Khi các Miss Hong Kong bước lên màn ảnh.(phần 3)

Trần Diệu Anh

Lọt vào danh sách 5 thí sinh đẹp nhất vòng chung kết Hoa hậu HK 1993

*Một số phim đã tham gia: Câu chuyện hôn nhân, Nhân viên điều tra II, Vận mệnh, Hoa Mộc Lan, Hoàng hậu không đầu….

->Khuôn mặt của Trần Diệu Anh tuy không thật xuất sắc lắm nhưng bù lại diễn xuất của cô rất có duyên nhất là trong các bộ phim cổ trang hài như Hoa Mộc Lan, Kim Ngọc Mãn Đường….Cả Mai Tiểu Huệ và Trần Diệu Anh đều khiến khán giả hài lòng với vai diễn trong phim Vận mệnh, sự thay đổi trong tính cách của nhân vật, cả hai diễn thật xuất sắc. Sau bộ phim Hoàng hậu không đầu, Trần Diệu Anh giã từ TVB để lại bao nuối tíêc trong lòng người hâm mộ.

Quách Ái Minh

Hoa hậu HK 1991

*Một số phim đã tham gia: Đại thời đại, Thiên luân, Toà án lương tâm, Bản năng, Hồ sơ trinh sát II, Tống Thế Kiệt I II….

->Nụ cười của Quách Ái Minh đã chiếm được tình cảm của khán giả giành cho cô. Tuy là những vai diễn đầu tiên nhưng trong Đại thời đạiThiên luân, Quách Ái Minh thể hiện tốt hơn những bộ phim sau này. Trong Bản Năng, vai Trinh Liệt của Trần Tùng Linh đã làm mờ đi hình ảnh của Quách Ái Minh, và cũng như vậy đối với vai Cao Triệt của Quách Khả Doanh trong Hồ sơ trinh sát II. Nhưng với vai vợ Tống Thế Kiệt trong bộ phim Trạng sư Tống Thế Kiệt, Quách Ái Minh giành được rất nhiều thiện cảm từ phía khán giả.

Châu Gia Linh

Á hậu 1 HK 1991

*Một số phim đã tham gia: Gặp lại vẫn là vợ, High Risk……..

->Châu Gia Linh chủ yếu hoạt động bên điện ảnh, phim truyền hình cô tham gia rất ít như vai cô người mẫu phá vỡ hạnh phúc gia đình của Khương Đại Vệ và Trần Tú Văn trong Gặp lại vẫn là vợ. Ngoài ra trong phim High Risk, Châu Gia Linh hoá thân vào vai một nữ sát thủ bên cạnh những diễn viên nổi tiếng như Lý Liên Kiệt, Trương Học Hữu, Khưu Thục Trinh, Dương Thái Ni…..

Thái Thiếu Phân

Á hậu 2 HK 1991

*Một số phim đã tham gia: Ma đao hiệp tình, Ông chủ trường đua, Chuyện tình cô gái tóc bạc, Câu chuyện hiếu thảo, Thử thách nghiệt ngã, Lạc thần….

->Sau sự ra đi của Quan Vịnh Hà và Trần Diệu Anh, ngôi vị “chị cả” của TVB đã bị bỏ trống. Ai sẽ là người thay thế?? Trần Tuệ San?? Quách Khả Doanh?? Câu trả lời của chính khán giả đó là Thái Thiếu Phân. Dạo mới vào nghề, cô luôn bị đóng khuôn trong những vai phản diện, ấn tượng nhất là trong bộ phim Thiên luân. Chỉ kể từ vai Luyện Nghê Thường trong Chuyện tình cô gái tóc bạc, vai trò của Thái Thiếu Phân dần dần được khẳng định. Thái Thiếu Phân luôn giành được tình cảm từ phía khán giả cũng như bạn diễn. Vai trò “chị cả” của TVB thuộc về cô hoàn toàn xứng đáng với những vai diễn tuyệt vời như Điền Ninh trong Thử thách nghiệt ngã, Chân Mật trong Lạc thần….

Phàn Diệc Mẫn

Thí sinh ăn ảnh HK 1991

*Một số bộ phim đã tham gia: Cô bé Lọ Lem thời nay, Thiên tử đồ long, Thái cực tôn sư…

->Là diễn viên của TVB một thời gian khá dài nhưng Phàn Diệc Mẫn ít được ai biết đến. Vai chính duy nhất của cô là trong một bộ phim ngắn hợp tác cùng Ngô Khải Hoa mang tên Cô bé Lọ Lem thời nay. Tuy chị là một bộ phim truyền hình dài 90 phút, nhưng khán giả yêu thích cái nét lém lỉnh và ngây thơ của nhân vật do Phàn Diệc Mẫn thể hiện. Sau bộ phim Thiên tử đồ long, Phàn Diệc Mẫn đi tìm cơ hội tại Đài Loan và Trung Quốc.

Viên Vịnh Nghi

Hoa hậu HK 1990

*Một số phim đã tham gia: Tôi yêu vườn hoa hồng, Hoa Mộc Lan, Kim chi ngọc diệp, Thần bài, Vua đầu bếp…..

->Là một trong những hoa hậu thành công nhất về lĩnh vực điện ảnh. Với các giải Kim Tượng đã chứng minh được tiềm năng của Viên Vịnh Nghi. Sau một thời gian lăn lộn trong thế giới phim nhựa, giờ đây Viên Vịnh Nghi chuyển qua tham gia vào các bộ phim truyền hình của Đài Loan và Trung Quốc. Tuy danh tiếng không còn nổi như xưa nhưng các bộ phim điện ảnh của cô vẫn được lưu mãi trong lòng khán giả.

Lương Tiểu Băng

Á hậu 2 HK 1990

*Một số phim đã tham gia: Nụ hôn oan nghiệt, Câu chuyện thích khách, Liêu trai II, Cô tinh kiếm khách, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài…

->Được mệnh danh là “Người đẹp cổ trang” cho nên hầu hết tất cả các bộ phim mà Lương Tiểu Băng tham gia đều là phim cổ trang. Phim xã hội mà Lương Tiểu Băng để lại ấn tượng sâu nhất cho khán giả chính là Thời đại phụ tử mới, trong vai một bà mẹ đi tìm lại đứa con của mình. Cũng như nhiều diễn viên khác, sau khi kết thúc hợp đồng với TVB, Lương Tiểu Băng sang Trung Quốc và Đài Loan tìm thị trường riêng cho mình.

Trần Pháp Dung

Hoa hậu HK 1989

*Một số phim đã tham gia: Người nơi biên giới, Long hổ song hùng, Hồ sơ trinh sát III, Lệnh truy nã….

->Ấn tượng đầu tiên khi gặp Trần Pháp Dung là dáng người cao và mái tóc đầy nam tính. Vai diễn nổi nhất của cô là trong phim Người nơi biên giới. Tuy nhiên những nhân vật do Trần Pháp Dung thể hiện không có gì đặc biệt và không tạo được sức hút. Được đánh giá như một “bình hoa di động”.


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Khi các Miss Hong Kong bước lên màn ảnh.(phần 3)”

  1. ara Avatar
    ara

    Trần Diệu Anh ko còn làm diễn viên nữa thiệt là uổng quá đi mất, nhiều phim TVB của TDA coi hay thật nhất là bộ Vận Mệnh và Nhân Chứng. Thá Thiếu Phân thì quá tuyệt đóng vai Chân Mận đẹp gì đâu ah

  2. faye Avatar
    faye

    phần này DocCo list toàn người Faye thích hết á …ai cũng diễn hay !!
    Kẻ yêu đời huýt sáo không cần thuộc bản nhạc


Leave a Reply