Kẻ Cắp Xe Đạp – Bộ phim tân hiện sinh bậc thầy

Bicycle Thief(1948) là bộ phim của đạo diễn nổi tiếng người ý Vittorio De Sica.
Bộ phim kể về cuộc sống của một gia đinh nghèo ngươi Ý sau chiến tranh thế giới lần thứ hai.Cả gia đình phụ thuộc rất nhiều vào chiếc xe đạp duy nhất.



Chiếc xe này có một ý nghĩa quan trọng trong nghề nghiệp của người đàn ông chủ gia đình.Nhưng một ngày kia chiếc xe đap đó bị đánh cáp ,và cả nhà anh phải tất bật để tìm lại chiếc xe đạp….

Anh và đưa con nhỏ đã đi kháp nơi mong tìm lại được chiếc xe.Đã có những lúc tưởng chừng như tìm được,nhưng sự thất vọng nhanh chóng dập tát ngay.

Cuối cùng thì sau bao cố gáng,anh và đứa con nhỏ…vẫn không tìm được chiếc xe.và chính anh trở thành 1 kẻ cáp xe đạp khi di đánh cáp một chiếc xe khác….

Bộ phim này là phim nổi tiếng nhất của chủ nghĩa tân hiện thực của Ý.Chủ nghĩa tân hiện thực của nền điện ảnh Ý phát triển vào sau chiến tranh thế giới lần thứ hai,với một loạt những phim kinh điển như Open City(Robert Rossillini);Shoeshine,Umbẻ To D(Vittorio De Sica).Hầu hết những bộ phim này đều nói về những người dân bình thường cố gáng vươn lên lao động sau chiến tranh.



Với Bicycle Thief,tuy không có những cảnh quay hoanh tráng,kịch tính dồn dập,không có những câu chuỵen tình lãng mạn xen vào nhưng nó đã gây cho ta một sự cảm động sâu sãc.

Ladri di biciclette là một bộ phim đen tráng nhưng trong phim ta có thể dễ dàng nhận ra hình như các nhà làm phim cố tình quay tối đi,dù là cảnh quay ngoài trời nhưng chính như vậy nó mới tạo cho người xem cảm giác ảm đạm,xúc động hơn…

Italia Associazione di Tifosi


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply