Initial D: Truyền thuyết cực tốc.

Tốc độ chính là thái độ

Đằng Nguyên Thác Hải – Châu Kiệt Luân thủ vai

TOYOTA TRUENO GT – APEX (AE86)

Động cơ: 16 DOHC (4A-GEU)

Công suất cực đại: 140-50 hp/6600 rpm

Momen xoắn cực đại: 16.5 kg-m/5200 rpm

Tổng lượng khí thải: 1589 cc

Phương thức chuyển động: dẫn động bánh sau

Độ dài: 4205 mm

Độ cao: 1335 mm

Độ rộng: 1625 mm

Trọng lượng: 1989 pound

Đằng Nguyên Thác Hải lái chiếc xe AE86 đi băng băng trên đường đèo của núi Thu Danh. Đường rất hẹp, và là đang xuống dốc; trời rất tối, lại không có ánh trăng. Ánh đèn xe soi rõ màng sương đêm ở hai bên đường, tiếng động cơ rít lên như đang nấu sôi các huyết mạch. Thời tốc đạt đến 200, toàn bộ tốc độ xông lên đọan đường cua. Bàn đạp phanh xe một chân nhấn xuống tận cùng, tiếng rít sắc bén cắt ngang tai khiến tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Đi cùng với những bánh xe là làn khói mịt mù, xe để lại trên đường công lộ hai vết bánh xe đen xì. Bốn bánh xe gần như ôm sẵn cái chết, thân xe tuyệt vọng trượt trên đường, nhiều lần bị cuốn vào một vòng xóay tròn, và lập tức bị tông vào tảng núi đá bên đường thân hình vỡ nát trăm mảnh.

Phải chăng đã nhìn thấy nụ cười của thần chết?

Sai rồi. Đằng Nguyên Thác Hải buông nhẹ thắng xe, đổi một hướng tròn, xe đang trong biên giới của sự mất kiểm sóat mạnh mẽ chuyển hướng, đầu xe nhè nhẹ run rẩy, lấy lại thăng bằng, tiếp tục thẳng tiến.

Đó chính là nguồn gốc của cái tên trong “Initial D”:Drift – Phiêu di. Lợi dụng xe tiến vào cơ hội trượt nguy hiểm, trong khoảnh khắc thích hợp chuyển hướng quẹo cua, mỗi một bước đều phải thật cẩn thận, không thể để trật một li. Nguy hiểm như thế, chỉ vì muốn giữ máy phát động cơ chuyển tốc, để nâng cao tốc độ vượt cua.

Chỉ vì tốc độ, đó chính là thái độ của tay đua xe.

Cái cảm giác tốc độ bắn như tên lửa khiến người ta đam mê. Khi xe bắn như điện xẹt, để lại tất cả ở phía đằng sau, đứng độc lập trên cõi đời này, sự sảng khóai không gì sánh bằng. Khi các huyết mạch trong người không ngừng như muốn chảy ra ngòai, khi các sợi lông mở ra vùng cấm để không khí tiến vào, cả thân người phiêu bồng như tiên, đạt đến một niềm vui không lời nào có thể diễn tả.

Nhanh chút, nhanh thêm một chút, chỉ thiếu một bước là có thể sinh ra một đôi cánh tha hồ bay lượn, là một giấc mộng đã được ôm ấp rất lâu, bởi vì chúng ta luôn khao khát thóat khỏi sự trói buộc của thế giới này, nắm bắt được ngọn gió trong lòng bàn tay. Chỉ cần bạn đủ nhanh, tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra. Thời tốc vượt qua 1224 km, thì có thể chạy trước cả âm thanh, nhanh hơn cả những lời ngọt ngào mà bạn dành cho người yêu; thời tốc vượt qua 28440 km, thì đủ để đột phá sự trói buộc của lực hấp dẫn, hướng về bầu trời mà bay lượn; nếu như đạt đến quang tốc 30 vạn km trên một giây, đến thời gian cũng phải quay ngược, cải lão hòan đồng không còn là chuyện thần thọai nữa. Mộng tốc độ chính là mộng tự do, chúng ta không những cần phải thóat khỏi không gian, mà càng phải làm cho thời gian không còn nhanh nhạy nữa.

Cho nên, đua xe là một môn thể thao liên quan đến giấc mơ, sự vượt qua là niềm tin đeo đuổi. Đó không chỉ cần có niềm đam mê và sự gan dạ, càng cần phải có sự điềm tĩnh và kỹ xảo. Sự xuất sắc trong đua xe thì không thể thiếu một tay lái phi phàm. Sự xuất hiện của xe hơi trên trần thế này tuy chỉ mới hơn một trăm năm nhưng những kỷ lục mà nó tạo ra thì đã được thay đổi không biết bao lần, so với kỷ lục đầu tiên đã gia tăng gấp bội. Tất cả phải nhờ đến công ơn của những nhà lắp ráp và thiết kế đã tận dụng mọi sức lực cũng như trí não. Còn kỹ thuật lái xe thì phải nhờ đến tài năng bẩm sinh trời ban và không ngừng nỗ lực phấn đấu. Kỹ thuật quẹo cua tinh diệu đến tuyệt vời cần phải luyện tập bao nhiêu lần ra vào giữa sự sống và cái chết? Không ai có thể tính kỹ càng được. Một tay đua đầu óc ưu tú, cũng giống như một ngọn đao sắc bén, mọi thứ như dòng điện chạy điên cuồng trên dây thần kinh, tư tưởng và bánh xe cùng nhau bay lượn. Ý chí của anh ta phải là sự kết hợp hòan mỹ của nước và lửa, bình tĩnh và mạo hiểm phải thật cân bằng, tuyệt đối không để cho nó dễ dàng mất đi sự cân bằng ấy.

Không thì một chân bay vút lên trời cao, không thì lập tức rơi xuống vũng lầy. Trên đường đua không bao giờ xuất hiện á quân, không thể là kẻ đầu tiên vượt qua đích đến, chính là sự thất bại nặng nề. Họ mang trong lòng một dũng khí vững chắc, lần lượt làm nóng van dầu lên, bởi vì họ biết rõ, vượt qua đối thủ, mới có thể đạt được quyền lợi thách đấu với tốc độ. Một tay đua xe thật sự không bao giờ ngừng lại, thời gian của anh ta, mãi mãi dựa vào một phần ngàn giây mà tính tóan. Đồng hồ chuyển tốc và máy tính vận tốc chính là bảng lịch trình sinh mạng của anh ta. Nhưng cũng chính vì thế, tốc độ đem đến cho họ sự phấn khích của tuổi thanh xuân hơn người thường gấp ngàn lần.

Tốc độ tức thái độ, chỉ nói thì không có tác dụng gì, nào hãy nhanh chân mà bay lượn trên bầu trời!

Vẻ đẹp của dục vọng

Trung Ly Nghị (đội trưởng đội xe đua NightKid) – Dư Văn Lạc thủ vai

NISSAN SKYLINE GT-R (BNR 32)

Động cơ: 24 DOHC (RB 26 DETT)

Công suất cực đại: 395 hp/6800 rpm

Momen xoắn cực đại: 49.2 kg-m/4400 rpm

Tổng lượng khí thải: 2568 cc

Phương thức chuyển động: dẫn động bốn bánh

Độ dài: 4545 mm

Độ cao: 1340 mm

Độ rộng: 1755 mm

Trọng lượng: 3200 pound

Có lẽ tất cả các môn thể thao đều không thể chia rẽ với mỹ sắc, đua xe cũng vậy, khi Cao Kiều Lương Giới bước từ xe đi ra nhận được hàng ngàn hàng vạn tiếng kêu gọi của những thiếu nữ xinh đẹp, đó chính là sức hút của những anh chàng đẹp trai. Nhìn vào lực lượng diễn viên của Initial D, bạn không thể không dùng một chữ “ngạc nhiên” để hình dung nó, bất luận là Trần Quán Hy, hay chỉ là Dư Văn Lạc, cũng là những anh đẹp trai đủ để giữ vững cục diện bộ phim, điều đó ít nhất chứng minh được một điểm, ngòai đua xe thì còn có cả sắc.

Thật ra liên quan đến “sắc” phải chăng là một lọai văn hóa đua xe hay không đến nay rất nhiều người vẫn còn tồn tại sự nghi ngờ, đối với những người thích xem đua xe thì đua xe chỉ là một môn thể thao chú trọng đến tốc độ, là sự đam mê của đàn ông, nhưng mà cũng không thể dễ phủ nhận có rất nhiều người chỉ vì cái chữ “sắc” mà đến, dù rằng không phải vì xem mấy anh chàng đẹp trai, thì cũng là vì xem xe đẹp, hơn thế nữa cứ mỗi năm triển lãm xe hơi đều có sự xuất hiện của những cô người mẫu xinh đẹp, mỹ kỳ danh viết, hương xa nữ lang, nói được một chữ “diễm”. Cho nên không cần biết có thừa nhận hay không, “sắc” đã trở thành một lọai nguyên tố không thể thiếu thâm nhập vào huyết mạch của nền văn hóa đua xe, điều này tô điểm thêm cho những cuộc đua xe vốn tràn đầy phấn khích nay thêm vài phần dục vọng ở trong đấy, nam nam nữ nữ, liếc mắt đưa tình.

Nói đến chữ “sắc” tự nhiên nhớ đến những tay đua xe trong cuộc sống hiện tại, Michael Schumacher đẹp trai, Meritus cũng đẹp trai, thiết nghĩ nếu dựa vào đua xe mà quay phim hot thì chắc chắn sẽ càng tăng thêm sự hưng phấn, chả trách phim Crash đa phần các cảnh quay đều ở trong xe.

Hoặc nghĩ thử phải chăng sắc đẹp đã tạo nên vẻ huy hòang cho những cuộc đua xe? Đại đa số ấn tượng đầu tiên của mọi người đối với đua xe là vẻ đẹp, bởi vì không phải ai cũng có thể đích thân cảm nhận được cái tốc độ và sự đam mê khi xe đua chạy như bay, cho nên họ thường để ánh mắt đến những cái đẹp ngòai đường đua, sự xuất hiện của các minh tinh khiếp người xem không chớp mắt: trai đẹp, gái đẹp, xe cũng đẹp, những cặp giò thẳng tắp trắng trẻo của những cô người mẫu, những nụ cười tràn đầy ngọt ngào khiến ai cũng phải ngất ngây.

Từ đó thấy được không thừa nhận “sắc” là một nền văn hóa của đua xe là không được, suy cho cùng một lọai văn hóa thường có phần bên trong và phần bên ngòai, phần bên trong chính là cái mà chúng ta thường nói đeo đuổi tốc độ, còn phần bên ngòai, lại là vẻ đẹp, một vẻ đẹp thuần khiết, đua xe đem đến cho ta sự say mê và gió xóay còn nhân tiện đem đến cho ta một hương thơm ngát, trong hương thơm đang phát tán ấy là một vẻ đẹp không có giới hạn, bạn không quan tâm đến điều này không sao, nhưng quan trọng là nó đem đến cho bạn một sự hưởng thụ.

Hoặc là có thể nói như thế này, chỉ có người đẹp ngồi trên xe mới được xem là điểm chính nhất. Xe đẹp, gái đẹp, trai đẹp với đủ lọai cá tính kết hợp cùng nhau có thể thiên biến vạn hóa, Initial D phải là sao để bố trí thật tốt cái chứ “sắc” đây?

Khơi dòng chủ nghĩa anh hùng

Cao Kiều Lương Giới (đội trưởng đội đua xe Redsuns) – Trần Quán Hy thủ vai

MAZDA RX-7 ∞ III (FC3S)

Động cơ: Rotar 2 Rotary (I3 BT)

Công suất cực đại: 280 hp/6500 rpm

Momen xoắn cực đại: 32.9 kg-m/4000 rpm

Tổng lượng khí thải: 654×2 cc

Phương thức chuyển động: dẫn động bánh sau

Độ dài: 4310 mm

Độ cao: 1270 mm

Độ rộng: 1690 mm

Trọng lượng: >2400 pound

Tuổi trẻ vô cực hạn.

Khi con đường trên núi Thu Danh tụ tập những đội đua xe lớn nhỏ, khung cảnh hòanh tráng này khiến Đằng Nguyên Văn Thái nhớ lại năm xưa ông cũng đã có một thời như thế. Khi Cao Kiều Lương Giới mỗi lần bước từ trong xe ra, sự kiêu ngạo của anh, hàng ngàn hàng vạn cô gái hò hét gọi tên đã đem cho anh sự kiêu ngạo vốn có ấy. Khi lần đầu tiên Đằng Nguyên Thác Hải bỏ lại Trung Ly Nghị phía đằng sau, ánh mắt của anh không còn khờ dại nữa, bởi vì anh biết, anh phải thắng, anh trở thành một người anh hùng hòan tòan xứng đáng.

Chủ nghĩa anh hùng, trong sự họat động của một người thanh niên trẻ như thế bị khơi dòng một cách cặn kẽ thấu đáo.

Bám sát, vượt xe, bỏ đuôi, sự mê hoặc của một góc cua, tốc độ ở trên người của đám trẻ này nhiều lần trút vào lời nguyền, những tiếng rít bên tai của họ là tiếng gió, cái tồn tại trong con tim là sự vận động nhịp nhàng, là sự hài hòa của máy phát động cơ, trên con đường đua này, bọn họ là những tiêu điểm hòan tòan xứng đáng, mỗi người đều là trung tâm để mọi người chú ý, sau đó động cơ dập tắt, kẻ đầu tiên vượt khỏi vạch xuất phát sẽ được tung hô hết lời.

Không còn gì đáng để nghi ngờ, trong lòng của mỗi một tay đua đều có một chủ nghĩa anh hùng, trong một màn đêm tăm tối, họ không cần nói đến sự phối hợp, không cần cái gọi là chủ nghĩa tập thể, càng không cần nhường nhịn bất kỳ ai, cái chết luôn lướt qua bên cạnh họ, cái mà họ cần để tâm chính là đối thủ phía trước mắt và năng lực của bản thân, so sánh với sự sắc bén của thế giới võ hiệp, ở đây lộ ra một sinh mạng rất thực tại, không ai biết được trong giây kế tiếp chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng nếu bạn nhanh hơn kẻ khác 0.01 giây, bạn chính là kẻ chiến thắng cuối cùng.

Vậy tại sao có chủ nghĩa anh hùng? Bởi vì mỗi một chúng ta đều có, ngay trong mỗi một cuộc thi đấu chúng ta đều cố gắng hết sức mình để tốt hơn kẻ khác, thậm chí ngay trong trò chơi đua xe của Initial D, chúng ta đều muốn đạt đến thành tích tốt nhất, nếu không cái mà đem đến cho bạn chính là một chữ “YOU LOSE” màu đỏ to đùng, đối với tay đua xe đó là một sự nhục nhã lớn nhất, đối với nhục nhã mà nói tức là anh hùng, thành vương bại khấu, cái đạo lý đơn giản này không chỉ tồn tại trong mỗi một con người của cái thời chiến quốc lọan lạc, mà trong một môn thể thao như thế này thì càng bị đẩy lên đến cực hạn, quả thật, trong đua xe nhất là trong đua xe ngầm bạn không phải là anh hùng, chính là một kẻ bại trận bỏ trốn, ở nơi đây không có hoa tươi tặng cho kẻ thất bại, thậm chí có thể nói, ở đây sẽ không có sự tồn tại của á quân.

Vì thế chúng ta tin rằng cái mà các tay đua muối nói đến sẽ là một loại chủ nghĩa anh hùng, sẽ cho mọi người thấy được một show diễn cá nhân hòan mỹ, cho nên drift không phải là một màn biểu diễn đơn giản, mà là sự phơi bày anh hùng thực thực tại tại, tại một góc 0 độ tuyệt đối, cao tốc quẹo cua.

Cho nên không cần nghi ngờ việc cách những thanh bảo hộ chỉ có 1cm, những cái giá kinh người đổi lại sẽ là những lời ho reo không ngớt, vì vậy chúng ta ngưỡng hộ Đằng Nguyên Văn Thái có thể vừa drift vừa làm những chuyện khác, trong lòng của ông đó là một sự biểu hiện tùy ý, còn đối với những người bên ngòai mà nói, đó chính là kết quả của sự thần thọai, là lý do để sùng bái. Có lẽ do chúng ta có quá nhiều thứ để lo lắng, còn họ thì không, trong quá trình động cơ đang vút như bay họ đã để linh hồn lại phía đằng sau, giữa tốc độ và khoái cảm đã cho ra đời thần thọai anh hùng, đây là thắng lợi anh hùng, là đeo đuổi thắng lợi anh hùng, là thẳng lợi đem cái tên anh hùng khắc lên bản thân mình, chẳng có gì là không thể, chỉ cần họ đồng ý, cái gọi là chủ nghĩa anh hùng cá nhân sẽ trở thành một danh xưng xuất sắc.

Không phải đảng phi xa?

Tu Đằng Kinh (đội trưởng đội đua xe Emperor) – Trần Tiểu Xuân thủ vai

MITSUBISHI LANCER Evo.III (CE9A)

Động cơ: 16 DOHC (E-CE9A)

Công suất cực đại: 310 hp/6250 rpm

Momen xoắn cực đại: 34.8 kg-m/3000 rpm

Tổng lượng khí thải: 1997 cc

Phương thức chuyển động: dẫn động bốn bánh

Độ dài: 4310 mm

Độ cao: 1420 mm

Độ rộng: 1695 mm

Trọng lượng: 2600 pound

Bất kỳ một đòan thể nào đều có một tổ chức, mặc dù trên một ý nghĩa to lớn, mỗi một tổ chức chỉ là hư danh tự tạo nên bề thế cho mình, nhưng cần phải thừa nhận là, vì vinh quang của xã đòan, họ sẽ làm bất kỳ điều gì, phi xa cũng là như thế.

Thời gian đầu Đằng Nguyên Thác Hải đối với đua xe chẳng có hứng thú gì, cho nên đối với các đội đua sẽ tự nhiên sẽ không có cảm giác, nhưng chờ đến khi bản thân thật sự yêu thích đua xe thì tự nhiên cũng sẽ có cảm giác, cho nên anh mới cùng với Cao Kiều Lương Giới cùng nhau ra trận, đó cũng chỉ là một chuyện rõ ràng rành mạch, bản thân đạt được sự rèn luyện, càng có thêm vinh quang tập thể. Nhưng trên thực tế cái gọi là xã đòan trong Initial D không đơn giản hoặc đơn thuần, bên trong nó bao hàm quá nhiều nhân tố.

