I Am Legend bị cấm chiếu ở Trung Quốc

MB News – Dù Will Smith có sức hút đến đâu thì cũng không thay đổi được quyết định hội đồng duyệt phim Trung Quốc. Bộ phim giả tướng kinh dị mới nhất của anh, I Am Legend, đã không có được ngày phát hành tại Trung Quốc mặc dù đích thân anh đã cố hết sức để quảng bá cho bộ phim được ra mắt tại Trung Quốc.

"Chúng tôi đã tranh đấu hết sức của chúng tôi rồi, nhưng số lượng phim ngoại quốc được trình chiếu tại Trung Quốc chỉ có giới hạn", Will Smith phát biểu tại cuộc họp báo tại Hong Kong vào thứ 6 vừa qua . Chính anh đã đích thân gặp gỡ với chủ tịch hội đồng duyệt phim của Trung Quốc là ông Han Sanping nhưng quyết định của hội đồng duyệt phim cũng không thay đổi. Anh cũng dùng cách cuối cùng là đã tiết lộ với ông Han Sanping rằng anh sẽ làm lại phim Karate Kid và sẽ lấy bối cảnh tại HongKong hoặc Bắc Kinh nhưng cũng không thay đổi được kết quả.

Không có lý do chính thức nào được đưa ra tại sao bộ phim không được quyết định chính xác ngày công chiếu. Theo Variety thông báo vào thứ Hai vừa qua thì hội đồng duyệt phim cúa Trung Quốc ra quyết định cấm, ít nhất là 3 tháng, không nhập bất cứ một phim ngoại quốc nào vào trong nước, quyết định này có thể kéo dài đến tháng 5 năm 2008 . Nhưng hội đồng duyệt phim của Trung Quốc đã bác bỏ nguồn tin này và cho biết họ vẫn xem xét kiểm duyệt các phim có thể trình chiếu tại Trung Quốc, nhưng dường như kết quả không được khả quan .

Phim gần đây nhất của Will Smith là The Pursuit of Happyness, cũng đã vượt qua được rào kiểm duyệt nhưng vẫn chưa được trình chiếu. Một loạt những phim khác cũng mang số phận tương tự như : Enchanted, Beowulf và ngay cả phim không có gì đáng để kiểm duyệt là phim hoạt hình Bee Movie .

Những năm gần đây, Trung Quốc đã cấm không cho trình chiếu hàng loạt các phim của Mỹ, nhất là những phim có liên quan đến đất nước Trung Quốc hoặc người Trung Quốc . Năm 2006, phim The Da Vinci Code đã vượt qua được cửa kiểm duyệt nhưng ngay sau khi ra mắt tại các rạp được vài ngày thì lại bị cấm chiếu ngay lập tức . Mùa hè vừa qua, Trung Quốc đã cấm không cho trình chiếu phim Rush Hour 3, có mặt diễn xuất của nam diễn viên Thành Long vì cho rằng có những tình tiết xúc phạm đến người Trung Quốc. Còn phim Pirates of Caribbean: At World's End thì bị cắt xén cảnh phim thô bạo vì vai diễn vua cướp biển của nam diễn viên Châu Nhuận Phát .

Con số thực sự thì mỗi năm chỉ có 20 phim ngoại quốc được trình chiếu tại Trung Quốc . Ngoài Trung Quốc ra thì các nước Châu Á khác nhập phim ngoại quốc khá thoải mái. Phim I Am Legend (sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 14 tháng 12) đã được cho phép chiếu rộng rãi tại các nước Châu Á khác như Phi Luật Tân, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ trong thời gian gần nhất .

Ảnh: Will Smith trong I Am Legend.

Theo Eonline.com


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply