George Clooney nhậm chức đại sứ hòa bình

TPO – Giờ đây thì Clooney không chỉ nổi tiếng với vai trò một siêu sao điện ảnh của Hollywood nữa, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar này đã chính thức được bổ nhiệm làm đại sứ hòa bình của Liên Hiệp Quốc (LHQ).

 

Clooney – người vừa mới nhận được đề cử Oscar cho vai diễn trong bộ phim Michael Clayton đã có mặt tại trụ sở của LHQ ở New York, anh đi cùng với cha mẹ mình và đã có cuộc gặp với tổng thư kí Ban Ki-Moon.

Mới đây, Clooney đã dừng chân tại một thành phố trong chuyến đi tới khu vực Darfur, Sudan.

Anh nói với BBC rằng anh hy vọng có thể giúp đỡ những người dân nơi  đây, bởi họ đang phải chịu đựng những cuộc xung đột liên miên.

Clooney đã tiến hành một chiến dịch riêng nhằm kết thúc cuộc xung đột ở Darfur và được cho phép sử dụng khả năng của mình để tập trung sự chú ý của dư luận vào những vấn đề quốc tế.

Anh là người đồng sáng lập Not On Our Watch – một tổ chức nhân đạo thu hút sự chú ý của toàn cầu đối với người dân Darfur và đã giúp tăng hơn 9,3 triệu USD viện trợ cho khu vực này.

 

Anh nói: "Người dân ở Darfur đặt niềm tin của họ vào sứ mệnh bảo vệ hòa bình của LHQ".

Nam diễn viên này thừa nhận rằng anh ủng hộ thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Barack Obama trong cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ và nói rằng một sự thay đổi trong chính quyền có thể tạo ra một hình ảnh mới của nước Mỹ trên toàn thế giới.

Clooney nói về việc vừa đảm nhiệm vai trò của một nam diễn viên điện ảnh vừa là đại sứ hòa bình của LHQ: "Một giải Oscar là điều tuyệt vời trong cuộc đời bạn nhưng đó không phải chỉ là niềm vinh dự mà còn là trách nhiệm nữa".

Nằm trong số 8 sứ giả hòa bình của LHQ còn có nam diễn viên Michael Douglas và nhạc sĩ cổ điển người Israeli Daniel Barenboim.

Duy Nam
Theo BBC

Theo Tiền Phong 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply