.

– Ba yếu tố hàng đầu làm nên thành công của một bộ phim là đạo diễn, diễn viên và kịch bản. Vậy thứ tự ưu tiên lựa chọn của các ông khi quyết định hợp tác đầu tư \”Gái nhảy 2\”?

– Cả ba yếu tố này chúng tôi đều rất quan tâm. Đầu tiên vẫn là kịch bản, tiếp đến là đạo diễn và nữa là diễn viên. Sau Gái nhảy 2, khi có những kịch bản hay, hứa hẹn những bộ phim thu hút người xem chúng tôi sẽ sẵn sàng đầu tư. Hiệu quả từ việc này sẽ góp phần đổi mới trang thiết bị máy móc tại các rạp để thu hút ngày càng đông khán giả.

(Theo Hà Nội Mới)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply