Khánh thành rạp chiếu phim 4D đầu tiên tại VN

 

TTO – Sáng nay 2-2, tại khu du lịch Suối Tiên đã khánh thành và khai trương rạp chiếu phim 4D (4 chiều) đầu tiên tại VN, với tên gọi ALTA Cine 4D Max Suối Tiên.

Đây cũng là rạp chiếu phim 4D lớn nhất Đông Nam Á ứng dụng công nghệ hiện đại trên thế giới hiện nay, với tổng kinh phí xây dựng gần 3 triệu USD.

Rạp ALTA Cine 4D Max Suối Tiên được thiết kế 120 chỗ ngồi cùng hệ thống thiết bị đồng bộ do Tập đoàn Iwerks (Mỹ) sản xuất, gồm màn ảnh rộng không gian 3 chiều, ánh sáng, âm thanh nổi 6 kênh khuếch đại kết hợp với các hiệu ứng độc đáo tại ghế ngồi như rung lắc, phun nước, cù nhột, thổi khí vào cổ, tạo gió, bóng nước, tuyết… đem lại cho người xem cảm giác sống động như cùng tham gia và hành động với các nhân vật trong phim. Chính các hiệu ứng này được gọi là chiều thứ tư của phim, tức chiều của cảm giác.

 

Trong dịp Tết này, bộ phim Huyền thoại Bạch Mã (Legend of White Horse) sẽ được ra mắt đầu tiên tại rạp phim 4D. Đây là một bộ phim khá hấp dẫn với nhiều kỹ xảo độc đáo qua câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa chàng chiến binh Giparang và cô gái xinh đẹp Seonhwa.

HỒNG SƠN

Theo tuoitre 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply