Khởi quay 99 tập phim Trạng

TT – Thế Ngữ, người cách đây trên 20 năm đã viết kịch bản phim video đầu tiên của VN (Đêm săn tiền), sáng 6-3-2005 đã phóng bút lông vẽ đại tự đúng một chữ “Trạng” (bằng chữ Hán), như một nghi thức khởi công một công trình “đặc biệt”. Đó là bộ phim Trạng, dài 99 tập, mỗi tập 60 phút.

Đó là chưa kể sẽ còn một dàn diễn viên ngoài Bắc. Cho đến giờ phút này có bốn ứng viên cho vai Trạng là Hoàng Sơn, Anh Vũ ở TP.HCM và Quốc Khánh, Xuân Bắc ở Hà Nội.

“Trạng trong xã hội VN ngày xưa được dùng để chỉ người đỗ đạt công thành danh toại, mặt khác trong dân gian cũng dùng danh từ “trạng” để phong tặng những người không hề qua thi cử nhưng có tư chất khác thường, trí tuệ lạ lùng. Trạng trong bộ phim chúng tôi là trạng của dân gian, của người dân thấp cổ bé họng. Kịch bản được bố cục vừa theo lối phim hành động vừa mang tính chất phim hài. Nguồn tư liệu là hàng khối chuyện trạng trong kho tàng tiếu lâm dân gian. Tôi muốn đi theo cách làm Tể tướng Lưu gù của giới làm phim Trung Quốc, với tinh thần chủ đạo: lấy xưa nói nay”, tác giả Thế Ngữ cho biết.

Phim Trạng do đạo diễn Lê Thụy dựng. Về phần mình, Lê Thụy nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ đưa lên phim những câu chuyện về tệ nạn tham nhũng, hối lộ, những tiêu cực, những bi kịch mà chìa khóa hóa giải là tiếng cười của trí khôn VN được cô đúc trong hình tượng trạng”.

Trạng do nhóm Lê Thụy – Thế Ngữ thực hiện, cung ứng cho Đài truyền hình TP.HCM. Phim sẽ quay 2-3 máy, bình quân một tháng 10 tập.

Ảnh: Hàng chục diễn viên có mặt trong phim cùng chứng kiến buổi “vẽ chữ”, trong đó có Tuyết Thu, Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên, Vân Anh, Bảo Châu, Kim Khánh, Kim Xuân, Kim Huyền, Bảo Hòa, Công Hậu, Lê Bình, Nguyễn Châu…

N.C.

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=69484&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply