Keanu Reeves vào vai thủy thủ Sinbad

TTO – Ngôi sao phim Ma trận Keanu Reeves vừa kí hợp đồng đóng vai thủy thủ Sinbad, nhân vật huyền thoại trong tiểu thuyết Những đêm Ả Rập, trong bộ phim sắp bấm máy lấy bối cảnh Trung Quốc thế kỉ VIII.

Trong Chuyến hành trình thứ tám của Sinbad, xuất phẩm của Columbia Pictures và Rob Cohen đạo diễn, Reeves sẽ cùng với các thuyền viên truy tìm cây đèn thần kì của Aladdin. Thủy thủ đoàn sẽ gặp một nữ hoàng xinh đẹp và với sức mạnh phi thường, họ đã giúp bà giữ gìn ngai vị trước cuộc nổi loạn của một viên quan Tàu. Chắc chắn sẽ không thể không có cuộc chiến đấu với các sinh vật quái dị.

Hollywood từng dựng rất nhiều phim về Sinband trước đó: Douglas Fairbanks Jr. tham gia Thủy thủ Sinbad (1947), trong khi Columbia Pictures đã cho ra đời các phim Chuyến hành trình thứ bảy của Sinbad (1958), Cuộc du thám vàng của Sinbad (1974) và Sinbad và mắt hổ (1977), gần đây nhất là phim hoạt hình của DreamWorks Sinbad: Truyền thuyết bảy biển hồ (2003) với giọng lồng tiếng của Brad Pitt và Catherine Zeta-Jones.

Những đêm Ả Rập cùng với Ngàn lẻ một đêm – bộ sưu tập những câu chuyện từ Persia, Ả Rập, Ấn Độ và Ai Cập trải qua hàng trăm năm – là kho tàng truyện cổ quí giá nhất đặc biệt dành cho những học giả nghiên cứu về văn hóa Trung Đông. Phần lớn các câu chuyện trong đó có xuất xứ từ nhân gian, là những giai thoại, những ngụ ngôn được truyền miệng, bao gồm những câu chuyện về Ali Baba, Aladdin và thủy thủ Sinbad đã trở nên phổ biến trong các nước phương Tây, cũng như tại VN.

Ảnh: Keanu Reeves.

A.NGUYỆN (Theo AFP, encarta)

Nguồn: [link]


Posted

in

by

Comments

One response to “Keanu Reeves vào vai thủy thủ Sinbad”

  1. masumilapy_nh Avatar
    masumilapy_nh

    woo ! nghe cũng có vẻ thú vị ! ( có keanu đóng mừ ! ) . Đón xem thôi !

Leave a Reply