Khai mạc Liên hoan phim Tribeca 2007

TTO – Liên hoan phim Tribeca lần thứ 6 đã khai mạc tại New York vào ngày 25-4. Liên hoan sẽ kéo dài 12 ngày với hơn 150 bộ phim được trình chiếu, trong đó có nhiều  phim đề cập đến chính trị và nhiều vấn đề thời sự xã hội khác.

Cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore đã tuyên bố khai mạc liên hoan, giới thiệu 7 phim ngắn nói về việc khí hậu bị thay đổi – những phim này đều do các đạo diễn tên tuổi thực hiện. Các bộ phim ngắn chỉ trích chính quyền Bush đã gây tác động xấu đến môi trường, khiến cho khí hậu trái đất nóng dần lên. Bên cạnh đó còn có nhiều phim nói về vấn đề Iraq, về cách cư xử của Mỹ đối với các tù nhân ở Afghanistan và nhà tù Guantanamo.

Liên hoan phim Tribeca do Robert DeNiro và Jane Rosenthal đồng sáng lập, từ những ngày đen tối sau cú sốc 11-9. Chính vì vậy mà Liên hoan phim này mang tính chính trị rất đậm nét. Tuy nhiên, chính trị không phải là tất cả. Những người sáng lập Liên hoan phim Tribeca còn muốn hướng đến nhiều vấn đề khác trong cuộc sống và chuyển đi thông điệp nhằm kêu gọi xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Spider-Man 3 cũng sẽ được công chiếu lần đầu tiên ở Mỹ tại Liên hoan phim này.

Từ năm 2002, Liên hoan phim Tribeca đã thu hút hơn 1,5 triệu người xem.

ANH ĐỒNG (Theo BBC News)

Hình: Robert DeNiro (trái) và Jane Rosenthal – 2 đồng sáng lập Liên hoan phim Tribeca

 http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=198500&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply