Hãy để tình yêu dẫn đường

Bài viết của ech_op

…..Một chàng hoàng tử của Đan Mạch, một cô sinh viên trường y của Mỹ, một mô-típ phim không còn mới của Hollywood. Nhưng cái đáng nói ở đây là bộ phim trong lành như một giọt sương mai, nhẹ nhàng như một hơi thở đã cuốn hút tôi. Từ những bản nhạc jazz tự do quyến rũ đến khung cảnh cao sang quyền uy trong hoàng cung Đan Mạch đều khiến tôi không thể bỏ qua….

Paige Morgan – cô sinh viên trừơng y với nhiều triển vọng trong nghề bác sĩ tương lai. Cô đứng đầu gần như tất cả các thứ hạng trong trường và là người nghiêm túc trong việc học hành. Cô thống lĩnh toàn khoa với số điểm cao trong các kỳ thi. Paige Morgan một cô gái đại diện cho một lớp phụ nữ mới của một thời đại mới. Xinh đẹp, tự do độc lập và không kém phần quyến rũ. Hơn ai hết Paige chúa ghét cái kiểu đàn ông ăn bám phụ nữ hay kiều con gái yêu kiều bẽn lẽn. Đây là thời đại của những cô gái hiện đại, xinh đẹp, thông minh, tài năng và khéo léo trong cách cư xử, duyên dáng trong cách ăn mặc và thành đạt trên con đường sự nghiệp.

Eddie – hoàng tử Đan Mạch – người sẽ kế vị trong tương lai. Liệu một Đan Mạch trong tương lai có thể lớn mạnh về kinh tế, vững chãi về chính trị, sáng suốt trong đường lối có thề kỳ vọng gì vào một chàng hoàng tử suốt ngày chỉ biết ăn chơi đàn đúm với chúng bạn, bồ bịch lăng nhăng và say sưa bét nhè? Thấy rõ đứa con trai hoang đàn, hoàng hậu Đan Mạch đã đi đến một quyết định, cho Eddie sang Mỹ du học với vai trò là một học sinh trao đổi văn hoá. Và nơi để một vị hoàng tử cao sang theo học phải là một trường đại học nghành y, một trong những trường đại học nổi tiếng nghiêm túc gương mẫu và nổi tiếng trong việc đào tạo những vị bác sĩ ưu tú cho nước Mỹ, một trường đại học mà Paige Morgan đang theo học.

Xịt thẳng bia vào một thằng cha đáng ghét dám giở trò ong bướm với cô – Paige Morgan và Eddie đã gặp nhau trong quán rượu của trường. Một cảm giác kỳ lạ đến với Eddie khi anh chạm trán với một cô gái gai góc và có thể nói là hung dữ. Morgan đặc biệt có ác cảm với một anh chàng exchage student mà có một ông quản gia đi theo khắp mọi nơi trong trường để lo cho anh từng miếng ăn giấc ngủ. Nhưng cái tính dữ dằn gai góc trong Morgan dường như đánh thức tính muốn chinh phục luôn luôn sẵn có trong bất cứ người đàn ông nào của Eddie. Anh từ bỏ lớp vỏ bọc của một vị hoàng tử để làm bồi bàn cho quán rượu của trường. Và Eddie đã làm cho Morgan bất ngờ khi anh làm quen với các công việc như cắt thịt, nhồi bánh sandwitch, rửa tấm chùi chân hay dọn dẹp trong quán. Eddie không phải là một vị hoàng tử thường dùng tiền bạc để có được tình yêu hay một người vụng về hậu đậu trong công việc bình thường như tính cách thường gặp của loại nhân vật công tử nhà giàu trong các bộ phim khác. Eddie tham gia vào cuộc sống ở Mỹ mọt cách nhẹ nhàng và tự nhiên. Vào một lúc nào đó anh đã quên bẵn mục đích chính của mình đi làm là để chinh phục Morgan. Eddie là mọi công việc được giao một cách thành thạo và có tinh thần trách nhiệm cao. Anh ngủ chung phòng với 2 anh bạn nữa và luôn xốc vác nhận mọi công việc sửa chửa cho quán. Từ việc sửa chũa cái lò nướng để rồi dầu văng ra dính đầy vào áo, ghi thực đơn cho quán,…Không những thế Morgan còn phát hiện ra rằng anh bạn Đan Mạch của mình rất sâu sắc trong cách suy nghĩ nhất là trong lĩnh vực văn học. Morgan từng bước yêu mến anh chàng exchange student nhiều hơn. Cô mời anh về nhà chơi nhân dịp lễ Thanksgiving. Eddie nhanh chóng hoà nhập vào một cuộc sống nông thôn tại Mỹ. Những buổi đấu bò, những lần đi vắt sữa và cuộc đua xe máy cày đầy thú vị khiến cho Morgan ngày càng yêu mến Eddie. Eddie dân dã, giản dị và hoà đồng nhanh chóng đến không ngờ làm cho trái tim của Morgan sai nhịp. Cô cứ tưởng một anh chàng “bột” như Eddie sẽ từ chối những công việc buồn cười như vắt sữa bò, sửa xe, thuần bò….Ngược lại, Morgan trong Eddie không khô khan như người khác lầm tưởng. Đó là một cô gái hồn nhiên, nhảy múa trong điệu nhạc jazz trong quán ăn, với đôi chân trần, bộ trang phục bồi bàn và khi đang dọc quán. Từng bước chân của Morgan lướt theo điệu nhạc, đôi bàn tay chồng ghế nhanh thơăn thoắt làm Eddie ngất ngây. Bên cạnh đó, là phong thái đĩnh đạc của một cô sinh viên trường y khiến cho Eddie không ngần ngại trao cả trái tim cho Morgan.

Khi các tay paparazi cho đang tin về mối tình của vị hoàng tử tại Mỹ tại Đan Mạch thì cũng là lúc Eddie phải lên đường trở về Đan Mạch và cũng là lúc Morgan phát hiện ra anh là hoàng tử. Cô như pát điên vì tức giận, nhưng sự tức giận của Morgan chỉ làm cho tình yêu của cô thêm nồng cháy. Cô nhan chóng mua vé máy bay sang Đan Mạch. Đây là một phân cảnh dễ thương nhất trong phim. Từng cô bạn gái góp tiền cho Morgan mua vé máy bay. Vì đâu một cô sinh viên trường y rủ bỏ tất cả để chạy theo người mình yêu? Vì đâu một cô gái cô sinh viên cao ngạo quên đi danh dự để chạy theo tiếng gọi con tim? Vì đâu một cô bé quê mùa xấu xí chạy theo một vị hoàng tử cao sang? Khi xưa nàng Lọ Lem phải nhờ phép tiên để che dấu thân phận hèn mọn và chờ chàng hoàng tữ đến ngỏ ời cầu hôn thì ngày nay Morgan quên đi ranh giới giữa sang hèn giai cấp để chạy theo chàng hoàng tử của lòng mình… Khi đám đông người Đan Mạch gọi vang tên của Morgan thì chính là lúc chàng hoàng tử mang Morgan về hoàng cung, xin vua và hoàng hậu chấp nhận Morgan như một vị hôn thê chính thức của mình.

“ Paige Morgan is no longer existed. From this time on, you are Queen of Denmark”
Hoàng hậu đã nói với Morgan như thế khi bà thấy cô đã có nhữn biểu hiện rất tốt theo khuôn khổ hoàng gia. Hơn ai hết, là một người mẹ, hoàng hậu nhìn thấy rõ sự thay đổi trong Eddie. Anh từ một người đàn ông trở thành một chàng hoàng tử thực sự.Eddie là niềm tự hào cũa vua cha và cả đất nước Đan Mạch. Và người góp một phần không nhỏ vào sự tahy đổi này không ai hết chính là Morgan. Cô đã dàng được tình cảm từ vua và hoàng hậu Đan Mạch. Ngày Eddie đang quang, trở thàng vua của Đan Mạch ũng chính là ngày Morgan lên đường quay về Mỹ. “ Anh thuôc về vua cha, hoàng hậu, em gái và anh thuộc về Đan Mạch.” Morgan đã nói như thế với Eddie trước khi cô trở về Mỹ. Hơn ai hết cô hiều lòng mình đã trao cho Eddie, trái tim cô đã tràn ngập hình ảnh cũa Eddie nhưng anh là hoàng tử, là vua của Đan Mạch. Anh không chỉ là của riêng cô mà anh là một món quà mà thiên nhiên đã tặng cho đất nước Đan Mạch. Morgan suy nghĩ về tương lai của Eddie nhiều hơn về tình yêu của cô dàng cho anh. Cô không bắt anh phải yêu thương chiều chuộng cái mà cô múôn thấy là một vị vua thực sự. Morgan hoàn thành sứ mạng là một công nương yêu kiều duyên dáng, và giờ đây Morgan hoàn thành sứ mạng là một sinh viên ưu tú, một học sinh gương mẫu, tốt nghịêp với tư cách là một sinh viên ưu tú.

“Em có thể theo học trường y. Em có thể tốt nghiệp. Em có thể là một bác sĩ tốt. Và anh có thể chờ đợi em” Eddie xuất hiện trong lễ tốt nghiệp của Morgan như thế, và họ đã như thế, như thế, yêu nhau như thế từ rất lâu và sẽ kéo dài rất lâu…………

…………..Bộ phim có thể kết thúc khi Morgan lên đường đi Đan Mạch – một kết thúc mở. Hay kết thúc khi Morgan theo Eddie về hoàng cung hay khi Morgan đã dành được tình cảm của hoàng hậu – một kết thúc có hậu. Nhưng bộ phim đã cho Eddie trở thàng một vị vua, cho Morgan thành một cô bác sĩ, cho tình yêu của Eddie và Morgan dẫn đường………………………


Posted

in

by

Comments

6 responses to “Hãy để tình yêu dẫn đường”

  1. doan_khuc Avatar
    doan_khuc

    Theo ý kiến của tớ thì phim này cực dở, chỉ đáng 1/5*. Một bộ phim chỉ dành cho tuổi teen.

  2. thukhoa Avatar
    thukhoa

    to kyanh: Julia Stiles muh! chi Peck có chỉnh sửa rùi muh! Mandy Moore là trong Chasing Liberty

    film nì nhẹ nhàng, tiết tấu chậm, dễ coi áh chứ!!!

  3. walk_on_clouds Avatar
    walk_on_clouds

    phim hay và lãng mạn quá,mình chưa coi phim này nhưng đã biết nó khi phim chưa qua VN,mình tìm trên net tin tức về bộ phim này lâu rồi,hình như hồi năm ngoái và mình rất háo hức muốn được xem nó ở VN,bây giờ thì được rùi.

  4. becky Avatar
    becky

    Mandy Moore hồi nào chòi! Julia Stiles muh!

  5. whitestar Avatar
    whitestar

    Agree, kịch bản wá cũ, coi hoài cũng chán

  6. kyanh Avatar
    kyanh

    Kịch bản thì cũ rồi nhưng có sự góp mặt của MandyMore &chàng gì tôi wên tên rùi thì kô cũ chút nào.Lãng mạn wí.

    Hình như tôi thấy More múôn thành diễn viên thực thụ luôn rùi kô còn muốn hát hò gì nữa.

Leave a Reply