Hollywood phá kỷ lục doanh thu

TTO – Điện ảnh Mỹ khép lại một năm 2007 sóng gió trong những tràng pháo tay và lời chúc mừng. Đúng như dự báo, tổng doanh thu của các bộ phim trong năm đạt tới 9,6 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2006 và vượt qua kỷ lục 9,45 tỷ USD của năm 2004.

Tuy nhiên, trang web điện ảnh Media By Numbers cho biết Hollywood đạt được kết quả này chủ yếu nhờ vào giá vé tăng chứ không phải nhờ số lượng khán giả xem phim. Theo nguồn Bloomberg News, số vé bán ra chỉ đạt 1,4 tỷ, tăng vỏn vẹn 0,2% so với năm 2006 và còn thua xa mức kỷ lục 1,6 tỷ của năm 2002.

Xét trên khía cạnh doanh thu, ngành điện ảnh Mỹ đã trải qua một năm vô cùng biến động. Sau một mùa hè nóng bỏng chưa từng có với những siêu phẩm ăn khách như Người nhện 3, Shrek 3, Cướp biển vùng Caribbean 3, Người máy biến hình (đều đạt doanh thu trên 300 triệu USD)… Hollywood bước vào mùa thu vô cùng ảm đạm khi khán giả tỏ ra thờ ơ đối với các bộ phim có đề tài nghiêm túc, cho dù chúng được các nhà phê bình đánh giá cao.

Tuy nhiên, Hollywood đã lấy lại phong độ vào mùa lễ hội khi những bộ phim mang tính chất giải trí cao như Báu vật quốc gia 2, Tôi là huyền thoại, Alvin và những chú sóc (hoạt hình)… tung hoành tại các rạp chiếu phim. Chỉ sau hơn hai tuần công chiếu, Báu vật quốc gia 2 đã thu về 124 triệu USD, Tôi là huyền thoại đạt gần 200 triệu USD, Alvin đạt 142 triệu USD…

HIẾU TRUNG

Ảnh: I Am Legend của Will Smith đã cứu Hollywood khỏi chuỗi liên tiếp nhiều tuần doanh thu sụt giảm


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply