Hè năm nay coi gì?

ArrayBắt đầu mùa hè, các nhà làm phim lại lục đục chuẩn bị tung ra những sản phẩm giải trí hoành tráng của mình. Năm 2000, lượng phim mùa hè nhiều hơn năm 1999, nhưng không có một bọ phim nào có sức hút mạnh mẽ để đạt mức doanh thu khổng lồ như năm 1999. Còn hè năm 2001, chuyện gì sẽ đến?

HÈ NĂM NAY COI GÌ?

TỪ TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ

Khán giả đang mong chờ rất nhiều vào bộ phim Tomb Raider do nữ diễn viên Angelina Jolie thủ vai Tara Croft, một nhân vật trong trò chơi điện tử nổi tiếng, với đủ loại vũ khí ấn tượng đi tìm kiếm chiếc Đồng Hồ Thời Gian trong một ngôi đền cổ. Phim được quay tại khu đền Angkor Wat nổi tiếng ở Campuchia.

Cùng lấy ý tưởng từ trò chơi điện tử, bộ phim Final Fantasy: The Spirit Within được sự mong chờ lớn hơn từ những người hâm mộ điện ảnh vì đây là bộ phim đầu tiên mà tất cả diễn viên đều là người ảo. Với kỹ thuật hiện đại cùng sự khéo léo, bộ phim đã tạo ra những diễn viên ảo sống động y như người thật rất độc đáo trong một câu chuyện về mối quan hệ của người Trái Đất và người hành tinh trong tương lai.

ĐẾN NHỮNG BỘ PHIM PHẦN KẾ TIẾP

Có lẽ đình đám nhất năm nay sẽ là Xác ướp Ai Cập 2: Sự Trở Về. Vẫn là câu chuyện về xác ướp của Imhotep, nhưng lần này mọi việc còn khủng khiếp hơn khi xác ướp của người yêu hắn hồi sinh giữa lòng Luân Đôn và đứa con của Rick O’Connell bị bắt cóc đem về tế thần Bò Cạp…

Nhiều người vẫn nghi ngờ sự thành công của bộ phim Công Viên Khủng Long 3 khi đạo diễn Steven Spielbergh từ chối nhận làm bộ phim. Trong khi đó, khác với năm 2000 những phim phần kế chủ yếu là phim hành động thì năm 2001 này, phim hài lại lên ngôi. Bác Sỹ Thú 2 với Eddie Murphy, Cái bánh Mỹ 2 với dàn diễn viên trẻ của phần 1, Phim kinh dị, một phim hài nhái từ những bộ phim kinh dị khác cũng ra tiếp phần 2 sau thành công bất ngờ hồi hè năm ngoái, Cá Sấu Dundee ở Los Angeles, bộ phim phần 3 về chàng cá sấu Dundee của Uùc. Đặc biệt, Thành Long sẽ trở lại màn bạc với bộ phim Giờ Cao Điểm 2 với sự tham gia diễn xuất của Chương Tử Di, cô gái được mệnh danh “Tân Củng Lợi”.

VÀ NHỮNG PHIM ĐƯỢC MONG ĐỢI

Steven Spielbergh quay lại với điện ảnh với bộ phim làm tiếp từ ý tưởng của cố đạo diễn lừng danh Stanley Kubrick: A.I (Trí Thông Minh Nhân Tạo). Cậu bé Haley Joel Osment (từng thành công với phim Giác Quan thứ 6) thủ vai một robot bước những bước đầu tiên vào thế giới cảm xúc để trở thành một thứ gì đó cao cấp hơn trong thời đại máy vi tính đã thay thế con người để suy nghĩ và lèo lái cuộc sống họ.

Trân Châu Cảng với Ben Affleck, Josh Hartnett, Kate Beckinsale là câu chuyện tình lãng mạn nhưng đầy thương tâm trong cuộc Chiến Tranh Thế Giới thứ 2 với những khung cảnh bi tráng của những trạân đánh.

Mark Wahlberg sẽ hoá trang thành khỉ trong bộ phim Hành tinh Khỉ, kể về cuộc du ngoạn của con người lạc vào một hành tinh mà Khỉ là Người, còn người, những nô lệ câm, bị xem như khỉ!

Nụ Hôn của Rồng, bộ phim của đạo diện Pháp Luc Besson và nam diễn viên Lý Liện Kiệt hứa hẹn những màn võ thuật độc đáo.

CÒN PHIM HỌC TRÒ?

Bạn sẽ tha hồ chọn lựa bơỉ dàn diễn viên trẻ năm nay sẽ thủ vai chính trong hàng loạt phim: Josie và Ban nhạc Pussycats, bộ phim về một nhóm nhạc rock toàn nữ với ba cô gái xinh đẹp Rachael Leigh Cooke, Tara Reid, Rosario Dawson. Kerr Smith (Jack trong phim Ngã Rẽ cuộc Đời), Brendan Fehr, Jonathan Schaech cùng xuất hiện trong một phim về ma cà rồng Kẻ bị bỏ rơi. Những tay súng Texas với James Van Der Beek (chàng Dawson) là câu chuyện về những tay súng trẻ ở Texas đem lại bình yên cho một thị trấn hỗn loạn. Anh chàng DJ Squall ốm tong teo của bộ phim Road Trip năm ngoái lại làm khán giả cười ngả nghiêng với bộ phim Một Gã Mới Đến cùng Eliza Dushku (đóng phim Bring it on) khi anh thủ vai một anh chàng ngố bày đủ trò để mình trở nên “ngầu” trong mắt bạn bè. Cuộc du ngoạn thú vị với Leelee Sobieski, Steve Zahn, Paul Walker, Truyền thuyết về tóc vàng hoe với các cô gái tóc quá vàng hoe Reese Witherspoon, Selma Blair và Kể chuyện, bộ phim về những ngươiø bạn trẻ tuyệt vọng trong cuộc sống chia sẻ nhau nỗi niềm và cùng quyết tâm hoà hợp lại với cuộc sống ở trường học với James Van Der Beek, Selma Blair…

PHAN XI NÊ


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply