Gia đình quyền quý Douglas

Nói đến gia đình Douglas, người ta nghĩ đến những giải thưởng và danh tiếng về điện ảnh.

Kirk Douglas (9/12/1916)

Điện ảnh đến với Kirk rất tình cờ: người bạn học cũ của ông, nữ diễn viên Lauren Bacall, đã đề nghị nhà sản xuất phim Mối tình lạ của Vartha Ivers đến xem ông thử vai và Kirk Douglas đã nhận được sự ngợi khen từ giới phê bình trong bộ phim này. Thành công này động viên Kirk ở lại với điện ảnh và ông liên tục gây chú ý với những vai diễn xuất thần và nhận đề cử Oscar đầu tiên trong đời với bộ phim Nhà vô địch. Kirk sau đó nhận thêm hai đề cử Oscar nam diễn viên chính xuất sắc trong các phim Xấu và Đẹp, Đam mê cuộc sống, nhưng ông chỉ nhận một giải Oscar duy nhất: giải danh dự cho 50 năm thành tựu trong ngành điện ảnh. Oâng được xem như một trong những “kép chính” xuất sắc bởi tài diễn xuất đa dạng và đầy sự đam mê trong hoá thân được phản ảnh qua đôi mắt, giọng nói, nụ cười…



Đóng góp của Kirk Douglas cho điện ảnh không chỉ có thế: bốn đứa con trai của ông đều góp mặt trong nền công nghiệp điện ảnh: Eric diễn viên, Joel và Peter làm nhà sản xuất và Michael Douglas vừa làm diễn viên kiêm sản xuất phim…Hai đời vợ của Kirk đều là những nữ diễn viên: Dianna Douglas và Anne Buydens.

Michael Douglas (25/9/1944)

Nổi tiếng từ vai một người thương thuyết tàn nhẫn trong phim Phố Wall (1987), vai diễn đem lại cho anh Oscar đầu tiên, Michael Douglas nối nghiệp cha với sự đa dạng trong tính cách mỗi nhân vật mà anh thể hiện. Trong suốt sự nghiệp của mình, Michael Douglas đã thủ hết mọi loại vai trong đủ thể loại phim, từ tình cảm đến hình sự, từ hài đến phiêu lưu mạo hiểm. Michael Douglas không chỉ là một diễn viên, anh còn tham gia sản xuất nhiều bộ phim, trong đó có Bay qua tổ chim cúc cu. Dự án làm phim này khiến Michael Douglas bỏ nhiều thời gian và tiền của, đơn giản vì đó là mơ ước lớn nhất của cha anh. Bộ phim đã đoạt được năm giải Oscar quan trọng nhất cho Nam nữ diễn viên chính, Kịch bản, đạo diễn và Phim hay nhất.

Michael Douglas thừa hưởng từ cha anh khá nhiều, không chỉ ở chiếc cằm chẻ, tài năng diễn xuất mà cả ở…số đào hoa. Michael có hai đời vợ và người vợ thứ hai của anh, nữ diễn viên Catherine Zeta-Jones, đã đem vinh quang về cho gia đình Douglas bằng giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Chicago và hơn thế nữa, hai em bé, một trai một gái kháu khỉnh!



Trông nom gia đình.

Lần đầu tiên, ba thế hệ gia đình Douglas cùng đóng chung một bộ phim: Trông nom gia đình. Bộ phim xoay quanh một gia đình thực dụng ở New York: Alex Gromberg (Michael Douglas) phải vật lộn hàn gắn những rạn nứt ngấm ngầm trong gia đình. Anh phải chăm cho cha mình, Mitchell (Kirk Douglas) sau cơn đột quỵ của ông, cho ngừơi mẹ Evelyn (Dianna Douglas) luôn sợ hãi tuổi già, cho cậu con trai (Cameron Douglas) không chịu đến trường…Hơn thế nữa, mâu thuẫn vợ chồng của anh trong cuộc sống chung suốt 22 năm đang dần đến ngày bộc phát.

“Sau cú đột quỵ tôi tưởng rằng mình chẳng bao giờ còn có cơ hội đóng phim”, Kirk Douglas tâm sự, “Chỉ có nước đợi thời phim câm trở lại vì tôi không thể nói được bình thường. Tôi cũng chẳng hề mơ có ngày mình đóng chung với thằng cháu nội (Cameron). Michael đã động viên tôi rất nhiều. Cả vợ cũ của tôi cũng tham gia, bà ấy là mẹ của Michael…”

Tuy thế, bộ phim lại không được các nhà phê bình đánh giá cao cũng như doanh thu không khả quan mấy. Điều đó không làm Michael bận tâm bởi bộ phim như một món quà giành cho gia đình của anh, một cách mà Michael “trông nom gia đình”. Anh càng không buồn vì những ngày gần đây, Catherine Zeta—Jones vừa hạ sinh bé gái Carys Zeta Douglas. “Gia đình tôi bây giờ có ba đứa trẻ nít, Carys, Dylan và cả Michael, “cậu bé” suốt ngày ca hát!” – Catherine Zeta-Jones nói.

PHAN XI NÊ


Posted

in

by

Comments

One response to “Gia đình quyền quý Douglas”

  1. *bee* Avatar
    *bee*

    PHAN XI NÊ

    Your name is Neo.

    my heart belongs to my home

    … my Cinema Paradiso

    just wander around elsewhere

Leave a Reply