Hai phim VN tranh giải tại LHP Điện ảnh châu Á

Hai bộ phim VN – Thời xa vắng của đạo diễn Hồ Quang Minh và Hà Nội, 12 ngày đêm của đạo diễn Bùi Đình Hạc đã được chọn vào vòng tranh giải của LHP quốc tế về Điện ảnh châu Á lần thứ 11.

LHP diễn ra từ ngày 22-2 đến 1-3 tại Vesoul, Pháp.

Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức Liên hoan phim đã chọn trình chiếu một bộ phim VN – phim Thời xa vắng, trong lễ khai mạc Liên hoan, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Pháp.

Theo Chủ tịch Liên hoan phim Martine Therouanne, Ban tổ chức đánh giá cao các bộ phim của VN được mời tham dự, đồng thời hy vọng sẽ được đón nhận ngày càng có nhiều bộ phim hay của VN tham gia Liên hoan.

Tại các kỳ Liên hoan trước, VN đã gửi tham dự một số phim truyện nhựa như Thương nhớ đồng quê, Mùa ổi của Đặng Nhật Minh, Chung cư, Mê Thảo – Thời vang bóng của Việt Linh, và một số phim tài liệu như Trở lại Ngư Thủy của Lê Mạnh Thích và Chị Năm Khùng của Lại Văn Sinh.

Liên hoan phim quốc tế về Điện ảnh châu Á được tổ chức hàng năm theo từng chủ đề. Liên hoan phim năm nay, mang chủ đề Sinh ra và khác nhau, thu hút sự tham gia của 65 bộ phim truyện nhựa và tài liệu của các nước châu Á, trong đó có 35 phim mới. Nhiều phim tham dự Liên hoan là sản phẩm của các nền điện ảnh lớn của châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Israel.

Ảnh: Cảnh trong phim Thời xa vắng.

Theo TTXVN

Nguồn: [link]


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply