Johnny Trí Nguyễn: “Đừng hỏi tôi về mỹ nhân!”

Được dán thêm "mác" có diễn viên từ Hollywood tham gia, liệu “Dòng máu anh hùng” có thể thu hút khán giả Việt Nam hơn chăng?

Tôi không tham gia đóng phim với mong muốn khán giả sẽ đến rạp để xem tôi. Lý do tôi trở về Việt Nam lần này vì muốn tham gia Dòng máu anh hùng. Chúng tôi muốn làm một bộ phim để dành riêng cho khán giả Việt Nam. Thực sự, chủ tâm của hãng phim Chánh Phương làm bộ phim này là để chiếu phục vụ khán giả trong nước, chứ không chủ đích phát hành ra nước ngoài. Theo tôi, Dòng máu anh hùng sẽ có nhiều điều thú vị khiến khán giả Việt Nam yêu thích.

Vậy nếu giả sử, khán giả không quan tâm thì sao?

Dòng máu anh hùng là một bộ phim hành động – tình cảm đặt trên nền bối cảnh lịch sử thời Pháp thuộc. Để bộ phim được công chiếu, cả đoàn làm phim đã phải nỗ lực cố gắng rất nhiều. Chúng tôi làm ra bộ phim này là để phục vụ khán giả Việt Nam. Chẳng lẽ, với bấy nhiêu nỗ lực, bấy nhiêu chân thành, chúng tôi vẫn chưa thể làm hài lòng khán giả?

Những thông tin quảng cáo kiểu như “Johnny Trí Nguyễn từng đóng thế cho Người nhện”, “Johnny Trí Nguyễn từng đóng phim cùng Lý Liên Kiệt"… Đó có phải là lợi thế cho những bộ phim Việt Nam có anh tham gia?

Với tôi, tất cả đều được nhìn nhận dưới góc độ công việc. Tôi tham gia mọi hoạt động điện ảnh đều là vì công việc. Tôi yêu thích và đam mê điện ảnh từ nhỏ. Cũng có thể, những thông tin tôi từng tham gia đóng phim tại Hollywood là một lợi thế, nhưng chưa đủ để khẳng định điều gì nếu bạn chưa xem phim.

Khi tôi làm phim ở Mỹ, tôi rất muốn đưa một vài môn võ thuật Việt Nam vào phim. Tôi muốn khán giả quốc tế biết đến võ thuật Việt Nam, văn hóa Việt Nam. Nhưng điều đó rất khó. Bởi vậy, tôi luôn đau đáu về một bộ phim võ thuật Việt Nam, làm tại Việt Nam và dành cho khán giả Việt Nam.

Anh lớn lên ở Mỹ, vậy anh có tự tin không khi làm một bộ phim có bối cảnh lịch sử quan trọng như "Dòng máu anh hùng", bởi phim lịch sử luôn dễ bắt lỗi. Anh nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Câu chuyện của Dòng máu anh hùng được đặt trong bối cảnh lịch sử thời Pháp thuộc. Trước khi bắt tay vào cùng nhau làm kịch bản, chúng tôi đã phải nghiên cứu rất kỹ về lịch sử thời đó. Tuy nhiên, phải nói thêm rằng, lịch sử không phải là yếu tố nhấn mạnh của Dòng máu anh hùng.

Chúng tôi chỉ lấy bối cảnh như một bức phông nền để kể chuyện phim. Dòng máu anh hùng là một bộ phim hành động – tình cảm chứ không phải phim lịch sử. Câu chuyện của chúng tôi vừa có tính hư cấu, vừa bám sát bối cảnh lịch sử.

Vậy nếu có điều gì chưa bằng lòng về bộ phim, với anh, đó là gì?

Chắc chắn sẽ không thể có được một bộ phim hoàn hảo. Dòng máu anh hùng sẽ có những điều làm được, sẽ có những điều chưa làm được. Nhưng với những gì mà cả đoàn làm phim đã nỗ lực, cố gắng thì tôi không thất vọng!

Vậy việc thu hồi vốn của "Dòng máu anh hùng" có phải là áp lực với các anh?

Không! Chúng tôi làm phim vì đam mê, vì yêu thích. Bởi vậy chúng tôi chấp nhận mọi kết quả. Nhưng chúng tôi tự tin với những gì mình đã làm được.

Trước khi công chiếu, có rất nhiều lời quảng cáo hoa mỹ cho "Dòng máu anh hùng", kiểu như "Phim không thua gì Hollywood"! Giả sử, mang Dòng máu anh hùng sang Hollywood chiếu, các anh có thấy "ngại" với những lời quảng cáo của mình?

Tôi chẳng ngại gì cả! Nhất là khi những lời quảng cáo đó không phải là phát ngôn của tôi.

Anh có dự định sẽ sống và làm việc tại Việt Nam lâu dài?

Trước mắt, tôi chưa thể về Việt Nam để ngồi đợi những công việc phù hợp với mình. Hiện, tôi đang cân nhắc nhiều việc.

Trở về từ Hollywood – xứ sở của những mỹ nhân, sao chẳng bao giờ thấy anh “bật mí” về một mỹ nhân nào?

Đừng hỏi tôi về mỹ nhân, vì tôi đã có vợ rồi! (cười).

Cảm ơn anh vì buổi trò chuyện!

Ly Lan

http://www.dantri.com.vn/giaitri/2007/4/176562.vip 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply