Hãy xem Thần Chết yêu!

(Zing)Nụ hôn Thần Chết đã chính thức ra mắt, nên người ta không còn phải chờ đợi hay hoài nghi chàng đạo diễn có nickname Dũng Khùng…

 

Có lẽ lường được sự hâm mộ của dân trong nghề, nên Ban tổ chức đã chia hai phần giao lưu và trình chiếu vào buổi sáng, và chiều ngày hôm nay 18/1.

Sau lần trễ hẹn với dịp Xuân 2006, khi sự kiện hai bộ phim cùng tên phim Võ Lâm Truyền Kỳ “đụng độ” (một của Nguyễn Quang Dũng làm cho Thiên Ngân, một của Lê Bảo Trung làm cho Phước Sang), Hãng Thiên Ngân bỏ cuộc, Phước Sang “làm mưa làm gió” với bộ phim Võ Lâm Truyền Kỳ.

 

Năm nay, Hãng Thiên Ngân đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho “sản phẩm” điện ảnh của mình, khi kết hợp với HK Film và Phương Nam Film để sản xuất phim, qua một câu chuyện hài hước đầy duyên dáng, khiến người xem phải cười và… khóc cùng các nhân vật, đặc biệt với phần kết thúc khá bất ngờ, khiến rạp chiếu liên tục vang lên những tràng vỗ tay.

So với Hồn Trương Ba, da hàng thịt năm nào, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã biết kiềm chế dung lượng sự hài hước. Tất cả các tình huống trên phim đã được anh suy tính, nên các pha tung hứng khá có duyên, đem đến cho người xem cảm giác dễ chịu.

 

Vẫn là một câu chuyện tưởng tượng mang hơi hướm kinh dị, giữa sự sống và cái chết, giữa thiên thần và ác quỷ. Đối chiếu từ đời sống thực tế với những câu chuyện cổ điển, đạo diễn đã biết kết hợp cài đặt từng lời thoại khá đắt, các pha hành động rất chuẩn, diễn xuất của diễn viên khá biểu cảm. Bằng chứng là khán giả không ngừng vỗ tay trong suốt quá trình chiếu phim.

 

Phim do chính Nguyễn Quang Dũng viết kịch bản (lấy từ một ý tưởng “nhỏ” của ca sĩ Phương Thanh), cộng với dàn diễn viên khá “đa nghề” như Trí Nguyễn, Thanh Hằng, Hoài Linh, Phương Thanh, NSƯT Thành Lộc và gương mặt mới Tommy Ngô.

Diễn viên không nhiều, nhưng đất diễn cho từng nhân vật được khai thác tối đa, vì thế Nụ hôn Thần Chết không cần đến một dàn diễn viên toàn "sao" cũng có thể tạo nên sự hấp dẫn.

 

Trí Nguyễn vào vai khá ngọt, dáng vẻ bảnh trai, một chút "ngô ngố", chân thật, dễ thương cùng với Thanh Hằng đanh đá, chua ngoa và… hung dữ. Thanh Hằng dễ khiến người ta hình dung đến ánh sáng của một ngôi sao mới, cũng giống như lần đầu chứng kiến khả năng diễn xuất của Hồ Ngọc Hà, Bằng Lăng, Anh Thư hay Ngô Thanh Vân…

 

Câu chuyện không phức tạp, diễn giải một cách vui nhộn đủ các món “ăn chơi” từ đánh đấm, hài hước, sexy, đặc biệt là thoại hay, và các tình huống luôn bất ngờ,…

Những cảnh quay được dàn dựng khá công phu và đẹp mắt, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn hình ảnh – nhà quay phim Trinh Hoan (từng đoạt giải quay phim xuất sắc cho Áo lụa Hà Đông) và sự nhạy cảm của quay phim trẻ Nguyễn Nam. Một cánh đồng xanh đẹp như tranh, một cảnh đụng xe nghẹt thở, cuộc chiến máu lửa của “quỷ con” Trí Nguyễn để dành sự sống cho người yêu luôn làm cho người xem đồng cảm và thích thú.

 

Chắc rằng vô mùa phim Tết Mậu Tý này, lẫn trong một “rừng” phim Tết, Nụ hôn Thần Chết sẽ đem đến cho khán giả những cảm giác thoải mái và vui nhộn!

Bài & ảnh: Lữ Đắc Long

Theo Zing 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply