Kim Dung phản đối việc dựng tượng mình ở đảo Đào Hoa

TTO – Thư ký của nhà văn Kim Dung cho biết ông đã rất bất an khi nhận được lời đề nghị dựng tượng ông tại đảo Đào Hoa. Trả lời chính phủ nhân dân thị trấn Đào Hoa cùng ban quản lý du lịch ở đây, Kim Dung đã tỏ ý “khó mà đồng ý” nhưng giới truyền thông lại không ngừng đưa tin về việc dựng tượng ông.

Trong lá thư gởi ngày 11-4, tiểu thuyết gia Kim Dung bày tỏ lòng biết ơn đối với chính phủ và nhân dân đảo Đào Hoa đã yêu thích và quan tâm đến những bộ tiểu thuyết của ông, nhưng ông không tán đồng việc dựng tượng mình, vì theo ông, việc ấy chẳng khác nào tự mình tuyên truyền và tâng bốc mình. Ông hy vọng chính phủ và ban quản lý du lịch ở đây dành số tiền ấy để đầu tư thêm vào việc bảo vệ môi trường kiến thiết cảnh quan nhằm đưa đảo Đào Hoa trở thành địa danh du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Thư ký của ông còn cho biết thêm Kim Dung tiên sinh đang chuẩn bị mọi thủ tục để sang trường đại học Cambirdge ở Anh nghiên cứu về lịch sử học. Người giúp Kim Dung trong đợt nghiên cứu này là giáo sư nổi tiếng David McMullen.

Tiểu thuyết gia võ hiệp nổi tiếng này cho biết trước đây vì chiến tranh mà ông không thể học chuyên sâu, tự thấy học vấn mình không đủ, ông muốn trong thời gian hai năm nữa, ông sẽ chuyên tâm hoàn thành khóa học để đạt được học vị tiến sĩ về lịch sử học tại Đại học Cambirdge.

Ảnh: Nhà văn Kim Dung.

LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=74376&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply