Hollywood tìm kiếm “Harry Potter” mới

TTO – Sau Harry Potter, các tác phẩm văn học thần thoại của Anh tiếp tục là “mỏ vàng” Hollywood muốn khai thác nhằm tạo ra "phép thuật" tại các phòng bán vé.

Mới đây, hãng Warner Bros, hãng sản xuất loạt phim Harry Potter, đã ký hợp đồng chuyển thể loạt truyện 5 phần Septimus Heap của tác giả Anh Angie Sage.

Septimus Heap kể vể cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính: Septimus Heap, cậu bé sinh ra để trở thành một phù thủy hùng mạnh và Jenna, một cô gái mang dòng máu hoàng gia. Cả hai bị tên pháp sư hắc ám DomDaniel truy đuổi. Trên con đường phiêu lưu, Septimus và Jenna đối mặt với nhiều kẻ ác, cũng như gặp được những sinh vật pháp thuật kỳ lạ. Cho tới nay, Septimus Heap đã được dịch ra 28 thứ tiếng.

Nhà sản xuất danh tiếng Karan Rosenfelt (sản xuất phim Ác quỷ trong bộ đồ Prada) sẽ chịu trách nhiệm sản xuất phần một loạt phim dựa theo tập 1 Septimus Heap có tựa đề Magyk. Tác giả Sage cũng sẽ đóng vai trò nhà sản xuất.

Trong khi đó, công ty Relativity Media ký hợp đồng chuyển thể loạt truyện Tunnels (Đường hầm) của hai tác giả Roderick Gordon và Brian Williams. Tunnels, khá giống Harry Potter, kể về cậu bé 14 tuổi Will Burrows, sống tại London, phát hiện ra một thế giới ma thuật ngầm trong lòng đất thủ đô nước Anh khi đi tìm người cha, một nhà khảo cổ học, bị mất tích. Ryan Kavanaugh và Mark Canton, bộ đôi đứng sau thành công của những 300, Bài ca Ricky Bobby… sẽ sản xuất loạt phim Tunnels.

HIẾU TRUNG (Theo E!Online, AP)

Hình: Cho tới nay, hơn một riệu cuốn Septimus Heap đã được bán ra tại thị trường Mỹ – Ảnh: E!Online 

http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=210909&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply