Kết quả giải Emmy lần thứ 57

TTO – Bộ phim truyền hình Lost của đài ABC đã giành được giải Phim hay nhất (thể loại chính kịch) còn Everybody Loves Raymond của đài CBS giành được giải Phim hay nhất (thể loại hài) tại đêm trao giải thưởng Emmy lần thứ 57, vừa diễn ra vào đêm 18-9.

Emmy được xem là giải thưởng danh giá dành cho truyền hình tại Mỹ, tương đương với giải Oscar của điện ảnh.

Nếu như giải thưởng của Lost là có thể đoán trước thì việc Everybody Loves Raymond vượt qua loạt phim hài đang ăn khách Desperate Housewives để đoạt giải cao nhất được xem là một bất ngờ.

Loạt phim truyền hình này từng giành giải Emmy Phim hay nhất năm 2003 và vừa kết thúc năm phát sóng thứ 9 trên đài CBS. Ngoài giải dành cho phim, năm nay Everybody Loves Raymond còn mang về thêm giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Doris Roberts.

Mặc dù thất bại giải phim về tay Everybody Loves Raymond nhưng Desperate Housewives đã mang về cho Felicity Huffman giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (thể loại hài).

Tổng cộng hai bộ phim LostDesperate Housewives đã mang về cho đài ABC 6 giải chính thức tại giải Emmy năm nay.

Trước đó một tuần, hai bộ phim này cũng giành được mỗi phim 4 giải tại giải thưởng Creative Arts Emmys (tạm dịch là Nghệ thuật sáng tạo, giải thưởng dành cho lĩnh vực kỹ thuật).

Desperate Housewives được trao giải chọn diễn viên, biên tập, ca khúc chủ đề và giải Nữ diễn viên khách mời xuất sắc cho Kathryn Joosten (thể loại hài kịch). Còn Lost được trao giải chọn diễn viên, biên tập, kỹ xảo đặc biệt và soạn nhạc (thể loại chính kịch).

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Tony Shalhoub với phim Monk (thể loại hài kịch) và James Spader với phim Boston Legal (thể loại chính kịch).

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (thể loại chính kịch) được trao cho Patricia Arquette với loạt phim Medium của đài NBC.

Sau khi đoạt 6 giải tại Creative Arts Emmys, The Life and Death of Peter Sellers (HBO hợp tác với BBC) đã tiếp tục mang về cho ngôi sao người Úc Geoffrey Rush giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (thể loại miniseries hoặc phim điện ảnh)

Ngoài ra, ban giám khảo giải Emmy năm 2005 còn trao giải thưởng danh dự Governors Award cho diễn viên gạo cội Jerry Lewis để ghi nhận đóng góp của ông cho hoạt động từ thiện. Lewis đã có 40 năm là người chủ trì tiết mục cho chương trình truyền hình từ thiện hàng năm vào ngày lễ Lao động tại Mỹ nhằm gây quỹ cho Hội chống các bệnh loạn dưỡng cơ bắp.

Ảnh: Các diễn viên của phim Everybody Loves Raymond.

THẾ MINH (Theo AP, Reuters)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=98791&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Kết quả giải Emmy lần thứ 57”

  1. faye Avatar
    faye

    Lost lâu có season mới quá, khúc cuối coi của last season coi mà nổi da gà, hồi hộp, xíu nữa là khóc !

    Monk hay chứ, Tony Shalhoub đóng rất hay .

  2. titine Avatar
    titine

    Emmy năm nay không vui và đặc sắc như năm ngoái, xem hơi chán chán. Lost được giải Phim hay nhất (chính kịch) đúng là xứng đáng, phim này coi hay, hồi hộp và bí ẩn. Trong mấy phim trên không thích phim Monk nhứt, vậy mà cái ông Tony Shalhoub lại giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (hài kịch), thế mới đau

Leave a Reply