Họp Moviesboom 6 : Livin’ It ……..Up !

Bạn đã xem phim Livin’ It Up chưa ?

Phim nói về một anh chàng lái xe bus . Anh cảm thấy cuộc đời chẳng có gì đáng sống , buồn hiu như những phút đầu của MVB 6 vậy . Không thấy ai nói chuyện với ai cả , có lẽ vì ai cũng chưa biết ai là ai , nhưng còn anh chàng kia , anh có đồng nghiệp , có bà hàng xóm tốt bụng , vậy mà anh lại phong tỏa tất cả các mối quan hệ của mình . Anh tự làm cho mình một bữa ăn ngon ; bên kia , mỗi thành viên của MVB 6 tự kêu một thức uống tự chọn ; rồi cũng tự nhấm nháp một mình . Anh đóng mọi cửa sổ , bịt tất cả các khe hở , mở ga , và bật TV lên . Anh cố ngáp , cảm giác cổ họng mình đang khô đần , rồi nghẹt thở , anh biết mình đang đi sang thế giới bên kia để cùng ngáp tiếp với các bạn MVB 6 – cũng đang ngáp lấy ngáp để .

20 phút sau , người ta thấy anh nằm trên salon … tiếp tục …. ngáp ! Anh có cảm thấy ngạt thở mà ! Hay anh đột nhiên có khả năng dùng khí metan thay oxi ? Có tiếng gõ cửa , anh bật dậy . Hừ , dám phá vỡ giây phút thiêng liêng của người ta , ai thế nhỉ ? Hoá ra là bà hàng xóm : ” Xin lỗi anh ! Dạo này tôi hay quên quá ! Vừa nãy người ta có nhắn cho anh . Họ bảo họ tạm ngưng cung cấp ga trong vòng 2 ngày để sửa chữa …. ” Trời ạ , thế mà cứ tưởng ….

Với tâm trạng thất vọng não nề , lo lắng , không biết mình sẽ tìm cách nào để thỏa mãn nhu cầu giải thoát , chẳng khác nào các Admin nhà ta , cũng bồn chồn , quay qua quay lại để tìm cách tạo không khí cho Boom , anh chàng chán đời rảo bộ trên phố , bước đến một cái cầu vượt . Nhảy xuống dưới cũng là một cách hay , cái chết sẽ đến nhanh chóng và ta sẽ được mang danh là Peter Pan nữa ! Anh bước lên thành cầu , chuẩn bị nhảy xuống . Đột nhiên , một tiếng reo vang lên : ” Mr Neo tới ! ” , vậy thì lại leo xuống , phù , cao quá đi mất , nhìn xuống dưới là đã thấy chóng mặt rùi , nói chi tới chuyện nhảy . Hihi …

Mr Neo mang không khí tới cho Boom bằng những câu nói hài hước : ” Bây giờ đằng nào anh cũng chết . Anh có muốn được 100 triệu đô la để tiêu xài trong vòng một tuần không ? Này nhé : anh có lợi mà tôi cũng vậy , tôi là người ăn hoa hồng khi tìm được người vay mà . Người ta cho anh vay 100 triệu , sau một tuần anh không trả được thì anh trả bằng cái mạng của mình , anh cũng muốn thể cơ mà ! ” Ờ , dù sao như thế cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn . Tinh thần của anh chàng lên như diều gặp gió làm bà con Boom nhà mình cũng phấn khởi theo .

Mở đầu là màn giới thiệu tên . Nhưng không phải bằng cách thông thường đâu nhé ! Một câu hỏi về phim ảnh được đưa ra , người chỉ định trả lời sẽ vừa tự giới thiệu , vừa giải quyết câu hỏi đặt ra , vừa bịa ra một câu đố khác và cuối cùng thì chỉ luôn người tiếp theo . Theo lí thuyết là như thế còn thực hành thì không được suôn sẻ cho lắm vì các boomer dải đều từ nam chí bắc , lại thêm cái loa phát cải lương đằng sau nữa , rốt cuộc không khí lên thì có lên nhưng xuống nhanh hơn lên .

Thấy anh chàng tiêu xài quá độ . 500 triệu còn hết nhẵn chứ nói chi 100 triệu , ông già Cò mồi mở lời khuyên nhủ , nhưng coi bộ không ăn thua . Làm việc mà không suy tính kỹ càng , hậu quả hiện rõ trước mắt . Các boomer có người bỏ về sớm , có người mặt mày trông như quả bí … xị . Hic , thức tỉnh đi , hỡi anh chàng kia ! Ngày gia hạn phải trả tiền đã gần kề mà giờ đây anh lại khao khát được sống ! Anh muốn được sống quá , anh muốn tiếp tục thưởng thức cuộc sống đã từng bị anh ruồng bỏ . Anh nhớ những khuôn mặt quen thuộc , những con người mà anh vẫn hay giúp đỡ hàng ngày . Anh không muốn chết !

Đã thế thì có Willam ta đây ! Một trò chơi nữa được đưa ra : bạn được phát 1 tờ giấy , bạn hãy phác họa chân dung của mình , dùng phép ngẫu nhiên đưa cho người khác , người đó sẽ tiếp tục giúp bạn mổ xẻ , sau hai công đoạn chỉnh hình thẩm mỹ và khai quật tật xấu , tờ giấy yêu dấu sẽ trở về tay của bạn , khi đó bạn sẽ biết mình là ai ! Trò này vui ghê nhưng kết quả thu được lại chưa vui . Không phải vì các các tác phẩm châm biếm không vui mà vì nhiều quá nên …. loãng !

Trở lại trạng thái vật vờ ban đầu – vô định , không biết đi đâu , không biết làm gì để có thể tìm được số tiền lớn như vậy trong vòng 1 ngày , anh chàng vừa sợ hãi , vừa tuyệt vọng . Phải làm gì đây ? Phải làm gì đây ? Câu trả lời đã có trong phim , bạn nào xem rồi thì thôi , ai chưa xem xin dành cho các bạn tự tìm hiểu .

Còn câu trả lời cho MVB ? Quá rõ ràng : chúng ta phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng mọi chuyện , không thể chờ đợi một phép lạ từ trên trời rơi xuống !

Red_violin

13/1/2002


Posted

in

by

Comments

6 responses to “Họp Moviesboom 6 : Livin’ It ……..Up !

  1. *bee* Avatar
    *bee*

    sao khong viet cac ky hop boom khac nua?
    *************

    x
    o*bee*xo

    831,@uArtzi

  2. hoalinh Avatar
    hoalinh

    bao lau moi di hop mot lan vay may ban

  3. @==||=====> Avatar
    @==||=====>

    Chua coi

  4. shinichi Avatar
    shinichi

    Đôi lời gửi tới các member mới trong buổi MB6.

    Mục đích của buổi họp mặt này là tạo điều kiện cho các thành viên mới gặp nhau và gặp gỡ trò chuyện với các member cũ. Bước đầu bao giờ cũng là như thế. Ai thấy hợp sẽ cảm thấy MB rất vui, ngược lại sẽ thấy rất chán ! Không thể trách được.

    BĐH thừa nhận có sự thiếu chuẩn bị. Nhưng một phần cũng vì lý do khách quan. Các members mới thật nhiệt tình, đi quá xá đông ! Thật sự chưa ai có kinh nghiệm tổ chức họp mặt cho một số lượng người lớn như thế.

    Các bạn mới đừng buồn… thời gian đầu sẽ thế. Khi quen rồi, thân thiết như anh em một nhà rồi thì sẽ không còn buồn nữa. Không tin cứ nhìn các ảnh đã chụp đi nhe !!

    bibi all… chúc vui vẻ

  5. bebi Avatar
    bebi

    Anh red noi cung ko sai,nhung ma lam sao co the tao ko khi khi xung quanh toan la user moi,anh phai thong cam chu.Hop MB chi xuat phat tu y muon la gap mat de biet nhieu hon va vui ve hon thoi nen lam sao ko mac phai sai sot.Truoc la sau quen,nen anh cung dung trach lam gi…

  6. tinasoledad Avatar
    tinasoledad

    Troi!Sao lai tham du vay?

Leave a Reply