Hãng phim Việt mua bản quyền truyện Nguyễn Ngọc Tư

Truyện Cánh đồng bất tận của nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Tư ở Cà Mau, vừa được hãng phim Việt mua bản quyền làm phim truyện với giá 15 triệu đồng. Đại diện hãng phim Việt – đạo diễn Nguyễn Hồ và đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình vừa về Cà Mau làm việc với nhà văn Nguyễn Ngọc Tư về hợp đồng này.

Cánh đồng bất tận là truyện vừa đầu tay của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, vừa được Tuần báo Văn Nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam) đăng liên tục 4 kỳ (từ số 33 đến số 36-2005). Truyện này cũng đang có trên hai trang web: vannghesongcuulong.org và viet-studies.org/culture.htm.

Truyện gây xôn xao trong giới văn học cũng như dư luận độc giả về một phong cách rất mới của Nguyễn Ngọc Tư. Câu chuyện đề cập đến cuộc mưu sinh khốc liệt của người dân quê lam lũ miền đồng bằng Nam Bộ và đời sống tinh thần đầy những day dứt, éo le, ẩn ức của họ.

Đại diện Hãng phim Việt cho biết, trong tình hình điện ảnh nước nhà đang thiếu những kịch bản phim hay như hiện nay, việc nhanh chân mua bản quyền tác phẩm văn học hay để xây dựng kịch bản phim là hết sức cần thiết.

“Kế hoạch làm phim Cánh đồng bất tận hiện giờ chưa thể tiết lộ cụ thể nhưng hứa hẹn sẽ là một kịch bản phim rất đắt”, anh nói.

Đến nay, đã có hai truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư được dựng thành phim: Chuyện vui điện ảnh (hãng TFS, đạo diễn Phan Hoàng) và Lý con sáo sang sông do Hãng phim truyền hình VN thực hiện.

Nguyễn Ngọc Tư đoạt giải nhất cuộc thi “Văn học tuổi 20” lần thứ 2 của báo Tuổi Trẻ năm 2000 với tập truyện Ngọn đèn không tắt khi cô mới 24 tuổi. Từ đó đến nay, tác giả này đã được bạn đọc rộng rãi trong và ngoài nước yêu mến như một cây bút có văn phong “đặc sản Nam bộ”.

Ảnh (L.TH.): Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Theo Văn nghệ ĐBSCL – VnExpess

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=100342&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

One response to “Hãng phim Việt mua bản quyền truyện Nguyễn Ngọc Tư”

  1. nbtsa Avatar
    nbtsa

    Thôi, ko dám hy vọng gì hết! NNT hay ở ngôn ngữ mà, rất khó có thể đem cái chất đó lên fim! Còn nếu hãng fim này có thể làm được điều đó, thì xứng đáng Oscar cho adapted screenplay luôn! Just………..kidding!

Leave a Reply