Hè 2004, các ông lớn tranh nhau thư hùng!

Chưa bao giờ các anh hùng trong truyện comic cùng những nhân vật phiêu lưu hành động lại xuất hiện rầm rộ đến thế. Chỉ còn vài tuần nữa thôi, cậu chàng phù thủy Harry Potter sẽ tiếp tục bước vào cuộc phiêu lưu thứ 3 trên màn ảnh rộng.Tuy nhiên, không như những năm trước, khi mà Harry gần như làm mưa làm gió trên các box office, năm nay, cậu sẽ phải rất chật vật bởi hàng loạt các anh hùng khác nhăm nhe cướp lấy ngôi vị đầu bảng. Tuy nhiên, Harry lại có một lợi thế là, cậu được tung ra ngay dịp hè chứ không phải dịp cuối năm như 2 phần đầu. Với mùa hè và với một bộ phim như thế, đây hứa hẹn sẽ là mùa hè cực kỳ thú vị đối với các nhí và cả người lớn nữa.

Có thể nói rằng, hè này là thời điểm công bằng nhất trong những năm gần đây đối với các hãng phim. Hầu như studio nào cũng có một hay nhiều át chủ bài trong tay, trải đều từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 8. Spider-Man của Sony Entertainment (ra mắt 30-6) được dự đoán sẽ là một trong những greatest hit của hè này. Tuy nhiên, người Nhện sẽ phải rất dè chừng với Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (4-6). Warner Bros cũng không hề kém cạnh với Troy và Catwoman. Fox thì có bộ phim khoa học viễn tưởng The Day After Tomorrow và I, Robot. Universal chiếm ngay thế thượng phong từ đầu hè với Van Helsing….

Bởi thế, người ta hy vọng rằng, thời hoàng kim của phim chiếu hè hồi năm 2002 với doanh thu tổng cộng đến 3,8 tỷ USD, sẽ quay trở lại với hè 2004. Sau đây là những bộ phim đáng chú ý trong suốt 3 tháng hè năm nay:

*Tháng 5:

Để bắt đầu một mùa hè “không êm ả” , không còn gì tốt hơn thể loại phim hành động mang nội dung cao cả. Và không phải là một anh hùng bước ra từ truyện tranh comic của Marvel, mà là một người hùng chuyên săn quỷ: Val Helsing. Với Van Helsing, đạo diễn kiêm kịch tác gia Stephen Sommers (quá được iu thích với 2 phần The Mummy) lại bắt đầu dội bom các box office. Và tin vui từ becky là Van Helsing đã vượt qua khỏi cái “dớp” thường gặp của các phim thể loại ma cà rồng: đen đen, tối tối, dơ dơ, coai phát mệt .

Tiếp đó là Troy, chắc chắn sẽ chiếm lĩnh box office tuần sau. Với thể loại sử thi và dàn diễn viên toàn các anh đẹp trai như Brad Pitt, Orlando Bloom và Eric Bana, hãng Warner hy vọng Troy sẽ sánh ngang với Gladiator. Hy vọng cả về doanh thu lẫn về các giải thưởng cao quý. Mà trong lịch sử Oscar, các phim sử thi thường rất được ưu ái với hạng mục như trang phục, âm thanh, kỹ xảo… Và để tăng thêm tính nghệ thuật cho bộ phim, các nhà làm phim Troy dự định sẽ công chiếu Troy lại LHP Cannes năm nay.

“Bơ vơ” giữa các ông lớn ấy là Shrek 2. Nhưng không phải lạc lõng mà Shrek 2 kém đi sức hấp dẫn của mình. Sau khi phần 1 của Shrek đoạt Oscar, là bộ phim hoạt hình đầu tiên được giải này, các nhà làm phim của DreamWorks nhận thấy rằng, sẽ là một áp lực nếu tiếp tục cho ra đời một sequel của Shrek. Thế nhưng, áp lực lại chính là động lực khi hàng triệu fan trên thế giới mong mỏi một lần nữa được nhìn thấy anh chàng màu xanh xấu xí nhưng tốt tính (phải hông sì rét?? )

The Day After Tomorrow ra mắt ngay đúng vào dịp Memorial Day của Mỹ. Bộ phim nói về thảm họa thiên nhiên với Dennis Quaid và Jake Gylllenhaal như một lời cảnh báo về những hậu quả mà con người phải hứng chịu khi bạc đãi thiên nhiên.

*Tháng 6:

Suốt tuần lễ giữa tháng 6, Paramount sẽ cho ra mắt bộ phim remake lại từ năm 1975 The Stepford Wifes. Fox thì có The Terminal of Riddick. Tuần sau nữa sẽ là The Terminal, hợp tác mới giữa đôi bạn hiền Steven Spielberg và Tom Hanks. Buena Vista thì có Around the World in 80 Days với Thành Long. Chốt lại, sẽ là hai người khổng lồ Harry Potter và Spider-Man. Với doanh thu 114,8 triệu USD trong tuần lễ công chiếu đầu tiên và 405,7 triệu USD doanh thu tổng cộng chỉ trong nước Mỹ, phần 1 của Spider-Man thực sự là cái ngưỡng khó vượt cho phần 2. Và người ta đang chờ xem phần sequel này sẽ nối bước “người tiền nhiệm” của nó như thế nào.

*Tháng 7:

Will Smith vốn được mệnh danh là “Mr Summer” do chuyên xuất hiện trong các phim hè, mà lại là những phim thành công, bắt đầu từ Bad Boys năm 1995. Năm nay, anh sẽ xuất hiện trong I, Robot dựa trên nguyên tác của Isaac Asimov trong vai một thám tử được thuê để điều tra một vụ giết người tình nghi là do robot thực hiện. Tuần sau đó là Cat Woman với Halle Berry. Và người ta đang trông chờ xem Halle liệu có vượt qua được cái bóng quá lớn của tiền bối Michelle Pfeiffer trong Batman Returns hay không.

Cũng trong tháng này, sự nổi dậy của “teenpower” khá rõ rệt. Đầu tiên là New York Minute của chị em song sinh triệu phú Mary Kate và Ashley Olsen trong vai trò diễn viên chính và nhà sản xuất. Sau đó là Hilary Duff với A Cinderella Story, Anne Hathaway với The Princess Diaries 2. Tiếp nữa là King Arthur, một xuất phẩm mới của nhà sản xuất Jerry Bruckheimer, người được mệnh danh là rớ tới phim nào là phim đó thắng lớn.

*Tháng 8:

Sẽ gặp lại Tom Cruise với Collateral , không biết có ra hồn gì không. Tiếp là Alien vs Predator, mong là đừng có gứm ghiếc như Freddy vs Jason.

Sau 3 tháng oanh tạc của các lão khổng lồ, tháng 8 được xem như thời điểm gút lại của mùa hè rực rỡ nên không có phim nào quá gây chú ý.

Tổng hợp bởi HAMI


Posted

in

by

Comments

5 responses to “Hè 2004, các ông lớn tranh nhau thư hùng!”

  1. ltp Avatar
    ltp

    How about The Village with Bruce Willis and Haley Joey Osment ,Around the World in 80 days with Jackie Chan ?

  2. pipi_pipi Avatar
    pipi_pipi

    Harry Potter đọc truyện thì thấy tuyệt vời ….đến lúc dựng thành phim thì quá í ẹ , đây đọc truyện ,không thèm coi phin ………

  3. automic Avatar
    automic

    Tui thì mong chờ coi Shrek, không bít hai đứa nó lấy nhau về ra mắt ba mẹ vợ ra seo , hy vọng là sẽ hay và vui như p1

  4. happy_lady Avatar
    happy_lady

    cái HL mong đợi nhất thì đã nắm trong tay rồi, có điều chưa kịp xemCòn trong mí cái trên thì muốn gặp lại bé Boo dễ thương, HP muốn xem phần 4 cơ, xxem cô nàng Hermione ép tóc thẳng ra sao

  5. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Trong những phim trên thì mong chờ nhất là Troy, The Day After Tomorrow và Spider Man….mọi người thích Harry Potter nhưng docco thấy bình thường…coi 2 tập gùi mà có thấy gì đâu…chỉ giải trí đơn thuần…có lẽ do không đọc truyện nên mới vậy quá..

Leave a Reply