Họ Lưu tiếp tục thắng giải điện ảnh Hoa ngữ

TTO – Giải nam và nữ diễn viên xuất sắc nhất của phim Hoa ngữ đã thuộc về ngôi sao Hong Kong Phương Trung Tín trong Đêm Vượng giác và ca sĩ, nữ diễn viên Đài Loan Lưu Nhược Anh trong Thiên hạ vô tặc.

Giải thưởng vừa được công bố tại Lễ trao giải Truyền thông điện ảnh Hoa ngữ (Chinese Film Media Awards) lần thứ 5 vừa diễn ra tối qua – 20-3 tại thành phố Quảng Đông.

Đây là thành công tiếp theo Lưu Nhược Anh – nữ diễn viên từng bảy lần đoạt ngôi ảnh hậu, sau giải Kim tượng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng Hong Kong.

Đạo diễn thuộc thế hệ thứ 5 của Trung Hoa Điền Tráng Tráng đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Delamu – cũng chính là bộ phim đoạt giải thưởng phim hay nhất.

Lưu Đức Hoa – diễn viên nam chính trong bộ phim Thiên hạ vô tặc (A World without Thieves – sắp công chiếu tại VN) của Phùng Tiểu Cương đoạt danh hiệu Đại sứ của điện ảnh Trung Quốc.

Phùng Tiểu Cương – một trong hai đạo diễn tiêu biểu của điện ảnh Trung Quốc hiện nay và là người duy nhất trong giới văn nghệ sĩ được đề cử vào danh sách những nhân tài kiệt xuất của Trung Quốc – cũng được trao giải thưởng riêng dành cho những đóng góp đặc biệt cho nền công nghiệp điện ảnh Hoa ngữ.

Giải Truyền thông điện ảnh Trung Quốc là giải thưởng điện ảnh duy nhất xét trao cho tất cả các bộ phim Hoa ngữ.

Ảnh: Lưu Nhược Anh nhận giải Chinese Film Media Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất — Alex Fong – giải nam diễn viên chính xuất sắc.

L.TH. (Theo Crienglish)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=71180&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply