Giờ cao điểm 3 lỗi hẹn với khán giả Trung Quốc

TT – Khán giả Trung Quốc sẽ không có cơ hội được chiêm ngưỡng những màn hành động hài sôi động của ngôi sao điện ảnh Thành Long và anh chàng diễn viên hài da đen Chris Tucker trong siêu phẩm Giờ cao điểm 3 trên màn ảnh lớn.

Mới đây, Cục Điện ảnh Trung Quốc tuyên bố không cấp phép cho Giờ cao điểm 3 được trình chiếu tại thị trường đại lục.

Lý do chính Cục Điện ảnh đưa ra là năm nay Trung Quốc đã nhập quá nhiều siêu phẩm Hollywood như Cướp biển vùng Caribbean 3, Người nhện 3 hay Người máy biến hình. Theo Cục Điện ảnh, với quá nhiều sự cạnh tranh như vậy, Giờ cao điểm 3 sẽ khó thể có lãi tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, theo bình luận của các chuyên gia điện ảnh, lý do thật đằng sau là bộ phim miêu tả hoạt động của tổ chức xã hội đen Trung Quốc có tên gọi Triad (Hội Tam Hoàng), do đó bị xem là “mang màu sắc chống Trung Quốc”. Ngoài ra còn phải kể đến những câu đùa mang tính sắc tộc mà nhân vật do diễn viên Chris Tucker thủ vai thường xuyên sử dụng.

Hai phần trước của loạt phim Giờ cao điểm đều được trình chiếu tại Trung Quốc và có doanh thu toàn cầu tổng cộng hơn 500 triệu USD. Loạt phim này được đánh giá là thành công vang dội nhất của Thành Long tại Hollywood. Giờ cao điểm 3 sẽ ra mắt khán giả vào ngày 10-8.

HIẾU TRUNG (Theo E! Online, Hollywood Reporter)

 http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=213774&ChannelID=10

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply