Làm phim về Lỗ Tấn

Bộ phim đầu tiên về nhà văn Lỗ Tấn – một trong những nhà văn vĩ đại nhất của Trung Quốc – sẽ khởi quay trong mùa xuân này, Tập đoàn Điện ảnh Thượng Hải vừa cho biết. Bộ phim được dàn dựng qua tài năng của đạo diễn Ding Yinnan cùng sự cố vấn của Zhou haiying – con trai nhà văn Lỗ Tấn.

Ding Yinnan là đạo diễn đã làm nên tên tuổi của mình với những bộ phim về các nhân vật lịch sử như Tôn Dật Tiên, Chu Ân Lai và Đặng Tiểu Bình.

Quê tại Thiệu Hưng, tỉnh Triết Giang, Lỗ Tấn (25-9-1881 đến 9-10-1936) là nhà văn Cách mạng vĩ đại nhất Trung Quốc và được ca ngợi là “trụ cột” của quốc gia với văn phong đầy mãnh lực đả phá chế độ phong kiến và sự thực dân hóa đế quốc ở Trung Hoa.

Không chỉ đấu tranh bằng những tác phẩm văn học và nhiều bài tạp văn, Lỗ Tấn còn đồng thời tham gia chỉ đạo phong trào yêu nước của thanh niên. Ngòi bút của Lỗ tấn đã sinh ra những tác phẩm văn học để đời như AQ chính truyện, Nhật ký người điên, Khổng Ất Kỷ và Thuốc…

(Theo TT&VH – chinesecultureclub)


Posted

in

by

Comments

One response to “Làm phim về Lỗ Tấn”

  1. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Học về lịch sử văn học hiện đại Trung Quốc thì lúc nào cũng nghe nói đến cái tên Lỗ Tấn và Quách Mạc Nhược…..công nhận ông này tài giỏi….

Leave a Reply