“Hoàng đế Arthur”-Tiếp bước cùng đến Việt Nam

“King Arthur” – bộ phim sử thi hoành tráng không kém loạt phim “The Lord of the Rings” dựa theo truyền thuyết về vị Hoàng đế khai sinh ra nước Anh có sự góp mặt của Keira Knightley sẽ được công chiếu tại VN.

Năm 300 sau công nguyên, đế chế La Mã đã bành trướng khắp châu Âu nhưng họ thấy thế vẫn chưa đủ. Vậy là nhiều thế hệ hiệp sĩ tài giỏi, thiện nghệ phải chiến đấu hết mình cho La Mã suốt 15 năm trời chỉ vì mục đích duy nhất: được tự do trở về quê hương. Arthur, binh sĩ mang trong mình dòng máu Brito và La Mã cùng các hiệp sĩ vùng Sarmatia phải dấn thân vào một cuộc chiến hết sức khốc liệt đối đầu với những chiếc binh Saxon man rợ. Nhưng cuối cùng các hiệp sĩ dũng mãnh vẫn chiến thắng trong cuộc chiến không cân sức. Arthur được dân chúng tôn là Hoàng đế cúa xứ sở sương mù. Nàng Gunievre, người được Arthur cứu sống và sát cánh bên ông trong các trận chiến đẫm máu được chọn là Hoàng hậu.

Tâm điểm của phim, vai Hoàng đế Arthur được giao cho Clive Owen, một diễn viên người Anh. Sau thành công của Beyond Borders (2003, với Angelina Jolie) và giờ đây là King Arthur (2004), Clive Owen đã thực hiện được mơ ước chinh phục khán giả Mỹ khó tính.

Thủ vai Gunievre là Keira Knightley, cô diễn viên mảnh dẻ đắt show nhất hiện nay, “hình mẫu” của sắc đẹp hiện tại với danh hiệu Ngôi sao gợi tình nhất, Juliet hiện đại… Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về cô gái chưa đầy 18 tuổi này vì Keira Knightley đã quá quen thuộc với khán giả VN qua Yêu thực sự (Love Actually), Cướp biển vùng Carribean (Pirates of the Caribbean), Tôi yêu Beckham (Bend it like Beckham).

Góp phần tạo nên thành công của King Arthur tất nhiên là Antoine Fuqua, đạo diễn da màu từng làm video clip cho Toni Braxton, Prince và các clip quảng cáo cho Reebok, Toyota… Antoine Fuqua bắt đầu làm quen với điện ảnh sau đợt cộng tác với Châu Nhuận Phát trong The Replacement Killers (1998). Antoine Fuqua nổi tiếng với các bộ phim hành động pha kinh dị trong đó có Tears of the Sun (2003), Lightning in a Bottle (2004). Và với King Arthur, Antoine Fuqua đã không làm những người yêu mến mình thất vọng.


Posted

in

by

Comments

2 responses to ““Hoàng đế Arthur”-Tiếp bước cùng đến Việt Nam”

  1. lutos_janes Avatar
    lutos_janes

    đã coi phần cũ gòi ! Nhưng mang đầy màu sắc huyền bí và tính triết lí vả lại chẳng hấp dẫn mấy !

    hy vọng cái mới hay hơn.!

  2. younggun1894 Avatar
    younggun1894

    Nếu phim làm thiên về chiến tranh hơn thì hay biết mấy , noí chung mình không thích phim này lằm mặc dù có Keira , nhìn ngầu đấy …………….

Leave a Reply