Động vật hung mãnh. Chúng ta thường gọi những người cuồng ngạo ấy là “đảng”, những tay đua như bay đương nhiên sẽ là đảng phi xa, những kẻ đam mê tốc độ ấy thường trong một đêm tối tăm nào đó thoắt ẩn thoắt hiện, từ đó tạo nên hết câu chuyện thần thọai này đến câu chuyện thần thọai khác, thử nghĩ trong mỗi một đêm trăng sáng, thời gian họat động của nhóm người này cứ liên tiếp mà đến, ánh trăng, ánh đèn, tiếng ồn ào của nhóm người, từng nhóm đua xe đẹp rạng ngời mà lại chói lóa với tư thế ưu nhã đến cái khu đường trống này, họ có lẽ đầu tóc bù xù, có lẽ bộ râu mấy ngày vẫn chưa cạo, nhưng dưới ánh đèn xe chiếu sáng, lại hiện ra rất ngầu.

Trong cuộc sống bình thường của mọi người thường không mong muốn một đám u hồn như vậy xuất hiện, nhưng mà bởi vì tuổi trẻ, bởi vì phản nghịch, bọn họ bắt đầu dám thách đấu với xã hội, dám đối diện với những quy tắc không nên tồn tại, giống như anh em nhà Cao Kiều, vướt bỏ cái cuộc sống tốt như thế, không hưởng thụ nó lại đầu quân vào môn trò chơi nguy hiểm như đua xe, họ đối diện với cái chết, là luân lí đạo đức, là tòan bộ quan hệ xã hội, nhưng mà đối với những tay nằm trong đảng phi xa mà nói, những cái mà họ đeo đuổi thì người ngòai không thể nào thấu hiểu hết được.

Nhưng bản thân họ lại có một lý niệm cứng nhắc nhất, bọn họ có lẽ sẽ giống như xã hội đen hòanh hành bá đạo, cũng có lẽ trên đường đi phải trốn chạy cảnh sát, nhưng họ vẫn kiên trì với niềm tin mà bản thân có được, trong con mắt của họ không có sự phân biệt người tốt và kẻ xấu, chỉ cần đọat được chiến thắng, thì kẻ đó là kẻ mạnh, quan điểm yêu hận đơn giản ấy khiến cho thế giới của những đảng phi xa đạt đến sự đơn giản của nó, lại có thể hiểu rõ ràng một điều, không phải đem lý tưởng khắc lên khuôn mặt, mà là từng bước một hướng về quang vinh mà thẳng tiến, không nói họ là những thanh niên cần cù nhất trên thế gian này, nhưng một điều có thể khẳng định là, họ là những người có mục tiêu nhất, hiểu được những quy luật cơ bản sinh tồn trên thế gian này nhất, vạn vật tranh đấu nhưng kẻ có thực lực nhất mới có khả năng tiếp tục sinh tồn.

Trốn tránh không khỏi sự sản sinh của thất bại, mỗi một kẻ bước ra đời đều có một màn đêm của bản thân, vết nhơ ở giữa đảng phi xa là những câu chuyện tầm thường luôn xảy ra, thường thấy một lũ ô hợp nháo nhác trên đường phố diệu võ giương oai, nhưng một khi bước vào đường đua thì tòan bộ đều rút lui thật hèn nhát, trong mắt của chúng ta, bọn họ so với cái từ “đảng phi xa” rõ ràng không thể nào sánh bằng, ấy thế mà có một điều không hiểu nổi, hình như có rất nhiều người trong mắt của họ xem chúng là đại diện cho đảng phi xa, rồi thì cái chữ “đảng” khiến cho bao ngưới phải khiếp sợ.

Cho nên cũng có khi chúng ta mỉm cười trên những cái lý luận chẳng đâu ra đâu, không nói một lời, chỉ là tiếp tục ngồi trước tay lái, mắt nhìn thẳng phía trước, lắng nghe tiếng động cơ quen thuộc, tiếp tục con đường đua xe của bản thân. U hồn? Đúng vậy, phải cái từ ngữ này, một chữ bị hiểu sai nhưng lại rất tượng hình.

ps: có thể hiểu đảng phi xa là băng/nhóm đua xe tốc độ cao.

@doc_co_cau_bai

=MoviesBoOm=

Tổng hợp từ The Movies-showsina


Posted

in

by

Comments

13 responses to “Initial D: Truyền thuyết cực tốc.”

  1. devilheart Avatar
    devilheart

    I bộ phim tuyệt vời không phải do những màn rượt đuổi và những anh chàng đẹp trai ngây ngất , mà đó là nới bạn tìm thấy những khao khát của tuổi trẻ.Họ trẻ tuổi, họ có tài và họ khắng định bản thân theo cách mà họ tin tưởng

  2. chuotchu Avatar
    chuotchu

    trùi!!!!!!!! Jay Chou đóngthế mà Pof chê à???Có Edison nữa…phim này tui coi dzồi : hay và đỉnh….nhạc phim wé ok…khỏi bàn cả..

  3. pof Avatar
    pof

    không phải muốn làm mất hứng chứ nếu ai muốn coi ca sĩ đóng phim thì hãy đi coi phim này, tôi có đọc sơ nội dung của bộ truyện và tính các nhân vật nên chạy đi lùng , coi xong tui thấy tiếc cho ông tác giả của bộ truyện , tác phẩm của ông giao cho máy người này lam phim dúng là hoa lài cắm….

  4. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Biết là có chuyện đó, bạn chẳng cần sưu tầm cho bạn luôn ví dụ như phim mới nhất của Đỗ Kỳ Phong tên tiếng Hoa là Xã hội đen, còn tiếng Anh dịch ra có nghĩa là Bầu cử.

    Ý docco nói đây bạn lấy nik là tên phiên âm tiếng Hoa thì docco nghĩ bạn biết tiếng Hoa, nên thấy bạn nói cái chữ 头文字D không có ý nghĩa gì hết thì docco thấy méc cười wé. Còn nếu mà bạn ko bít tiếng Hoa thì thôi cho docco xin lũi vì đã hỉu lầm.

  5. chenjiancheng Avatar
    chenjiancheng

    ạc ạc, nói vậy thì khỏi nói cho rồi, từ trước đến nay tui coi phim HK cả phim bộ lẫn phim lẻ, ít có phim nào dịch tiếng Anh đúng hết cả, có nhiều phim tựa tiếng Hoa 1 đằng tựa tiếng Anh 1 nẻo. Không tin thì đi hỏi người Hoa đi thì biết.

    doc_co_cau_bai chờ đó, tui sẽ đi sưu tầm để chứng minh, hehe

  6. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    bạn lấy nick chenjiancheng thì chắc phải tiếng Hoa mà nói cái chữ 头文字 D chẳng có ý nghĩa gì nghe mắc cười ghia, tựa tiếng Hoa và tiếng Anh giống nhau đó, nếu không biết tiếng Hoa thì tra tiếng Anh đi sẽ biết tựa phim nghĩa là gì.

  7. chenjiancheng Avatar
    chenjiancheng

    Bổ sung thêm 1 chút, tên gốc của phim này là 头文字 D

    Chả biết dịch làm sao nữa, cái tựa chả có ý nghĩa gì hết

  8. chenjiancheng Avatar
    chenjiancheng

    Phim đã có ở VN rồi, bản tiếng Phổ Thông có phụ đề Việt Ngữ, bản đẹp. Nhưng theo tui nhận xét thì nội dung phim không hay lắm ngoại trừ những pha “ôm cua” của các nhân vật thôi. Tui chỉ thích Châu Kiệt Luân hát thoi chứ đóng phim thì anh không hay lắm, lại không có ngoại hình điển trai như Trần Quán Hy.

    Nói chung thì phim cũng đáng coi vì tất cả những pha đua xe đều không sử dụng kỹ xảo, diễn viên thì toàn là những ca sĩ nổi tiếng ở HK và ĐL.

    Ai muốn mua phim này thì liên hệ [email protected]

  9. vickivn Avatar
    vickivn

    to thiên thạch:film này sắp được chiếu VN đó!!

  10. shrek Avatar
    shrek

    Cho bổ sung tên tiếng Nhật của các nhân vật

    1) Đằng Nguyên Thác Hải – Fujiwara Takumi – 藤原 拓海

    2) Trung Ly Nghị – Nakazato Takeshi – 中里 毅

    3) Cao Kiều Lương Giới – Takahashi Ryousuke – 高橋 涼介

    4) Tu Đằng Kinh (Nhất) – Sudou Kyouichi – 須藤 恭一

  11. thien_thach_lua36 Avatar
    thien_thach_lua36

    Châu Kiệt Luân là diễn viên thần tượng của Trung Quốc/Đài Loan đúng không chị doc_co ? Mà không bít bao giờ phim mới có ở VN nữa. Nghe trên mấy báo TQ khen ngợi phim này cũng hay lắm, nhưng e chưa có dịp xem . Hic hic

  12. younggun1894 Avatar
    younggun1894

    Tôi phục chị Docco sát đất một lần nữa , kiến thức về xe chị cũng biết khá thế ! Bài viết của chị khá hay , mong chị sẽ có thêm nhiều bvài viết nữa ! Chúc chị một ngày vui vẻ !

    Cả đời của tui chỉ mơ được cầm lái con BMW 318 với tất cả đồ chơi của mình ! Nhưng chắc ráng lắm cũng chỉ được con Lancer mà thôi! heheheeh……………………….

    Nói về các xe trên , mình chấm Lancer là tốt nhất , xong đến Ae86 , rồi Skyline , còn RX7 chạy lòng vòng chơi được mang đi đua thì hơi………..chán !

    To NOFAIR : Chạy đường VT nên cẩn thận chút nhé ! heheheheh…………… Ra đua bên đường mới á !

  13. nofair Avatar
    nofair

    Một ngày nào đó, trên con đường đẹp nhất DNA ở Vũng Tàu…

    Trong không gian yên tĩnh chỉ có tiếng sóng mơn man bãi đá, những con thiêu thân đang mở party dưới ánh đèn đường vàng vọt bỗng giật mình vì tiếng động cơ lao vút trên đường. Đám tiểu tặc hùng cứ trên vách đá bỗng choàng tỉnh, mắt thao láo ngạc nhiên và trở nên thích thú với những điều chúng lần đầu tiên nhìn thấy: một nhóm đua xe xuyên lục địa đặt đích đến ở đây!

    Không ồn ào náo nhiệt, không ai lộ mặt để bị nhận diện, không khán giả tán dương… chỉ có tíêng sóng lao xao và mùi hương thoảng bay của hoa sứ. Kẻ thua cuộc đặt tiền cược lên mui xe, những cái vỗ vai ấn tượng, những nụ cười ngạo mạn dưới làn tóc lãng tử trổ đầy.

    Lời đồn nhanh hơn cơn gió, những chàng trai cô gái trẻ tuổi bắt đầu những đêm lang thang trên bãi biển; khách du lịch ngày một tăng và không thiếu những gương mặt thanh niên nước ngoài hiếu kỳ muốn mục kích những việc có thật mà mình chưa được nhìn tận mắt… Cảnh sát làm việc cật lực nhưng vẫn bị cấp trên quở trách. Một vùng ngũ giác được tô đỏ trên bản đồ đánh dấu những chặng đua đầy thử thách của một tổ chức đua xe xuyên quốc gia. Mùa Hè hừng hực lửa đã đến! Và hành trình trêu ghẹo tử thần, qua mặt cảnh sát của nhóm thanh niên đam mê tốc độ bắt đầu….

    Nhưng cuộc chơi không dừng lại ở đó. Ông trùm đã lợi dụng những tay đua để vận chuyển hàng trắng cho mình. Đã có người vĩnh viễn ra đi mà không có họ tên, nguồn gốc… Cũng có những người mãi mãi không thể dừng xe lại trên đường. Cuộc chơi không bao giờ kết thúc!

Leave a Reply