Hạnh phúc ở quanh ta

Đôi khi người ta luôn tìm kiếm những điều mà không nhận ra rằng những thứ họ mong mỏi lại đang ở bên cạnh họ

Unfaithful: Hạnh phúc trong tầm tay mà sao em không gìn giữ ?

Đối với Connie, cuộc sống đã thật êm đềm và hạnh phúc bên đứa con nhỏ và người chồng tuyệt vời Edward, nếu như, vâng, giả sử trên đời đừng bao giờ có chữ nếu như thì sẽ an lành biết mấy. Connie bước ra đường vào ngày gió to, cơn gió to như là điềm báo một điều không may sẽ xảy ra với cô cũng như cơn gió to đã đem lại một cuộc sống đầy đen tối đến với Erendira (Erendira). Cơn gió to đưa cô đến một vùng trời khác, nơi đó không có hình bóng của Edward, không có sự tồn tại của đứa con nhỏ. Nơi đó chỉ là thế giới giữa Connie và Paul, một kẻ văn thơ rởm đời, nơi đó là nơi ở của khát vọng, cuồng nhiệt; nơi đó đã khiến Connie quên đi bổn phận làm vợ, làm mẹ. Connie yếu đuối, khát vọng mãi đi tìm những gì phù phiếm, lãng mạn mà không biết được rằng những dục vọng, bản năng không thể đánh đổi bằng hạnh phúc mà nhiều người đang ao ước.

Tại sao cô có thể từ bỏ hạnh phúc mà cô đang có chỉ để chạy theo một người trẻ tuổi hơn mình“?

Connie bừng tỉnh, Connie rơi lệ nhưng liệu rằng những giọt nước mắt của nàng có muộn màng ?

Gone With The Wind : Hãy nhận ra rằng trên đời này không ai thích hợp với em bằng anh, em nhé!

Scarlett kiên cường, bản lĩnh bảo vệ Tara, Scarlett kiêu ngạo không bao giờ quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình. Nhưng Scarlett lại không đủ can đảm hay nói đúng hơn là không muốn nhận ra tình yêu của Rhett dành cho mình. Nàng mãi chạy theo hình bóng của Ashley Wilkes, người đã từ chối tình yêu của nàng để hướng vào một điều thực tế hơn, người đã không muốn có bất cứ ràng buộc với nàng vì nhận ra chỉ có Melanie mới là người vợ phù hợp. Scarlett giữ hình bóng của Ashley trong tim mà không hề nhận ra bên cạnh mình còn có một Rhett cao thượng luôn ở bên chở che cho nàng, Scarlett không đủ sáng suốt khi nhận ra rằng lúc mình nói với Rhett : You,Sir, are not gentleman và Rhett cười đáp trả: And you are not lady thì đó là lúc chỉ có Rhett mới là người cần cho mình. Scarlett đã quá kiêu ngạo khi không nhận ra được mình cần đến Rhett như thế nào, nàng gọi tên Rhett trong tuyệt vọng lúc nằm trên giường bệnh, và trớ trêu thay Rhett ở buồng bên kia với mong mỏi Scarlett gọi tên mình lại không nghe được tiếng gọi của nàng.

Đến lúc Scarlett nhận ra được tình yêu của Rhett, đến lúc Scarlett nhìn thấy sự yếu đuối, thân tầm gửi của Ashley vào Melanie, thì lúc đó Rhett lại quá mệt mỏi. Chàng bỏ lại nàng với câu nói đầy tuyệt vọng, chán nản: Ôi, em thân yêu, anh mặc xác (Oh, Dear, I don’t give a damn), nàng để lại cho người hâm mộ với câu nói đầy hi vọng: Tomorrow is another day. Nàng mãi tìm hình bóng ai mà không nhận ra rằng người mà mình cần lại đang ở ngay bên cạnh.

Sweet home Alabama: Đừng quên kỷ niệm, em nhé!

Có những người vẫn thường bảo rằng: Quá khứ hay kỷ niệm là những gì rất nhỏ thôi,nhỏ như hạt cát vậy nhưng họ không nhận ra rằng chính những hạt cát đó đôi khi lại khiến người ta chảy nước mắt

Melanie rời xa vùng đất miền Nam nước Mỹ để đến với New york đô hội. Nàng ra đi bỏ lại quê hương và Jake, người có với nàng không chỉ là tuổi thơ, kỷ niệm mà còn là tờ giấy hôn thú hợp pháp ràng buộc hai người. Melanie có cuộc sống mà bao cô gái hằng ước ao, nàng có thành công của sự nghiệp, có tình yêu của Andrew, đẹp trai, giàu có, lãng mạn và lại là con trai của bà thị trưởng thành phố New York. Đối với nàng, cuộc sống như trong mơ, nhưng đôi khi người ta phải bước ra thực tế để đối diện với những rắc rối, ràng buộc, nàng bối rối khi nhận lời cầu hôn bất ngờ của Andrew. Andrew tội nghiệp đâu biết rằng người mà mình đang cầu hôn lại là gái đã… có chồng.

Melanie quay lại Alabama, nàng trở lại không phải vì nhớ quê hương, cũng không phải muốn ôn lại kỷ niệm mà chỉ muốn thoát khỏi Jake. Nàng quên đi những người bạn hồi trung học, nàng mỉa mai, châm chích, nàng muốn quên đi mình là cô gái quê để được vào lớp vỏ của người giàu có. Jake không còn nhận ra nàng, bạn bè không còn nhận ra nàng, người thân không còn nhận ra nàng. Nàng tìm kiếm những điều mà nàng vẫn cho rằng chúng sẽ không tồn tại ở vung đất Alabama.

Nhưng Melanie vẫn còn may mắn hơn Scarlett, hơn Connie, nàng may mắn khi Alabama vẫn không quay lưng lại với nàng. Nàng may mắn khi nhận ra rằng New York tuy hiện đại, rực rỡ đấy nhưng vẫn thiếu những con người chân chất, trung thực chi có ở vùng đất Alabama yêu dấu. Nàng may mắn khi ngoài Jake, vẫn còn có một Andrew cao thượng, yêu nàng và luôn muốn nàng được hạnh phúc. Nàng càng may mắn hơn khi lúc nàng quên đi giấc mơ thời thơ ấu vẫn còn có Jake giữ trong tim và biến nó thành hiện thực. Và Melanie, xin đừng bao giờ quên những điều mình đã có, Mel nhé!


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply