Giấc mơ xa vời

Bài viết của ech_op

***Bạn nghĩ gì khi tôi đề cập đến vấn đề đang gây tranh cãi nhất hiện nay: quan hệ đồng giới hay còn gọi là homosexual? Hiện nay ở Mỹ đã có một số tiểu bang cho phép hai người cùng giới tính kết hôn với nhau hay còn gọi là Same sex marriage. Vậy thì tại sao tôi không thể bộc lộ ý kiến về một bộ phim nói về tình yêu đồng giới.

Hollywood đã có những bộ phim nghiêm túc nói về Homosexual như: Monster, Boys don’t cry…và những bộ phim này đã được đánh giá cao. Nhưng đây là đồng tính nữ – Lesbian.

Nếu nicholas đã có Bishonen thì tôi – ếch ộp cũng có Come Undone đã mang đến choc ác boomers một đề tài mới về mối quan hệ đồng tính nam – Gay.

Come Undone – Giấc mơ xa vời

Đây là một bộ phim Pháp được sản xuất vào năm 2000. Bô phim không được trình chiếu rộn rãi tại Mỹ mà chỉ được trình chiếu giới hạn tại một số thành phố lớn như NY, LA, Houston, Philadelphia……

Lý do của việc hạn chế nằm ngoài hiểu biết của ếch ộp tôi nên mọi người đừng thắc mắc nhiều làm chi cho mệt
Như tôi đã nói ở trên đây là một bộ phim nói về mối quan hệ yêu đương của hai chàng trai. Xuyên suốt bộ phim là những cảng quay rất thật của hai nam DV chính. Nhưng đây không phải là một phim sex của giới đống tính nam. Mục đích của bộ phim nhằm diễn tả những khát khao đời thường, những mong muốn đời thường trong những hoàn cảnh đời thường , những sinh hoạt đời thường của hai con người bình thường………………………

Câu chuyện bắt đầu khi Mathieu cùng mẹ và chị gái về một vùng quê nước Pháp để nghỉ hẻ. Mathieu – môt chàng trai yếu đuối, bẽn lẽn như một cô con gái. Cậu rơi vào sự thắc mắc về giới tính của chính mình. Matt như một con bướm lọt vào tơ nhện. Cậu vùng vẫy, cậu lạc lối rồi cậu lại thắc mắc ngờ vực lo lắng về chính cái giới tính của mình. Cậu mang một cơ thể của một cậu con trai nhưng tính tình bẽn lẽn, nhỏ nhẹ, tâm hồn dễ vỡ của Matt không thua gì một cô con gái. Matt đang chịu sức ép từ nhiều phía. Bạn trai cười vào mặt cậu, bạn gái thương hại cậu, mẹ thì đôi lúc khuyên răn, đôi lúc khó chịu, chị gái thường hay bỡn cợt trêu đua. Matt lớn lên với một tâm trạng cô đơn. Những khoảng trống trong Matt cứ lớn dần theo thời gian. Thời gian trôi nhanh, cậu bé Matthieu ngày nào đã lớn. Cậu đến vùng quê nước pháp khi cậu tròn 18 tuổi. Matt không có một cơ thể rắn chắc, cơ bắp như bao chàng trai khác nhưng bù lại Matt là chủ nhân của một thân hình cao dong dỏng, cơ thể cân đối, làn da rám nắng và gương mặt đẹp như một vị nam thần Hy Lạp. Tại đây, Matt đã gặp Cedric – một thanh niên mới 20 tuổi nhưng đã quen mặt cảnh sát địa phương. Cedric khác với Matt, khác nhiều lắm. Cedric là ột thanh niên nóng vội, hàng động và suy nghĩ cò bồng bột và dễ nóng giận. Và Cedric có một cơ thể rắn chắc của một chàng trai vùng biển. Matt gặp Cedric trong một khu vui chơi. Cedric gặp gỡ Matt với mục đích kiếm chác chút ít từ một chàng trai khù khờ thư nơi khác đến. Rồi họ chơi với nhau những trò chơi chỉ dành chơi trẻ em như: xích đu, đu quay, vòng quay ngựa gỗ….

