Jane FondaHanoi Jane trở lại

TTO – Ngôi sao điện ảnh một thời Jane Fonda – người phụ nữ nổi tiếng mang tên Hanoi Jane trong phong trào phản chiến (các nghệ sĩ chống chiến tranh Mỹ tại VN) đã đến tận VN những năm 70 – nay đã 67 tuổi.

Thế nhưng ở tuổi này, người phụ nữ có công sáng lập ra môn thể dục Aerobic trông vẫn còn rất trẻ đã trở lại với quyển hồi ký mang tên My Life So Far và tham gia đóng phim cùng với Jennifer Lopez!

Lần cuối cùng Jane xuất hiện trên tin tức báo chí chính là bức ảnh… “ghép” cô ngồi cạnh John Kerry vào giai đoạn những năm 70 trong một buổi tiệc mà cô không tham dự. Khi đó Jane đang tham gia phong trào phản chiến lấy tên nửa Mỹ nửa Việt là Hanoi Jane và vì vậy Jane được người ta biết đến với danh nghĩa diễn viên là 40%, và 20% người biết Jane là người hoạt động chống chiến tranh VN.

Nhà xuất bản uy tín hàng đầu thế giới Random House sẽ không tiết lộ trước nội dung quyển sách này cũng như Jane không xuất hiện cho đến khi mọi chuyện hoàn thành. Jane sẽ xuất hiện trong buổi phỏng vấn 60 Minutes vào ngày 3 tháng 4 tới – hai ngày trước khi cuốn sách dày 600 trang của bà bắt đầu bán ra thị trường. Và tiếp theo bà sẽ xuất hiện trên hai chương trình phỏng vấn nổi tiếng nước Mỹ Good Morning America và The Early Show với hai nhân vật David Letterman và Larry King.

Và quan trọng là vào tháng 5 năm nay bà sẽ tham gia đóng phim hài Monster-in-Law trong vai một bà mẹ không muốn con trai mình cưới nhân vật của Jennifer Lopez. Bà đã không tham gia đóng phim trong 15 năm. “Gia tài” của bà là hai bộ phim nổi tiếng Klute và Coming Home từng đoạt giải Oscar.

Jane Fonda sinh ra trong dòng họ nghệ sĩ danh tiếng (cha là Henry Fonda), bà đã sống trong ánh hào quang nhưng không quên nghĩa vụ đấu tranh vì hòa bình của mình. Bà cũng đã nhiều lần đến VN nhằm dùng hình ảnh của mình cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng để phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ tại VN.

Cho đến bây giờ, người ta vẫn không quên ảnh hưởng của bà đối với nền văn hóa và xã hội Mỹ. Sean Penn, Susan Sarandon và Arnold Schwarzenegger cũng là những người được bà dẫn dắt trong con đường nghệ thuật và họ cho rằng không có bà họ đã không thể như hôm nay.

Jane Fonda kết hôn với nhân vật danh tiếng Ted Turner và ly dị năm 2001. Hiện bà đang chú tâm vào việc viết sách cũng như bước chân trở lại con đường nghệ thuật như bà từng gây ảnh hưởng mạnh mẽ những năm 60 và 70.

Ảnh: Jane Fonda năm 2004.

N.T.U. (Theo NYTimes)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=69583&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply