Kim Hee Sun – Sắc đẹp bí ẩn

Kim Hee Sun được ngành giải trí Trung Quốc, Đài Loan mời sang giao lưu, làm người mẫu độc quyền cho hãng Paris Baguette, quảng cáo cho hiệu điện thoại TCL Trung Quốc… và đặc biệt cô từng là Đại sứ văn hóa (danh dự) của UNICEF tại Pháp

Với đôi mắt ánh nhìn men sứ, bề ngoài của Kim Hee Sun có vẻ thánh thiện nhưng những vai diễn mà cô đảm nhận thì không hẳn, cô có thể đáo để, bản lĩnh trong phim truyền hình Áo cưới, dám yêu dám hận trong phim truyền hình Lời cầu hôn hoặc chân thành, ngọt ngào trong phim nhựa Sự trả thù ngọt ngào (điện ảnh)… tỉnh táo trong Tạm biệt tình yêu của tôi… và mới đây lần nữa cô lại được sự chú ý trong phim Cô nàng đỏng đảnh (phim phát sóng trên HTV9 trong chương trình Phim truyện cuối ngày, từ ngày 29-1).

Mười sáu tuổi xuất hiện trong phim Dinosor teacher của Hãng SBS (Hàn Quốc), 17 tuổi thủ vai chính trong phim Igasa Chris, nhưng trước đó, từ khi còn trên ghế trung học, Kim Hee Sun đã được xem là super talent (siêu tài năng) của ngành quảng cáo và truyền hình Hàn Quốc. Kim Hee Sun đang trải qua kỳ hưng thịnh nhất: Từ năm 1994 đến nay, mỗi năm cô đóng ít nhất hai phim, danh hiệu Nữ hoàng quảng cáo cùng Kim Nam Joo, Myung Soo Ry gần 10 năm qua… Vinh quang thật sự chỉ đến với cô vào năm 1999 khi được bình chọn “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của năm” nhờ vai diễn Thu Nah trong phim Áo cưới. Nhân vật này được đánh giá là biến cách bất ngờ vì trước đó Kim Hee Sun chỉ đảm nhận những vai yếu đuối, đáng thương. Từ thành công này, Kim Hee Sun tự tin hơn, cô tiếp tục hóa thân vào nhiều cuộc đời khác nhau đôi lúc trái ngược đến hoàn toàn trong các phim: Sunflower, Mr. Q, Tạm biệt tình yêu của tôi…, là những xuất phẩm lớn của truyền hình. Đặc biệt đầu năm 2000, với bộ phim điện ảnh Phi thiên vũ, Kim Hee Sun và nam diễn viên Shin Hyun Joon đã tạo cơn sốt hâm mộ tại Đài Loan và Hồng Kông. Họ yêu thích Kim Hee Sun vì vẻ đẹp như tượng sứ của cô: Trong lành đến mong manh.

Chính vì những thành tựu quá lớn của sự nghiệp mà Kim Hee Sun gặp không ít những xì căng đan trong công tác lẫn tình cảm: bị ghép khuôn mặt vào hình khỏa thân trên Net (HQ), bị đồn phim giả tình thật với Shin Hyun Joon (đóng chung phim Phi thiên vũ), với Go Soo (đóng chung phim Cô nàng đỏng đảnh) và với cả Lê Minh – diễn viên của Hồng Kông. Vào đầu mùa đông năm 2001, khi lên nhận giải “10 diễn viên có cống hiến lớn nhất” của Đài Truyền hình SBS, Kim Hee Sun đã cảm động đến bật khóc. Tuy nhiên, nữ diễn viên được mệnh danh là Ngọc nữ của màn ảnh Hàn Quốc vẫn không dám hứa bao giờ cô sẽ trở lại đóng những bộ phim truyền hình dài tập. Và thật vậy, suốt hai năm 2001-2002 Kim Hee Sun đã làm những khán giả yêu thích cô thất vọng vì thần tượng của họ mải mê với các hợp đồng quảng cáo và phim điện ảnh.

Năm nay 27 tuổi, không còn được xem là trẻ nhưng vẫn chưa… già, Kim Hee Sun vẫn ấp ủ nhiều ước vọng nghề nghiệp, vẫn muốn khẳng định đẳng cấp diễn xuất bên cạnh nhan sắc được xem là hoàn hảo của mình.

(Hồng Hạc – Báo Người Lao Động)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply