Kim Hee Sun làm phật lòng khán giả Hàn

Gần đây, khán giả Hàn Quốc liên tiếp phản đối việc Kim Hee Sun sang Trung Quốc đóng phim “Kinh thiên truyền kỳ” với lý do, vai diễn Ngọc Tố, cô công chúa cổ Triều Tiên chịu phụ thuộc nước Trung Hoa. Họ đặt câu hỏi tại sao cô lại thiếu suy nghĩ đến độ đánh mất tinh thần dân tộc như vậy?

Không bị phản đối dữ dội như trường hợp cựu hoa hậu Lee Sung Yeon, cũng chưa đến mức làm khán giả thất vọng như Triệu Vi, nhưng mấy ngày qua, Kim Hee Sun bị lôi ra so sánh với hai nữ diễn viên này.

Kinh thiên truyền kỳ là phim điện ảnh lớn, với sự tham gia diễn xuất của Thành Long, hứa hẹn sẽ ăn khách. Vậy hình ảnh cô công chúa nước cổ Triều Tiên ở Trung Hoa liệu có phải dẫn chứng cụ thể khẳng định rằng thời Tam Quốc, Triều Tiên chịu sự cai trị của Trung Hoa? Khán giả phản đối, gửi thư đến Công ty Duson – đại diện cho Kim Hee Sun, không ít người nói quá lên rằng Kim Hee Sun lo sợ mình hết thời nên vội vã chấp nhận vai diễn này, hòng tạo bước ngoặt mới.

Trước những áp lực của dư luận, Duson đã tổ chức họp báo, đích thân chủ tịch công ty đã trả lời phỏng vấn ký giả. Kim Hee Sun lập tức bay về Seoul để điều trần sự việc. Đại diện công ty khẳng định: “Chúng tôi đã đọc kịch bản rất kỹ, thấy không có vấn đề gì nên mới để Kim Hee Sun tham gia. Và lịch sử là điều không thể thay đổi, chúng tôi tôn trọng lịch sử và tự thấy không làm điều gì có lỗi với đất nước. Phía công ty cũng lý giải, thực chất các tình tiết trong phim cho thấy Cổ Triều Tiên là quốc gia độc lập không phụ thuộc vào Trung Hoa. Công ty cho rằng: “Có thể mọi người quá nhạy cảm trong vấn đề chính trị, lòng tự trọng dân tộc quá cao nên đôi khi nhìn sự việc hơi phiến diện”.

Còn Kim Hee Sun, sau khi lắng nghe những phản hồi từ phía khán giả đã rút kinh nghiệm cho mình: “Tôi sẽ cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn kịch bản. Tôi luôn tự tin với những quyết định của mình, lần này cũng vậy, nhưng đáng tiếc xảy ra chút hiểu lầm. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả”.

Hồi đầu tháng 8, Kim Hee Sun từng tuyên bố có thể sẽ ở Trung Quốc phát triển một thời gian, nhưng sau sự việc vừa xảy ra, cô đã quyết định về Seoul ngay sau khi bộ phim đóng máy. Một kế hoạch làm phim truyền hình đặc biệt do Duson và GM góp vốn sản xuất đã được chính phủ duyệt. Trong phim, cô sẽ vào vai một cô gái bị mù.

Theo Đất Mũi


Posted

in

by

Comments

One response to “Kim Hee Sun làm phật lòng khán giả Hàn”

  1. ngockhang Avatar
    ngockhang

    Thời buồi nay` , ca sĩ Hàn tranh giành nhau đóng phim Trung Quốc ấy chú , đâu có gì lạ , nhưng mà tôi ko thích Kim-Hee-SUnvì cô ấy rất “chảnh” ( tất nhiên là về nhan sắc của cô ấy )

Leave a Reply