Hollywood sẽ bị “Hàn hoá”?

HOLLYWOOD SẼ BỊ “HÀN HOÁ”

Hollywood từng bị “Hồng Kông hoᔠbởi những màn quyền thuật đẹp mắt và làn sóng đạo diễn– diễn viên từ nước này tràn sang, từng bị “Nhật hoᔠkhi hoạt hình của các hãng Walt Disney, Dreamworks dạo sau này phảng phất “mùi anime”, còn bây giờ thì Hollywood có triển vọng sẽ bị “Hàn hoᔠbởi những kịch bản sặc mùi Hàn!



CHUYỆN TRƯỚC MẮT

Hãng Miramax vừa ký hợp đồng với Queen Latifah, cô ca sĩ kiêm diễn viên “đồ sộ” khá nổi tiếng với cả phim nghệ thuật (Chicago) lẫn phim thương mại (Bringing Down The House), cho bộ phim hài Vợ Tôi Là Gangster. Kịch bản phim này được mua bản quyền từ phim cùng tên của Hàn quốc, bộ phim ăn khách nhất mùa hè 2001 với 5 triệu khán giả trong nước. Nội dung phim xoay quanh một nữ trùm xã hội đen vì muốn làm an lòng cô chị đang hấp hối đã phải cưới chồng. Nhằm đảm bảo “thân thế xã hội đen”, cô nàng cưới một anh chồng ngu ngu ngố ngố nghèo nghèo để anh không quan tâm gì về công việc giang hồ của mình. Nhưng khi anh chàng phát hiện ra sự thật, đùng đùng nổi giận thì cô nàng cũng phát hiện trái tim mình biết yêu!

Queen Latifah cũng bỏ tiền ra để làm một phim khác cũng làm lại từ phim Hàn Quốc: Không máu không nước mắt. Phim này gần giống phim đã từng giúp tên tuổi của Latifah gây chú ý trong làng điện ảnh: Set it off. Trong Set It Off, Queen Latifah thủ vai một nữ công nhân vệ sinh cùng ba người bạn đồng nghiệp vô tình trở thành tội phạm cướp nhà băng. Thành công trong lần phạm tội vô tình đó, họ đã quen tay và liên tục tổ chức đánh cướp với hy vọng đổi đời, rồi cuôïc đời họ đổi thật, nhưng vào ngõ cụt. Không máu không nước mắt cũng tương tự với câu chuyện về hai phụ nữ đi cướp tiền để tìm một cuộc sống đỡ khổ hơn cuộc sống hiện tại…

Hãng Warner Bros cũng vừa công bố sẽ bấm máy quay bộ phim làm lại từ Il Mare – một chuyện tình kỳ lạ giữa hai người sống ở hai thời điểm khác nhau và liên lạc thư nhờ chếic hộp thư kỳ lạ. Cũng nhờ đó, cô gái trong tương lai biết được chàng trai trong quá khứ sẽ qua đời khi anh đến tìm gặp cô trong ngày hẹn…



CHUYỆN DÀI LÂU

Đây chỉ là ba trong số một loạt phim Hàn Quốc được Hollywood “xào” lại. Trong thời gian tới, Hollywood sẽ tiếp tục bấm máy những bộ phim khác mà họ đã mua bản quyền kịch bản từ Hàn Quốc. Cô Nàng Ngổ Ngáo, Chào Dharma, Cho Sự Vinh Quang, Quá Trẻ Để Chết là vài phim khá nổi tiếng tại Hàn Quốc (về mặt doanh thu lẫn giải thưởng điện ảnh) đã được các hãng phim Hollywood đưa vào dự án làm lại.

Sự hợp tác này có lợi cả đôi bên: phía Hàn Quốc được tiền (không nhỏ chút nào), lại được tiếng trên ảnh đàn thế giới. Còn Hollywood với phương châm “Một cái lõi (chủ đề, tinh thần của phim) sẽ hấp dẫn hơn một lớp vỏ châu Á (gương mặt diễn viên)”, vì thế họ đầu tư vào những kịch bản phim Hàn Quốc với mong muốn chiếm thị phần điện ảnh khu vực châu Á mà Hàn Quốc đang ngày một có chỗ đứng vững chắc.


Posted

in

by

Comments

4 responses to “Hollywood sẽ bị “Hàn hoá”?”

  1. lee_evans Avatar
    lee_evans

    o dám đâu nha .Hàn Quốc là Hàn Quốc hollywood là hollywood
    o có chuyện lẫn lộn đâu
    korea làm sao mà sánh với Hollywood được

  2. banmap Avatar
    banmap

    Điện ảnh Việt Nam đâu có tệ hại đến như vậy nhỉ? Hình như chúng ta cũng có những bộ phim được người khác đầu tư làm lại âm thanh, những diễn viên xinh đẹp của chúng ta đã từng vượt qua cả Trương Mạn Ngọc, và cũng đã có người trở thành vai nữ chính trong một phim mà Mỹ đầu tư trọn gói. Chúng ta sẽ chỉ ngóc đầu lên nổi khi không còn những câu so sánh như trên mà thôi!

  3. bluedreams Avatar
    bluedreams

    phim Il mare coi hơi khó hiểu nhưng diễn viên đẹp mà cảnh cũng lãng mạn nữa….Chào Dharma cũng chính là Xin chào sư phụ đã chiếu ở VN rồi….nhưng em vẫn nghĩ Hàn làm hay hơn HQ..nội coi The ring là cũng đủ thấy không hay bằng Nhật….
    Ai ni shi wo yi sheng zhong de li xiang

  4. thestar Avatar
    thestar

    Đến bao giờ VN mới có được 1 film được coi là “tử tế”cho mình xem đây ?

    Điện ảnh VN gì đâu mà èo uột như con chuột , coi chỉ tổ làm ng` ta … stress

    LặNg NghE cOn TiM ThổN thỨC TÌNH YÊU

    LầN ĐầU TrOnG TÔI thẤp THoáNg HìNh bÓNg … AnH


Leave a Reply