Hai diễn viên trẻ trong phim Ba Người Đàn Ông



QUỐC KHÁNH – ĐƯỢC DIỄN LÀ NIỀM HẠNH PHÚC

Chẳng ai đoán được năm nay Khánh mấy tuổi bởi vẻ bề ngoài trẻ trung, mà nhất là vai diễn trong phim Ba người đàn ông càng trong sáng. 18? 20? Tưởng chừng như là thế, nhưng Khánh năm nay đã…25 tuổi và đang chuẩn bị thi cao học khoa Quản Trị Kinh Doanh trường Đại Học Kinh Tế.

· Vậy là Khánh học Kinh Tế ra và…theo nghề diễn?

Quốc Khánh (QK): Không, Khánh học hai trường: Kinh Tế và Cao Đẳng Sân Khấu Điện Aûnh. Bây giờ thì Khánh đang thích diễn, vậy thì mình cứ làm điều mình thích đi bởi mình còn trẻ mà? Nếu mình làm điều mình thích và sống được với nó, tại sao không làm? Nhưng Khánh cũng phải chuẩn bị cho tương lai sau này, nên cần phải học tiếp cao học là thế.

· Cho đến nay, Khánh đã có bao nhiêu vai diễn?

QK: Một vai trong phim truyền hình Người Đàn Bà Yếu Đuối, một vai trong phim nhựa Ba Người Đàn Ôâng, một vai quan trọng trong kịch Tin ở Hoa Hồng và vài vai diễn nhỏ khác ở kịch Indecaf.

· Đóng phim nhựa là mơ ước của hầu hết diễn viên, Khánh có thấy mình thật may mắn không khi được thủ vai Bảng trong Ba người đàn ông?

QK: Dĩ nhiên rồi, bởi vì Khánh mới đầu đâu có đi thử vai. Hôm anh Phong (đạo diễn) chuẩn bị gút danh sách diễn viên tham gia bộ phim, anh ấy mới nói với mấy người bạn là còn chưa quyết định được ai sẽ vào vai nam chính. Thế là mấy cô chú kia mới nhắc đến Khánh, thế là Khánh được mời tới. Hẹn mấy lần cũng chưa gặp được anh Phong, tưởng là không nhận vai được, ai ngờ gặp anh ấy xong, đóng thử một đoạn và… Thế nhưng may mắn là một phần, Khánh nghĩ có được vai diễn này là nhờ sự tin tưởng của những người thân và bạn bè. Chính nhờ họ giới thiệu mà Khánh mới có vai diễn này.

· Khánh thích nhất đoạn nào trong phim?

QK: Cảnh ông Tám Khoa nói “Ba rất ghét nói dối”, và Bảng, vai của Khánh, hỏi lại “Vậy còn ba có khi nào ba nói dối không?”. Thật sự ở cảnh này, tính cách của nhân vật Bảng rất hay vì thể hiện chất “đàn ông”, một sự trưởng thành. Diễn với thầy Công Ninh cũng làm cho Khánh có nhiều kinh nghiệm rất nhiều.

· Sau phim này, Khánh có chuẩn bị vai diễn nào mới không?

QK: Ba vở kịch đang lên sàn tập và một vai trong bộ phim Người Học trò Trên Đất Gia Định Xưa, nói về Nguyễn Đình Chiểu do đạo diễn Huy Thành làm. Vai của Khánh cũng khá quan trọng.

· Hai phim nhựa trong vòng 1 năm?

QK: Hình như vai diễn nào cũng có tiểu sử (cười). Cuối năm ngoái ở Hãng phim Giải phóng có tổ chức liên hoan và đoàn làm phim Ba Người Đàn Ôâng được mời đến. Khánh đâu có biết rằng đạo diễn Huy Thành trong bữa tiệc đã chú ý tới mình, thế là cứ ăn uống tươi cười vui vẻ. Mấy hôm sau, có một chị gọi điện tới nói rằng chị ấy tìm Khánh mấy ngày trời để báo tin Khánh được chọn vào phim của đạo diễn Huy Thành. Đạo diễn chỉ nói “Cái cậu đóng trong phim Ba người đàn ông”, chứ cũng không biết tên Khánh. Thế nên mình cũng lo lo, không biết có phải là mình không. Cuối cùng khi gặp thì đạo diễn gật đầu “Đúng thằng này rồi”!

· Thật là sung sướng. Như vậy cả kịch lẫn phim Khánh đều “trúng mùa”?

QK: Nhưng cũng rất mệt. Không sao, Khánh yêu nghề diễn mà, được diễn là Khánh rất hạnh phúc!



Một trong hai diễn viên mới trong bộ phim Ba Người Đàn Ông là cô sinh viên năm 1 Huệ Minh, với vai diễn đầu tiên nhưng cũng rất ấn tượng.

NGUYỄN NĂNG HUỆ MINH – GƯƠNG MẶT MỚI

“Hôm đi quay thử vai, mình bị té xe, chân đi cà nhắc. Bởi thế chẳng có hy vọng gì sẽ được chọn vào vai. Đâu ngờ rằng mấy hôm sau nhận được tin vào vai Nga, cô bạn bán bánh của Bảng, nhân vật chính của phim. Mình mừng quá trời, quyết tâm học thuộc kịch bản và đầu tư kỹ cho vai diễn của mình. Đây là vai đầu tiên của mình, mà lại là phim nhựa nữa, mình phải cố gắng rất nhiều”. Huệ Minh thích thú nhớ lại cảm giác lâng lâng của mình như thế “Xem phim, có một cảnh Minh phải chạy trong đau khổ, chân thì bị đau nên cứ cà nhắc mà chạy. Người khác xem ai cũng xúc động, còn Minh thì buồn cười vì lúc đó đau quá trời chứ có cần diễn gì đâu?”

_ Nghe nói phim này Minh khóc…quá trời!

HM: Ừm, hình như cảnh nào cũng khóc! Không phải tại minh, mà tại anh Phong đạo diễn bắt khóc chứ bộ. Ảnh thấy Minh khóc được, vậy là cứ bắt khóc hoài!

Khóc được? Làm sao Minh khóc được dễ vậy?

HM: Một bí mật nhỏ, chỉ có thể nói một phân nửa, nữa kia là câu chuyện rất là “riêng” của Minh. Muốn khóc, Minh chỉ cần tập trung nghĩ trong đầu về bài hát “Tiễn bạn lên đường”!

Vậy bạn diễn thì sao? Quốc Khánh có “ăn hiếp” Minh không?

HM: Hihi, không có đâu. Anh Khánh rất dễ thương, giúp đỡ Minh cũng nhiều lắm. Vì hai anh em đều lần đầu đóng nên trước mỗi cảnh quay đều tập rất kỹ, chỉ khi nào yên tâm mới vào diễnt hật. Mỗi khi Minh thấy không ổn, Minh đều nói “Anh Khánh, đóng tập với em đoạn này nhe”, anh Khánh đều sẵn lòng. Anh Khánh kỹ tính lắm, ảnh cứ xin đạo diễn được quay lại hoài à. Vả lại, ai mà ăn hiếp được Minh!

Trời, bộ Minh…”dữ” lắm hả?

HM: Không có. Nhưng biết sao không? Minh có 5 anh trai trong nhà, còn khi vào học trường trung học Chuyên Nghiệp ở Buôn Mê Thuộc khoa điện tử thì cả trường chỉ có 2 cô bé mà thôi. Minh từ nhỏ tới lớn toàn chơi với con trai, nên đá bóng, bắn bi rành số một (Minh chỉ mới bỏ chơi bắn bi đây thôi, vì lên thành phố nè. Nhưng hôm tết về cũng chơi với mấy anh em, bạn bè nữa, vui lắm). Minh y như một thằng con trai vậy đó, may mà lên thành phố nên “nữ tính” lại nhiều hơn. (Chà, “y như con trai” mà muốn khóc là được?-PV)

Lên đây ở một mình, đến trường rồi về nhà không đi chơi đâu buổi tối, lại ít giao tiếp, vậy Minh lấy đâu kinh nghiệm sống để diễn xuất.

HM: Minh học hỏi từ các thầy cô và bạn bè. Thêm nữa là Minh đọc sách. Tối nào Minh cũng ở nhà đọc sách, những tác phẩm văn chương ngày xưa. Mỗi người có một trí tưởng tượng khác nhau, nên chính điều đó đem lại cho mình nhưng vốn kiến thức về kinh nghiệm sống. (Nghe nói Minh đoạt giải Học sinh giỏi văn cấp thành ở Buôn Mê thuộc đến những…2 lần)

Sắp tới Minh có vai diễn nào không?

HM: Minh muốn tập trung vào việc học của mình hơn, thế nên cũng đ㠓đau lòng” từ chối vài vai diễn. Tuy vậy Minh lại được mời vào vai Út Liên trong bộ phim Giải phóng Sài Gòn và tham gia bộ phim Sương gió Biên thuỳ và phim Của Rơi. Đó cũng là một niềm khich lệ cho Minh.

PHAN XI NÊ


Posted

in

by

Comments

One response to “Hai diễn viên trẻ trong phim Ba Người Đàn Ông”

  1. user350 Avatar
    user350

    nên có nhiều hơn những bài viết giới thiệu về diễn viên Việt Nam và châu Á.

Leave a Reply