Kick Ass review

Ai hay đọc comic chắc chẳng lạ Mark Millar là ai, nhưng những ai chỉ mê phim mà hem màng đến comic làm gì thì chắc ít có ai biết thằng này là thằng lào. Cho đến khi Wanted phim ra đời, ta nói ai ấy đều tự hỏi chú Mark Millar là chú nào mà cool quá bay ơi laughing. Một khi Hollywood làm được một phim hay từ truyện của Mark Millar hay truyện của bất kỳ  ai đó, sẽ không có chuyện dừng lại vì đề tài cũng giống như tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiện cho nên nếu có cái gì hay wất được là cứ wất tới thôi kẻo đến 2012 lại làm không kịp. Ta nói Wanted là limited series, có 1 cuốn là hết rồi vậy mà nghe nói người ta chuẩn bị làm tới phần 2, không biết làm cái gì nữa đây. Làm gì đi nữa thì lần này nó phải xạo hơn Wanted 1 và em Chồn hồi sinh tui mới coi nha. Đó giờ cứ tưởng Wanted là xạo nhất rồi đó, hôm wa coi lại Thập diện mai phục sau 7 năm thấy xạo ngang bay ơi, wá ghê laughing.

Kick Ass là một truyện khác của Mark Millar, thay vì do Top Cow xuất bản như Wanted thì chuyến này lại do Marvel làm. Như tui đã nói một dạo trên blog rồi đó, là Marvel nghiêng về trường phái lê thê, truyện của nó ta nói kéo dài từ ngày này sang tháng nọ mãi vẫn chưa thôi, muốn sưu tầm cho đủ bộ chắc phải giàu như đại gia, nhưng mà đại gia thì xài hết tiền để cấy não cho chân dài rồi cho nên túm lại là chỉ có tầng lớp geek nhịn ăn nhịn mặc để mua truyện đọc thôi. Còn những nhà xuất bản còn lại như DC Comics, Dark Horse hay Top Cow thường chỉ chuyên trị các limited series, Kick Ass là ongoing series hứa hẹn lê thê cho nên rơi vào tay Marvel. Nói đến Marvel mới nhớ hiện nay trên iPhone có app của Marvel rồi nha các bưởi. Ai mê truyện Marvel thì có thể download cái app đó về rùi lên đó mua truyện, ta nói 1 cuốn có 3 đô đọc ngập mặt, chả bù mua truyện in cả mấy chục đô vừa đắt đỏ vừa phá wại môi trường (nói vậy để an ủi cõi lòng thôi chứ phải có điều kiện thì ai chẳng thích được ngồi ôm cuốn truyện trong tay cho nó bảnh phbbbbt). Khổ nỗi màn hình iPhone hơi nhỏ cho nên khi coi tui phải sắm kèm cái kính lúp. Ngồi xem iPhone mà nhìn từ xa người ta tưởng mình đang khảo cổ nerd. Mai mốt có thêm iPad thì việc đọc truyện trên máy coi như đã được giải quyết nha nha. Có app đó tiện lắm, mua 1 cuốn truyện mất có mấy phút. Hôm wa tui vừa luyện xong bộ Marvel Zombies 6 tập ta nói dở thúi, hy vọng truyện này không thành phim trong tương lai.

Kick Ass kể về chú kia tên Dave Lizewski là một phó thường dân hem có gì đặc biệt trong mắt người đời, lỡ để ý em kia cùng trường hót quá nhưng không biết làm sao hết. Vào lớp chú bị bạn chơi, ra đường chú bị cướp đánh… nói chung cuộc đời chú rất là pathetic không gì tả nổi, pathetic nhất là thấy cô giáo mặc áo hở dú thì đâm sinh lòng tà đạo. Nói chung là chú gặp phải tất cả những problems mà đa phần giới teen thường hay gặp phải, nhưng người ta thì có vài problems còn chú thì có nhiêu ôm hết không chịu nhường ai.

Chú này tuy geek nhưng cũng biết chọn bạn mà chơi để cùng nhau tiến bộ laughing: chơi với 2 chú khác cũng geek không kém. Nhưng khi con người sống trong cảnh chán chường không thấy màu hường thì người ta thường hay có nhiều ước mơ thắt đầy nơ. Dave Lizewski thích đọc comic (geek mà), và luôn nghĩ trong lòng rằng, giờ superheroes thì chỉ có trong truyện, mà ngoài đời thì tau thấy nhiều chiện thật chướng tai gai mắt, tau phải làm gì đây? Tình yêu dành cho truyện comic đem đến niềm cảm hứng anh hùng cho Dave Lizewski rằng phải làm một cái gì đó phi thường cho cái cuộc đời tầm thường này. Tuy chú có ngoại hình xấu nhưng được cái tâm hồn đẹp cho nên chú quyết định ra tay hành đạo: trở thành superhero mà không cần bị nhện cắn hay bom nguyên tử nổ. Thế rồi chú quyết định mua một bộ đồ superhero nhìn rất là stupid như quả mít và mặc vào rồi đi lòng vòng ngoài đường, có kẻ gọi chú là The Green Condom, nhưng chú quyết định gọi mình là Kick Ass.
Br>

Nhân vật chính của ta đây: Kick Ass, aka The Green Condom laughing

Chú Kick Ass ngày đầu tiên ra tay hành đạo tuy bận đồ của superhero nhưng lại có quyền năng của phó thường dân cho nên khi vừa thò mặt ra khỏi nhà là lập tức bị giang hồ wất la liệt luôn tí nữa thì về chầu Giàng. Tuy nhiên sau đó do ăn may, chú đột nhiên trở thành hiện tượng cứu nhân độ thế trên youtube chỉ sau một đêm và được cô bác xa gần ngưỡng mộ, và em gái hót kia đương nhiên trở thành bạn gái của chú. Nhưng chú không ngờ, mình đang phải đối đầu với một thế lực dễ sợ trong thành phố và chú sẽ không thể nào thoát được nếu thiếu sự trợ giúp của 2 nhân vật tưởng người thường mà hóa ra không phải nhưng thật ra lại là người thường: Hit Girl nhỏ xíu mà chửi thề không gớm miệng và Big Daddy, bịt mặt nạ nửa Batman nửa Magneto.


Đây là Big Daddy của chúng ta, poster này nhìn xa ta tưởng Watchmen no talking


Hit Girl đây, thiệt là tung toé

Làm một phim siêu anh hùng đã trở thành chiện hết sức bình thường zồi, nhất là trong khoảng thời gian gần đây khi phim siêu anh hùng trở thành yếu tố không thể thiếu trong mỗi mùa hè, càng bình thường hơn khi Marvel quyết định mở studio làm phim. Nhưng làm phim siêu anh hùng mà hem có siêu anh hùng trong đó mới là ghê đó nha bay. Giống như Wanted, là một bộ phim anti-hero cool nhất đó giờ, Kick Ass, dưới ngòi bút của Mark Millar và đạo diễn Matthew Vaugh (chồng Claudia Schiffer đó nha, wá ghê), thổi làn gió mới vào thể loại phim siêu anh hùng đang ngày càng kiệt quệ ý tưởng. Xem Kick Ass, bà con đừng tự hỏi tại sao phin quá vô lý, tại sao đứa con gái mới 11 tuổi mà chửi thề wá xá, tại sao mấy đứa đó giết người la liệt mà không bị ai bắt, tại sao… để có thể enjoy trọn vẹn bộ phim tuy quá vô lý nhưng rất hài hước và hay ho này.

Sau một thời gian sự nghiệp đi xuống thê lương như cái rương tuột xuống mương, Nicolas Cage quay trở lại với một vai phụ quan trọng trong Kick Ass, hình như đây là một trong số các vai phụ rất hiếm hoi của anh ấy thì phải. Trong thâm tâm của bạn Dép iu quý của chúng ta, Nicolas Cage luôn là một diễn viên tài năng, ngay cả khi anh í đi xuống tận đáy cùng của sự nghiệp rồi đổ nợ, tui vẫn nghĩ anh ấy đóng hay đó nha. Chẳng qua do dòng đời xô đẩy anh ấy lấy vợ châu Á hem chịu coi ngày với lại lựa không đúng vai (cũng có thể vợ shopping quá độ nên phải nhận bừa vai kẻo hem đủ tiền cung phụng) cho nên các phim gần đây ta nói quá ghê đi. Những vai nào man man, tưng tửng như cái bửng tui nghĩ rất thích hợp với Nic Cage, miễn đừng cho anh ấy các vai tâm trạng cần phải diễn tả cơ mặt hay các vai anh hùng cứu nhân độ thế cần phải show ra cơ bắp thì tui nghĩ rất là ok đó nha.

Phim có nguyên dàn diễn viên tương đối lạ hoắc nhưng đóng rất đạt, nhất là Aaron Johnson (nhìn y chang Mika, vai Dave Lizewski) và Chloe Moretz vai Hit Girl. Dave Lizewski như một Peter Parker tuyệt vọng trong chính thế giới của mình, chỉ có mỗi khả năng là đưa đít cho người ta đá nhưng người xem cảm nhận được một Dave có khát vọng và lòng can đảm, có những ý định cao quý cho xã hội, để người xem thấy rằng siêu anh hùng không ở đâu xa, không phải trong comic, mà là trong chính suy nghĩ của mỗi con người.


Thích cái poster này wá, mua ở đâu bây giờ?


Cái này nữa nè drooling

Đạo diễn Matthew Vaugh tuy là chồng siu người mẫu nhưng anh này rất kín kẽ, nói chung vợ đứng trước ống kiếng nhiều bao nhiêu thì chồng núp sau ống kiếng nhiều bấy nhiêu. Matthew Vaugh chỉ mới làm đạo diễn gần đây sau khi đã khẳng định vị trí mình trong vai trò producer với các phim hay ho như Snatch và Layer Cake. Năm sau, X-Men sẽ trở lại dưới bàn tay của Matthew Vaugh ta nói có thể sẽ rất cool đó nha. Sau 3 phần đầu do 2 chú Mỹ là Brian Singer và Brett Ratner làm, phần này do một chú Anh, nhất là chú ấy lại có phong cách hao hao Guy Ritchie, ta nói nó không hay thì thôi đó. Túm lại là tui rất trong đợi năm sau, dù chỉ còn có 1 năm nữa là tận thế mà sao vẫn mong nó ghê ta? Chú Matthew Vaugh mới đầu định làm Thor đó chớ nhưng chắc do chú Thor cải lương wá cho nên chú Vaugh bỏ (hay bị bỏ), chuyển sang làm nguyên một bộ sậu X-Men luôn. Matthew Vaugh lúc làm phim cũng không quên lăng xê cho vợ, cho luôn một cảnh 2 cha con nhà chú Big Daddy đứng trước tấm poster to đùng của Claudia Schiffer do Mario Testino chụp, nói chung là hem phải quảng cáo gì hết, để khơi khơi vậy thôi đó bay.

Nói túm lại là Kick Ass rất là hay và hài, theo tui thì đây là bộ phim hay nhất năm 2010 tính tới thời điểm hiện tại đó nha, không biết VN có định nhập về không nữa, mà nhập về chắc cũng cứa đi nhiều.

P/S: Ai coi phim này rồi không biết thấy sao chứ với tui thì cái đoạn 2 thằng Red Mist và Kick Ass ngồi trong xe hơi rùi bật bài Crazy của Gnarls Barkley ngay khúc “Who do you, who do you think you are, ha ha ha…” mà ta nói buồn cười chịu không nổi rolling on the floorrolling on the floor.


Posted

in

by

Comments

One response to “Kick Ass review”

  1. AlySsA Avatar
    AlySsA

    Mất dép ui, tình cờ mình search google thì mở ra cái link của bạn, đọc bài bạn viết mình cười ha hả…viết duyên dáng vậy…rất muốn liên lạc trực tiếp với bạn để được mở rộng thêm kiến văn về movie…
    Please contact me by email : [email protected]

    Cám ơn trước nha…
    Ti ti

Leave a Reply