Infernal Affairs vol 3 : Bạn đã xem kỹ chưa?

*Nghê Vĩnh Hiếu cho ai cơ hội?

Sau khi giết chết bốn tên trùm XHĐ, từ sở cảnh sát quay về nhà, Nghê Vĩnh Hiếu đã thanh tóan tòan bộ những tên “tép riu” đã phải bội lại gia đình họ Nghê. La Kê (*) cầm súng giết chết đám nhóc đó, Nghê Vĩnh Hiếu bước đến, lấy lại cây súng và nói: “Bốn năm trước tao đã từng cho chúng mày cơ hội, tụi mày không cần, nếu như hôm nay tôi cho cậu cơ hội, cậu có cần không?” Rồi từ từ đưa súng chỉa vào La Kê, nói: “Mày đến nhà họ Nghê chúng tao 7 năm rồi, mày là cảnh sát, tao là XHĐ, mày không thể trách tao.” Và giết chết La Kê. Nghê Vĩnh Hiếu trong miệng nói rằng: “Cho cậu cơ hội.” Vậy tại sao còn giết chết La Kê? Khi nói câu này, tại sao Nghê Vĩnh Hiếu không nhìn thẳng vào mặt La Kê?

Đóan mò: Có lẽ câu nói này Nghê Vĩnh Hiếu muốn nói với Trần Vĩnh Nhân. Và cũng có lẽ Nghê Vĩnh Hiếu sớm biết được Trần Vĩnh Nhân là tay trong của cảnh sát. Nhưng vì quan niệm của gia tộc, Nghê Vĩnh Hiếu không nói ra, mà giết chết La Kê như môt lời cảnh báo cho Trần Vĩnh Nhân, mong rằng Trần Vĩnh Nhân sớm quay về với gia tộc của mình.

*Đồng hồ đeo tay của Mary là do ai tặng?

Trong Vô Gian Đạo 2, Lưu Kiến Minh hỏi Mary: “ Đồng hồ của chị là do Thẩm ca tặng à?” Tại sao Mary lại tức giận, muốn Lưu Kiến Minh đừng lo chuyện bao đồng? Tại sao Lưu Vĩ Cường lại thêm một tình tiết không cần thiết như vậy?

Đóan mò: Có thể cái đồng hồ đeo tay đó là do Hùynh Chí Thành tặng cho Mary. Từ cuốn băng của Nghê Vĩnh Hiếu chiếu trong đồn cảnh sát, có thể thấy được Hùynh Chí Thành và Mary từng có một cuộc tình ngắn ngủi, và sự việc này có lẽ xảy ra sau khi Mary kết hôn với Hán Thẩm (nếu không thì Hán Thẩm cũng không đến nỗi căm thù Hùynh Chí Thành như vậy). Trong Vô Gian Đạo 1, ngày sinh nhật của Trần Vĩnh Nhân, Hùynh Chí Thành đã tặng cho anh một chiếc đồng hồ đeo tay, điều này cũng dễ khiến người xem liên tưởng đồng hồ của Mary là do Hùynh Chí Thành tặng.

*Tên bốn người con trai của Nghê Khôn.

Bạn có chú ý đến không? Bốn người con trai của Nghê Khôn có cái tên cuối cùng được chia là: “Trung”, “Hiếu”, “Nhân”, “Nghĩa”; tức Nghê Vĩnh Trung, Nghê Vĩnh Hiếu, Trần Vĩnh Nhân, Nghê Vĩnh Nghĩa. Vì Trần Vĩnh Nhân là con riêng nên không mang họ của cha.

Vô Gian Đạo 1

* Hán Thẩm : Xem bói nói với tao là “Nhất Tướng Công Thành Vạn Cốt Khô”, nhưng tao không nghĩ như thế, Ra đời lăn lộn, là sống hay chết, phải do bản thân tự chọn.

* Lời của một vị cảnh sát: “Đã vào trường cảnh sát, là phải tuân thủ quy tắc của trường, người nào không tuân theo, sẽ giống như nó. Có ai muốn thay chỗ của nó không?

Lưu Kiến Minh (nghĩ thầm): “Tôi muốn thay chỗ anh ấy.”

* Trần Vĩnh Nhân: “Rõ ràng nói là ba năm, sau ba năm lại ba năm, sau ba năm lại ba năm, sắp mười năm rồi, đại ca! Ông muốn tôi sao đây? Ngày nào cũng phải tự đánh thức mình là một cảnh sát, nằm mơ cũng hét: ‘Bỏ súng xuống, tôi là cảnh sát.’”.

* Hán Thẩm: “Mày tưởng phái tay trong đến thì có thể cản trở được tao hả?”

Hùynh Chí Thành: “Giống nhau cả thôi.” (cả hai nhìn mọi người). “Tao nhớ đến một câu chuyện, có hai thằng khờ trong bệnh viện chờ thay thận, nhưng thận thì chỉ có một quả, hai đứa nó chơi một trò chơi, mỗi người rút một lá bài bỏ vào túi quần của đối phương, đứa nào đóan được lá bài trong túi quần mình là con gì thì xem như thắng.”

Hán Thẩm: “Mày biết tao đã nhìn thấy lá bài của mày rồi.”

Hùynh Chí Thành: “Tao cũng tin là vậy.”

Hán Thẩm: “Tao thẳng chắc rồi.”

Hùynh Chí Thành: “Được, mọi người cận thận chút.”

Hán Thẩm: “Được thôi.”

Hùynh Chí Thành: “Tao quên mất nói với mày, nếu như đứa nào thua, thì phải chết!” (đưa tay cho Hán Thẩm.)

Hán Thẩm: “Mày có thấy ai vào nhà xác bắt tay với xác chết chưa?”

* Lưu Kiến Minh (sau khi giết Hán Thẩm): “Là do ông chọn”

* Trần Vĩnh Nhân (nói với Lưu Kiến Minh): Cậu chưa từng làm tay trong, cậu không hiểu được.

*Lưu Kiến Minh: Mấy kẻ tay trong nhưng các người thật là hài hước, cứ thích gặp nhau trên sân thượng?

Trần Vĩnh Nhân: Tôi không giống cậu, tôi quang minh chính đại.

Lưu Kiến Minh: Hãy cho tôi cơ hội.

Trần Vĩnh Nhân: Làm sao cho cậu cơ hội?

Lưu Kiến Minh: “Trước đây tôi không có sự lựa chọn, bây giờ tôi muốn làm người tốt.”

Trần Vĩnh Nhân: “Được, đi nói chuyện với quan tòa, xem ông ấy có cho cậu làm người tốt không?”

Lưu Kiến Minh: “Vậy là muốn tôi chết rồi?”

Trần Vĩnh Nhân: “Xin lỗi, tôi là cảnh sát.”

Lưu Kiến Minh: “Ai biết được?”

Vô Gian Đạo 2

* Mary: “Làm một người đàn bà thật ra rất đơn giản, chỉ cần người đàn ông tốt, tôi làm gì cũng được.”

* Nghê Vĩnh Hiếu: “Cha tôi từng nói, ra đời lăn lộn, sớm muộn phải trả.”

* Hùynh Chí Thành: “Còn muốn làm cảnh sát không?”

Trần Vĩnh Nhân: “Tôi còn có thể sao?”

Hùynh Chí Thành: “Hãy cho tôi một lý do đầy đủ.”

Trần Vĩnh Nhân: “Tôi muốn làm người tốt, Sếp!”

* Nghê Vĩnh Hiếu: “Nhân à, Chúng ta là huynh đệ, đó là sự thật, không thể nào thay đổi được.”

* Lục Khải Xương: “Họ Nghê là nhà của cậu, cậu có biết mình đang làm gì không?”

Trần Vĩnh Nhân: “Thưa sếp, tôi là cảnh sát.”

* Nghê Vĩnh Hiếu: “Bốn năm trước tao đã từng cho chúng mày cơ hội, tụi mày không cần, nếu như hôm nay tôi cho cậu cơ hội, cậu có cần không?”

Vô Gian Đạo 3

* Cường khờ (nói với Trần Vĩnh Nhân): “Cậu thích làm việc như vậy, sao không đi làm cảnh sát đi.”

* Dương Cẩm Vinh (nói với Trần Vĩnh Nhân): “Cậu có nhận ra tôi không? Tôi nhận ra cậu, cận thận một chút.”

* Hùynh Chí Thành: “Cậu muốn quậy gì đây?”

Dương Cẩm Vinh: “Ông cảm thấy tôi đang quậy sao, sẽ chết người đó.”

Hùynh Chí Thành: “Biết vậy thì tốt.”

* Lưu Kiến Minh: “Phía Dương Cẩm Vinh, tôi sẽ lo liệu.”

Trần Vĩnh Nhân: “Cậu?”

Hùynh Chí Thành: “Yên tâm đi, cậu Lưu giúp được mà.”

Trần Vĩnh Nhân: “Ông nói gì chứ? Lúc trước không phải vì nó thì ông đâu có xảy ra chuyện.”

Lưu Kiến Minh: “Lần đó là ngòai ý muốn.”

Trần Vĩnh Nhân: “Không phải mày muốn chúng tao chết sao?”

Lưu Kiến Minh: “Tôi muốn làm người tốt, tôi không biết sự việc lại trở nên như vậy. Hãy cho tôi một cơ hội nữa.”

Trần Vĩnh Nhân: “Xin lỗi, tôi là cảnh sát.”

* Trần Vĩnh Nhân: “Em không thể nào giải quyết được vấn đề của anh, công việc của anh chính là bán đứng những người quanh mình.”

* Lưu Kiến Minh: “Nếu tôi muốn sinh tồn, tôi phải bán đứng những người quanh mình.”

* Thẩm Trừng: Tụi mày là một bọn?

Dương Cẩm Vinh: “Xin lỗi, tôi là cảnh sát. Cứ tự nhiên bắn, giúp tôi tiết kiệm một viên đạn.”

Trần Vĩnh Nhân: “Cậu nói gì thế, vậy mà là cảnh sát hả?”

Dương Cẩm Vinh: “Đúng vậy, ở trường cảnh sát tôi là cao thủ viết báo cáo, giết chết hai người , tôi muốn viết sao đều được.”

Thẩm Trừng: “Nó không phải là người của Hán Thẩm.”

Dương Cẩm Vinh: “Ông cũng không phải là Thẩm Trừng.”

* Dương Cẩm Vinh: “Tôi từng nói cậu hãy cẩn thận một chút.”

Lưu Kiến Minh: “Tôi là người tốt, tại sao phải coi chừng chứ? Tôi cực khổ biết bao, tôi giúp các người giết sạch tay trong của Hán Thẩm, tại sao không cho tôi cơ hội? Chẳng qua tôi chỉ muốn làm người tốt, tai sao?”

Dương Cẩm Vinh: “Xin lỗi, tôi là cảnh sát.”

* Dương Cẩm Vinh: “Ba người chúng ta đến khi nào mới có cơ hội gặp nhau đây?”

* Thẩm Trừng: “Thường thì sự việc thay đổi con người, con người không thể thay đổi sự việc, nhưng bọn họ đã thay đổi một số việc.”

(*) tên thật La Kế Hiền, là tay trong do Lục Khải Xương phái vào trong nhà họ Nghê.


Posted

in

by

Comments

20 responses to “Infernal Affairs vol 3 : Bạn đã xem kỹ chưa?”

  1. girlant Avatar
    girlant

    hihi chị doc_co ui em xem ky lúm rùi muh kô phát hiện nổi Dương Cẩm Vinh lúc đóng cánh cửa ở phần 1 .

  2. icream89 Avatar
    icream89

    còn tôi lại thấy thích cảnh :Lưu Kiến Minh ngồi xe lăn , trước mặt anh là Mary nhưng tâm trí anh vẫn quay trở về bên Mary – người đàn bà từng là vợ Sâm . Thích cảnh lúc Trần Vĩnh Nhân và LKMinh gặp nhau ở cảnh cuối cùng , dù đó chỉ là hồi tưởng

  3. thecall Avatar
    thecall

    Cảnh Huỳnh Chí Thành rớt từ sân thượng xuống là cảnh hay nhất và ẩn chứa nhiều cảm xúc nhất, cũng như những sự thật đằng sau cái chết của Huỳnh Chí Thành… Nhưng cảnh đẹp nhất và tiêu biểu cho bộ phim này là lúc Trần Vĩnh Nhân nói chuyện với Lưu Kiến Minh trên sân thượng và đã đưa súng vào trước đỉnh trán của Lưu Kiến Minh… Bộ phim này cả 3 phần đều rất hay, mà nếu xem hết cả 3 phần thì sẽ thấy dễ hiểu hết tình tiết và nội dung của bộ phim, cũng như sẽ cảm nhận hết toàn bộ cái hay của nó.

  4. girlant Avatar
    girlant

    Còn tui , tui thấy hay nhất là đoạn anthony wong trong vai cảnh sát bị bọn đầu gấu giết chết ném xuống ngay đúng chỗ của Lương Triều Vĩ lúc này la gián điệp đứng. Coi cảnh này tui muốn khóc wé. Ánh mắt thiết tha của Triều Vĩ nhìn xác ân nhân mà kô thể làm j được , tui nghĩ lúc đó là lúc anh muốn cởi bỏ lớp áo gián điệp nhất. Còn bài hát nữa chứ hay tuyệt . Một bộ phim kô thể bỏ wa .

  5. thecall Avatar
    thecall

    Lần đầu tiên tớ xem phần I đã lâu rồi, nên tớ chưa nhận ra được hoàn toàn tình tiết của phim, nhưng sau khi tớ đọc bài viết này, bây giờ tớ mới xem lại lần thứ 2. Tớ có 1 điều thật thắc mắc là tại sao Trần Vĩnh Nhân lại bỏ đi sau khi biết Lưu Kiến Minh là tay trong? Vì lúc Trần Vĩnh Nhân thấy cái hồ sơ đó thì có thể đợi mình được phục chức rồi mới tố cáo Lưu Kiến Minh là tay trong cũng đâu có muộn, đằng này anh lại bỏ đi và để Lưu Kiến Minh biết được, xóa hết hồ sơ của mình để uy hiếp mình… Tuy chính lúc đó là lúc then chốt cho đọan kết, nhưng mà nó đã hơi vô lý. Và có thể kịch bản phải làm như vậy mới có một đoạn kết đã gây ấn tượng lớn và là điểm nổi bật của phần I, cũng như của cả bộ phim…

  6. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    to shu: vậy là bạn không xem kỹ phần 2 rồi, Mary (Lưu Gia Linh) là vợ Hán Thẩm, Lưu Kiến Minh yêu Mary nhưng bị từ chối dẫn đến hận thù hại chết Mary nhưng anh rất yêu Mary, đến sau này anh gặp một cô gái khác cũng tên là Mary (Trịnh Tú Văn) bắt gặp được hình ảnh của Mary trước kia nên hai người yêu nhau. Trong Vô Gian Đạo có hai nhân vật tên Mary.

  7. shu Avatar
    shu

    coi được fần 1-3 coi 1 lèo 2 fần đó, đọc 1 hồi hổng hiểu sao Mary là vợ của Hán Thẩm(chắc fần 2 có giải thích) ,MAry phần 1 do Sammi Đóng tự nhiên qua fần 2 sao cho Lưu Gia LInh đóng,coi fần 1-3 cảm thấy fần 2 khỏi coi cũng được, không cần thiết, fải vậy không ta ?????

  8. busybee Avatar
    busybee

    BB chỉ mới được xem phần một ( hơi bị lạc hậu tình hình :-d ) Bị ám ảnh bởi ánh mắt của TVN…

  9. diquan Avatar
    diquan

    Đồng ý là Nghê Vĩnh Hiếu không biết Trần Vĩnh Nhân là tay trong, nên giây phút cuối NVH đã bàng hoàng và ngạc nhiên khi thấy máy thu âm càitrong áo TVN. Nhưng mình đoán là lúc đó NVH cũng thấy được nét mặt đau khổ, ánh mắt thương xót của TVN lúc ôm anh trai vô lòng. Tình huynh đệ khi đó là thật nhất, thật hơn cả thân phận tay trong của TVN. Cho nên NVH đã giấu đi máy ghi âm.

    gru….uuu….mmmm tức quá, tự nhiên lúc đó cuốn băng bị sọc dưa …..

  10. faye Avatar
    faye

    cám ơn DocCo, để save cái list lại rồi đọc lại những article DocCo viết về phim này lần nữa, rồi thảo luận sau nha

  11. diquan Avatar
    diquan

    Phải chạy đi coi lại từ 1 tới 3 roài

  12. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    1/ Trần Vĩnh Nhân – Tony Lương Triều Vỹ & Dư Văn Lạc (thời niên thiếu)

    2/ Lưu Kiến Minh – Andy Lưu Đức Hoa & Edison Trần Quán Hy (thời niên thiếu)

    3/ Huỳnh Chí Thành – Anthony Huỳnh Thu Sanh.

    4/ Hán Thẩm – Tăng Chí Vỹ

    5/ Dương Cẩm Vinh – Leon Lê Minh

    6/ Thẩm Trừng – Trần Đạo Minh

    7/ Nghê Vĩnh Hiếu – Francis Ngô Trấn Vũ

    8/ Mary #1 – Sammi Trịnh Tú Văn

    9/ Mary #2 – Lưu Gia Linyh

    10/ Lý Tâm Nhi – Kelly Trần Tuệ Lâm

    11/ Cường khờ – Đỗ Văn Trạch

    12/ Lục Khải Xương – Hồ Quân

    13/ Đại B – Lâm Gia Đống

    tên nhân vật bằng tiếng Anh thì docco không rành vì docco coi bằng tiếng Hoa…..

  13. ara Avatar
    ara

    Ủa con gái huh ? ac ac

  14. faye Avatar
    faye

    rồi xong, DocCo ơi ời, tui khoái đọc mà thật sự là đọc không hiểu, tại tên nhân vật bằng tiếng Việt cứ lộn lung tung cả lên

    Có thể nào list tên của diễn viên (English) và tên tiếng việt của diễn viên ra 1 bản được không DocCo ? chưa coi phần 2, phần 3 mà

  15. skywalker Avatar
    skywalker

    Không đồng ý là Ngê Vĩnh Hiếu đã biết Trần Vĩnh Nhân làm tay trong .Sky thấy ánh mắt kinh ngạc của NVH khi phát hiện cái máy trong áo TVN ,sau đó có lẽ vì câu nói “Nhân à, Chúng ta là huynh đệ, đó là sự thật, không thể nào thay đổi được” nên NVH che cái máy lại ko cho ai khác thấy nữa ,còn lấy tay dằn lên nữa.

    Thêm chút nữa là ,đoạn tuyệt nhất là lúc Lưu Kiến Ninh gọi điện cho Mary ở sân bay ,chỉ cần Mary có chút tình với LKN ,chỉ cần nhấc máy lên chắc sẽ ko chết thảm như thế.

  16. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    quên nữa, Kelly của em sao mà tố giác Andy của chị được vì đâu có bằng chứng…hehe….lúc thôi miên Kelly đâu có thu âm lại…còn cuốn băng mà Tony đưa Kelly hình như bị Andy lấy gòi….nên hổng có chứng cớ gì hết…..(đoán mò thui nghen…)

  17. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    choài..ara không coi rõ phần 1 gùi….mà cũng hông đọc bài của chị kĩ nữa…con gái chứ đâu phải con trai…..còn nhớ phần 1 lúc TVN nói đi mát xa để lấy cớ đi gặp HCT (sau đó HCT bị chết ah) lúc đó TVN đi qua đường và nói chuyện với May (Tiêu Á Hiên), người bạn gái cũ….cô nói đứa con gái đó 5 tuổi, nhưng lát sau đứa con gái đó nói :”Mẹ ơi, con 6 tuổi mà.”…hehe….tại sao cô phải nói dối chứ???vậy thì coi phần 2….có một cảnh TVN quăng đồ tùm lum…có một cô gái khóc ở đó….sao mà anh bực mình vậy???hehe…tại cô gái nói đã bỏ đứa con vì sợ đứa con sẽ như TVN…..

  18. ara Avatar
    ara

    Xem phim này tui thắc mắc 2 điều :

    -Phần I Mary biết dc bí mật của Lưu Kiến Minh là tay trong cho Hán Thẩm sao cô ko đi tố giác ?

    -Phần II Kelly Chen (quên tên nv là gì) cũng phát hiện bí mật của Lưu Kiến Minh sao cô ko đi tố giác ?

    Cái phần I còn có thể chấp nhận dc là do tình cảm của Mary và LKMinh nên Marry ko tố giác anh, còn phần III thì phi lý quá, nếu Kelly biết dc thì cô phải đi tố giác chứ vì Trần Vĩnh Nhân là người cô yêu đã bị LKMinh hại chết.

    Với lại còn nữa con trai của Trần Vĩnh Nhân không có dc nhắc đến nhỉ ? chắc là có phần 4 quá hehe

  19. deepblue_om Avatar
    deepblue_om

    Đoán mò:

    – Tui cũng nghĩ Nghê Vĩnh Hiếu đã biết em mình là tay trong, vì vậy nên lúc chết anh mới biết mà móc được cái máy thu âm trong người Trần Vĩnh Nhân ra.

    – Lưu Kiến Minh đặc biệt là chú ý tới cái vụ đồng hồ, hay là ở HK lúc đó người ta muốn tặng đồng hồ cho người yêu?? Mary la anh này là tại vì bà biết anh thích bà, mà đối với bà anh chỉ là một cậu nhóc, coi như em vậy, la cho nó tỉnh

    – Tui không nghĩ Mary lại có gì với Huỳnh Chí Thành sau khi cưới Hán Thẩm đâu mà chắc là người yêu cũ thôi,

    – Suy nghĩ của doc-co đều có lí

  20. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Những câu thọai trên là những câu thoại mà docco thích nhất trong 3 phần của VGĐ. Và có lẽ câu nói bất hủ của VGĐ đó là: “Xin lỗi, tôi là cảnh sát.” Mỗi khi Lưu Kiến Minh van xin cho mình một cơ hội thì anh chỉ nhận được mỗi một câu trả lời này. Thật là cay đắng. Trong phần 3, tôi rất thích đọan đối thọai của Thầm Trừng, Dương Cẩm Vinh và Trần Vĩnh Nhân, vì nó quá bất ngờ. Tại sao bất ngờ? Vì thân phận thật sự của cả ba đều là cảnh sát nhưng lại đội một lớp vỏ khác bên ngòai, “tay trong”. Trần Vĩnh Nhân là một cảnh sát do Hùynh Chí Thành gài vào trong XHĐ làm tay trong để tìm chứng cớ phạm tội của họ. Thẩm Trừng là một cảnh sát đến từ Đại Lục, đóng vai một thương gia muốn hợp tác làm ăn cùng Hán Thẩm. Dương Cẩm Vinh là một cảnh sát nhưng giả đi làm người đưa tin cho Hán Thẩm. Cả ba bọn họ, trong đêm tối định mệnh ấy, vận mệnh đã đưa họ gặp nhau, trong tiếng cười nói xôm tụ ấy, Dương Cẩm Vinh đã hỏi: “Ba người chúng ta đến khi nào mới có cơ hội gặp nhau đây?” Câu hỏi ấy có lẽ mãi mãi không có câu trả lời. Vì cuối cùng Trần Vĩnh Nhân và Dương Cẩm Vinh đều đã hy sinh, cái chết của họ đều bởi một người, Lưu Kiến Minh.

    Còn nhớ cảnh đầu tiên trong VGĐ 1, khi Trần Vĩnh Nhân bị đuổi khỏi trường, anh bước ra cổng, đầu ngóai lại, Lưu Kiến Minh ngước nhìn theo. Vẫn còn một người ở đấy. là Dương Cẩm Vinh. Anh chính là người cảnh sát đã đóng cánh cửa đó lại. Phải chăng đó chính là “vận mệnh”. Không, đó là “duyện phận”. Cả ba con người ấy, ngay từ khỏanh khắc ấy đã bước chân vào Vô Gian Đạo.

Leave a Reply