Cedric dường như đã quên đi mục đích chính của mình khi gặp Matt. Ced chở Matt trên chiếc xe máy vào rừng chơi, rồi cả hai đi biển. Rồi không biết từ lúc nào cả hai quấn quít lấy nhau, say đắm bên nhau. Hai tâm hồn một hoang dại một cứng nhằc hoà quyện vào nhau. Xuyên suốt bộ phim là những cảnh âu yêm chơi dua của Matt và Ced. Nhưng cái hay của bộ phim là không hề có cảnh hai nhân vật làm tình. Họ ngủ bên nhau. Matt dựa vào Ced. Với Ced, Matt đã tìm được một nơi để nương tựa, một nơi để yêu thương, một nơi để tâm hồn cậu được đong đầy bằng tình yêu từ một trái tim con người. Với Matt, Ced không còn bị khinh bỉ, ghê sợ, lánh xa hay bị rủ rê làm chuyện xấu. Nhưng rồi mẹ của Matt đã nhận ra mối quan hệ này khi Matt đưa Ced về nhà. Cả hai bị phản đối kịch liệt. Khi Matt và Ced hôn nhau trong night club họ đã bị phản đối, Ced ẩu đả với bọn dân chơi tại night club……………….

Bộ phim có 3 phân đoạn được quay tại bãi biển. Matt và Ced vui đùa trên một bãi biển vắng người vào một buồi trưa.

Matt và Ced âu yếm nhau trên bãi biền và một đem không trăng. Và cuối cùng là cảnh Matt một mình trên bãi biển với cặp mắt vô hồn, gương mặt tiều tụy.
Họ có lỗi gì không? Họ đã làm những gì xấu? Họ chỉ yêu nhau, thương nhau, âu yếm với nhau như những cặp tình nânh khác trên thế giới này. Không cãi vã, không xung đột, không mâu thuẫn, không hiểu lầm nhưng mối quan hệ của họ kết thúc trong bi thương. Họ chỉ có một lỗi duy nhất là vì họ là hai chàng trai, họ cùng một giới tính.
Xã hội chê cười Matthieu, XH muốn chối bỏ Cedric, XH mối tiêu diệt chê dấu tiêu diệt họ – những con ngườo đang yêu. Yêu không có tội, tình yêu cần được sự bình đẳng cho dù dó là tình yêu giữa một cô gái và một chàng trai, giữa hai chàng trai hay hai cô gái thì vẫn phải được chấp nhận. Họ không có tội, họ không hề có tội.
Họ không muốn mình trở thành đồng tính, không ai muốn mình là dồng tính. Mattieu và Cedric cũng thế. Họ không muốn mình là một người đồng tính nhưng Matthieu cảm thấy rất an toàn, cậu tìm được sự cảm thông từ Cedric. Khi ai ai cũng chê cười thương hại Matt thì Cedric chính là ngườin hiểu cậu, thương cậu, bảo vệ cho cậu. Những con người khác lúc nào cũng vênh váo cho rằng mình là những người không bệnh hoạn, sạch sẽ thì cườio chê những người như Matt, ghê sợ những người như Cedric, tự ý đẩy những con người như thế ra khỏi XH. Như thế là khoẻ mạnh đấy, như thế là không kinh tởm đấy.

Họ kinh tởm sự khác biệt. Khác biệt gì khi mỗi người là một thế giới khác nhau, khác biêt gì khi mỗi người là một trái tim một khối óc khác nhau.
Tôi không nói đến một xã hội mà những người đồng tính có thề ôm hôn nhau trên đường phố. Ngay cả những cặp trai gái vẫn không thôi quấn quít nhau trên đường phố trước bao con mắt mọi người là vô văn hoá, mất thẩm mĩ. Một cái bắt tay, vỗ vai hay hôn gió vẫn là một những cách chào hỏi rất lịch sự. Tôi vẫn không hiểu tại sao mọi người luôn kinh tởm khi nhắc tới homosexual. Thật nực cười khi có nhiều người vẩn cho rằng lesbian thì ok mà gay thì không. Đã qua lâu rồi cái thời mà sự phân biệt đối xử còn thống lĩnh.

Tuy nhiên đó chỉ là một số ý kiến riêng tôi. Việc giới thiệu bộ phim tơi hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn khác về homosexual.

Sự công bằng về cách đối xử, trong suy nghĩ và sự công nhận về pháp luật dành cho homosexual là một chuyện cần được cải thiện.

Đừng để nó chỉ luôn là một giấc mơ xa vời.


Posted

in

by

Comments

5 responses to “Giấc mơ xa vời”

  1. ritalee Avatar
    ritalee

    ếch ơi k pải lesbian k bị kì thị đâu .họ vẫn bị kì thị đấy nhưng những hành động của les thì khó bị pát hiện hơn .tôi chẳng ngại ngùng gì khi tui có bạn là gay hay les cả .tôi chỉ ngại những con nguòi bán nam bán nữ ,hay nói cách khác họ cứ giả làm con gái như nhân vật má mì trong : “GN” hay :LLHP” trái lại tôi thích khoa bởi ở khoa k có sự bệnh hoạn .khoa là một con người bình thường .ở anhc ó một tình iu bình thường .

    chắc rằng một nagỳ nào đó tôi thừa nhận tôi là les thì mọi người sẽ nghĩ gì về tôi ? mà tôi nghĩ khó lắm vì bây giờ tôi chưa pải lả les ,nhưng nếu tôi tìm thấy tình yêu thật sự ở một cố gái nào đó thì tôi sẽ hi sinh tất cả để tôi có được tin yêu với cô gái ấy

  2. ara Avatar
    ara

    To sorrowmask : theo tôi hiểu thì ĐTLA ko là 1 cái bệnh ! nếu nói nó là 1 cái bệnh thì dường như có sự kỳ thị trong đó. Nó tự nhiên như bao người khác thôi, 1 cái gì đó bẩm sinh, ko giải thích được. Theo tôi hiểu là vậy.

    To scorpion_scorpion : có lẽ trong 1 cộng đồng nào đó (1 nhóm bạn bè, đồng nghiệp…) mà gần gũi bạn sẽ thấu hiểu và chia sẽ với bạn, nhưng đối với 1 XH (như VN) thì có lẽ điều này là xa vời thật sự. Nhưng hiện nay cũng rất rất nhiều người có cái nhìn khác về người ĐL mình tin trong thời gian tới VN cũng sẽ thay đổi quan điểm của mình.

    Vui lên bạn àh, chúc bạn luôn vui vẻ

    p/s : Vì phim này chưa xem nên sorry mình ko nói gì đến phim được.

  3. scorpio_scorpion Avatar
    scorpio_scorpion

    GIẤC MƠ XA VỜI…… điều đó hoàn toàn đúng với những người như chúng tôi bạn ạ! Vâng, I’m gay!

    Sự MIỆT THỊ, THÀNH KIẾN, KHINH RẺ…… vẫn cứ mãi tồn tại, sẽ chẳng thể nào thay đổi được những suy nghĩ đó trong mắt mọi người… và những người như chúng tôi suốt đời vẫn phải đeo ” 2 chiếc mặt nạ” mới có thể sống và tồn tại trong cái thế giới này!

  4. handyvo Avatar
    handyvo

    Mình rất ủng hộ ý kiến của bạn về vấn đề này.Trước đây mình rất có thành kiến và thậm chí khinh rẻ những con người như họ nhưng sau này mình thấy cảm thông với họ lắm.Mình có một môn học yêu cầu viết về những vấn đề xã hội cho là ” hot ” nhất hiện nay và nhóm mình đã chọn đề tài về cuộc sống của gays.Mình có làm nhiều cuộc fỏng vấn và hiểu được họ đã fải chịu nhiều sức ép xh như thế nào.Bạn biết ko có một số gays mình fỏng vấn tỏ ra hết sức tự tin bạn ạ, vì họ thành công trong sự nghiệp nên họ cảm thấy họ chẳng có gì fải xấu hổ vì họ khác mọi người, họ tự nhận mình là gay mà ko cố tình che giấu gì hêt.Tuy nhiên, hầu hết những người DTLA khác đều ko muốn biểu hiện giới tính của mình vì họ sợ sẽ bị mọi người xa lánh và nhất là sợ tổn thương đến gia đình họ.Theo mình nghĩ họ cũng là những con người như chúng ta và họ ko bao giờ muốn mình sinh ra là người như thế,họ fải chấp nhận số fận của mình, vì vậy họ vẫn đáng được tôn trọng vì họ ko hề làm hại ai cả,đúng ko??

  5. sorrowmask Avatar
    sorrowmask

    Hiện nay có nhiều đất nước đang suy nghĩ về đạo luật mới cho những người cùng giới có thể kết hôn.. Theo quan điểm của tôi không có gì sai khi ai đó là gay hay lesbian. Có sai nếu họ không sống thật vớichính con người mình.. Họ đều là con người, vì vậy họ cũng có quyền được yêu và yêu..

    Không ngại nói thật thầy giáo tôi là người đồng tính.. Thực ra trước đây ông cũng có vợ nhưng khi ông sống nước ngoài đã có nhiều thay đổi.. Với nhiều học sinh Châu Á ông thầy tôi rất lạ nhưng tôi lại rất kính nể ông vì sự hiểu biết và chính chắn của ông.. Tôi còn thấy ông rất manly và hấp dẫn .. .

    Thực sự tôi thấy không vấn đề gì lắm, không nên đối xử người mắc bệnh đồng tính một cách ghẻ nhạt..

Leave a Reply