Hai bộ phim về đề tài di cư thắng lớn tại giải “Oscar” của Australia

TTO – Bộ phim Romulus, my father (Romulus, cha tôi) của đạo diễn Richard Roxburgh đã chiến thắng giải phim hay nhất của Viện Điện ảnh Australia và diễn viên chính trong phim Eric Bana cũng đã giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

Romulus, my father là ký ức của một triết gia ở London – Raimond Gaita – sống trong hoàn cảnh cô lập và vật lộn với căn bệnh tâm thần của người mẹ khi gia đình di cư sang Australia thời kỳ hậu Chiến tranh thế giới lần thứ 2.

Eric Bana năm nay 39 tuổi mang hai dòng máu Croatia và Đức. Anh được biết đến trong một số show hài trên truyền hình trước khi được công chúng chú ý trong một số phim hành động như Hulk, Black hawk down và Cuộc chiến thành Troy.

Một bộ phim thành công khác cũng về đề tài di cư là The home song stories, mang lại giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho diễn viên gốc Trung Quốc Trần Hồng. Trong phim, Trần Hồng hóa thân vào vai một nữ ca sĩ phòng trà xinh đẹp đến từ Thượng Hải và phải đấu tranh để tồn tại cùng với hai đứa con nhỏ ở Australia những năm 1970. 

Trần Hồng hiện đang sống ở Mỹ, cô đã tham gia hơn 50 bộ phim trong đó có The last emperor và Judge Dredd. Ngay sau giải thưởng này, The home song stories cũng đã mang về cho Trần Hồng giải Kim Mã nữ diễn viên xuất sắc nhất và Tony Ayres giải kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Với The home song stories, Tony Ayres cũng giành được giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản phim hay nhất và cả một số giải phụ: biên tập xuất sắc nhất, nhạc phim hay nhất, thiết kế trang phục đẹp nhất, quay phim xuất sắc nhất, thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. 

T.HUỆ (Theo Reuters, Xinhua)

 Ảnh : Một cảnh trong phim Romulus, my father


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply