Hou Hsiao Hsien :” Tôi kì vọng rất nhiều vào LHP Venice sắp tới”

LHP Venice năm 2004 sẽ được diễn ra vào ngày 1 đến 11 tháng 9 . Trong số 21 phim được đề cử có đến 4 tác phẩm của các đạo diễn Châu Á nổi tiếng . Nổi bật và đặc biệt nhất trong số họ là đạo diễn Đài Loan gốc Trung Quốc :Hou Hsiao Hsien , vì ông là người đã từng giành được giải thưởng cao nhất :Golden Lion với ” A City of Sadness” vào năm 1989.

Bộ phim mới nhất của Hou Hsiao Hsien là ” Coffeejikou” hợp tác với Nhật . Bộ phim qui tụ hoàn toàn những diễn viên chính của Nhật . Câu chuyện phim xoay quanh nữ nhà văn tự do Yoko và người đàn ông cô tình cờ gặp ở hiệu sách của cha anh ta để lại , trước lúc cô trở lại Đài Loan …

Hou cho biết ông đã có ý định mời Thư Kỳ vào vai Yoko nhưng do công việc đóng phim nên cả hai không thể hợp tác .Hou Hsiao Hsien đã không giấu nỗi tham vọng sẽ đưa ” Coffeejikou” thành công tại Venice 2004. Ông phát biểu trên trang nhất tạp chí Tei Pei Times:” …Đây là lần thứ hai tôi quay trở lại Venice xinh đẹp sau thành công của năm 1989 . Kể từ dạo ấy , tôi luôn có một thái độ thiếu tự tin và luôn lo sợ rằng những tác phẩm sau đó của mình sẽ không được thành công như “A City of Sadness. Suốt 15 năm qua , tôi đã làm nhiều phim nhưng chưa chọn được tác phẩm nào ưng ý nên có thể xem “Coffeejikou” là bộ phim mà tôi giành nhiều công sức nhất . Tôi rất kì vọng nó sẽ thành công và không làm thất vọng những khán giả đã từng ủng hộ tôi …”

“Coffeejikou” qui tụ một dàn chế tác làm phim hùng hậu :Nhà biên kịch tài năng :Chu Tien-wen ( từng thành công với “Millennium Mambo”,”Haonan Haonu”…) ;Nhà quay phim Lee Ping-Bing (từng thành công với”In the Mood for Love” , “Summer Snow” …);Thiết kế âm thanh :Tu Du-Chih (“City of Sadness”, “The Puppetmaster,” “Good Men, Good Women,” “Flowers of Shanghai,” and “Millennium Mambo”…) ;và nhà sản xuất Liao Ching-Sung (“The Sandwich Man” …).

Với niềm hi vọng tại LHP Venice của Hou Hsiao Hisen lại càng khẳng định hơn câu nói tự tin của ông :”Oscar không phỉa là tất cả và Hollywood không phỉa là đích đến của tôi” .


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply