Hãy Thử Yêu Nhau Một Tháng

Bài viết của tulip

Đấy là lời đề nghị của Hee Jin, một cô nàng năng động, tự tin, có cá tính khi tình cờ gặp lại anh bạn cũ thời trung học Kang Ji Suk. Với trò chơi đó, hai người sẽ có một tháng thật lãng mạn, phải luôn nói thật với nhau và không ai được nói lời chia tay trứơc. Sau một tháng, nếu không ai nói lời yêu thì cả hai sẽ chia tay một cách đàng hoàng. Và trò chơi bắt đầu.

Kang Ji Suk là một anh chàng trầm tính, hiền như cục đất, một sinh viên khoa quốc ngữ đang nuôi mộng trở thành tiểu thuyết gia, suốt ngày vùi đầu vào những cuốn sách và chưa có mảnh tình vắt vai nào ngoài nụ hôn đầu đời khi học trung học. Một anh chàng chậm tiêu trứơc những trò đùa của bạn gái và chỉ biết mỉm cười với vẻ mặt vô cùng ngây ngô khi đã hiểu ra. Một anh chàng luôn tranh thủ làm thêm ngoài giờ học thay vì giải trí.

Trong khi đó, Hee Jin có vẻ như hoàn toàn đối lập với Ji Suk. Cô gái này đã theo đuổi giấc mơ trở thành nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp từ thuở nhỏ. Cô vui tính, yêu đời và vô cùng tinh ranh khi đã sưu tập đủ 100 số điện thoại bạn trai trong phonebook của mình. Cô không sách vở như anh bạn mình, cô sống hết mình trong mọi việc và là vô địch trong các trò game trên máy tính.

Chuyện tình của họ thật lãng mạn với những tin nhắn trao đổi qua lại dù lúc ấy họ đang ngồi cạnh nhau. Họ cũng thật hạnh phúc khi đi xe đạp- đùa giỡn dưới mưa, rồi cùng chia sẻ kỷ niệm thời đi học và cả những niềm vui gần gũi nhất khi Hee Jin nhuộm tóc cho Ji Suk.

Rồi tình yêu thật sự đã đến với họ khi Sung Hee, một cô bạn cùng lớp thuở xưa rất thích Ji Suk xuất hiện, thử thách sự chân tình của hai người. Cô này hơn hẳn Hee Jin về mọi mặt, cả những sở thích của Sung Hee cũng có vẻ hợp với Ji Suk hơn. Hee Jin cảm thấy ghen tỵ vì cô thật sự thích Ji Suk chứ không chỉ là đùa giỡn nữa.

Hee Jin cảm kích Ji Suk và tình cảm cô dành cho anh ngày càng sâu nặng hơn khi anh đã không bỏ cô bơ vơ nơi bệnh viện vì hậu quả của cuộc tình dại dột trứơc đây. Cũng chính lúc đó, Ji Suk cảm nhận được tình yêu đã đến với mình…

Bộ phim bất ngờ ở chỗ đã đưa khán giả về lại quá khứ, về lại cái ngày hai nhân vật chính cắp sách đến trường, về lại ngày Hee Jin nghịch ngợm luôn điệu đàng với thỏi son trong lớp học và tinh ranh hôn lên tấm thiệp mà Sung Hee gởi tặng Ji Suk, làm anh chàng đêm về trăn trở với nụ hôn đầu đời của mình.

Một kết thúc đẹp cho một chuỵên tình đơn giản! Nhịp phim trẻ trung và nhạc thì vui tươi. Một bộ phim thật sự nhẹ nhàng, nhưng sẽ rất sinh động ở những cảnh có cô bạn ca sĩ Sung Hee.

Một phim dành cho những người trẻ, yêu đơn giản, sống hiện đại với máy phone trên tay, những trò đùa tinh ranh và game điện tử.

Điều tôi thích nhất ở bộ phim này chính là tính tự lập của hai nhân vật chính. Một cuộc sống tự lập, không kém phần gian khổ nhưng lại đựơc chấp nhận thật thẳng thắn và không một chút phàn nàn về điều đó.

Chỉ có điều băn khoăn là: Liệu có ai dám thử trò chơi này trong cuộc sống thực giữa đời thừơng hay không?


Posted

in

by

Comments

One response to “Hãy Thử Yêu Nhau Một Tháng”

  1. love_no_luv Avatar
    love_no_luv

    Phim này xem rất hay, một trong những phim của HQ mình thích đấy.
    Có đoạn hai nhân vật chính mặc áo mưa màu vàng đạp xe đạp trong mưa…:D

Leave a Reply