“Lão gia” Walt Disney và những kế hoạch mới cho năm 2009

MBNews-Trong lúc cuộc đình công của các nhà biên kich đang dần đi đến hồi kết, hãng Walt Disney đã có thông báo thú vị về những điều chỉnh trong kế hoạch sản xuất phim của họ vào những năm sắp tới. Theo đó, bộ phim hài mới Old Dogs với nội dung "từa tựa" như Wild Hogs về những dân chơi hết thời sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 4 năm 2009, bộ phim sẽ do đạo diễn trẻ Walt Becker thực hiện cùng với các sao như John Travolta, Robin Williams và Seth Green.

Kế đến là bộ phim The Hannah Montana Movie sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 1 tháng 5 năm 2009. Bộ phim này được làm lại từ 1 seri phim truyền hình rất ăn khách của Disney Channel với nội dung kể về 1 cô bé tuổi teen với cuộc sống 2 mặt, một cô bé hậu đậu và một ngôi sao nhạc Pop từ đó phát sinh ra những tình huống hài hước giữa cố bé cùng gia đình và bạn bè.

Một bộ phim hành động siêu tưởng khác là Surrogates với sự tham gia của nam diễn viên Bruce Willis sẽ trình chiếu vào 20/11/2009. 10/7/2009 thay vì 16/6/2009 như đã dự kiến.

Được mong đợi nhất ở năm 2009 có lẽ là siêu phẩm hành động phiêu lưu Prince of Persia: The Sands of Time , bộ phim chuyển thể từ seri game Prince of Persia rất nổi tiếng và thành công của hãng Ubisoft với nội dung kể về 1 chàng hoàng tử Ba Tư, vì nghe lời xúi giục của kẻ thù đã vô tình giải thoát cho dòng cát thời gian huyền bí khiến toàn bộ vương quốc biến thành ma quỷ chỉ trừ chàng và cuộc phiêu lưu để chuộc lại lỗi lầm bắt đầu. Tuy bộ phim được thông báo chính thức khởi quay vào cuối năm 2007 nhưng ngày trình chiếu được dời đến 10/7/2009 thay vì 16/6/2009 như đã dự kiến.

Bên cạnh đó, một bộ phim phiêu lưu khác pha chút hài hước Race to Witch Mountain với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên "cơ bắp" Dwanye Johnson-The Rock (từng được khán giả Việt Nam biết đến qua các phim Vua Bò Cạp, The Game Plan) sẽ được phát hành vào 13 thảng  năm 2009

Đặc biệt, câu chuyện về cô bé Alice lạc vào xứ xở thần tiên sẽ được tái bản theo phong cách Tim Burton (với Corpse Bride, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street, …) dưới tựa đề là Alice in Wonderland sẽ ra mắt khán giả vào ngày 19 tháng 3 năm 2010.

Cặp diễn viên Sandra Bullock-Ryan Reynold với bộ phim hài lãng mạn The Proposal được chuẩn bị cho ngày Lễ Tình nhân năm 2009 đã phải hoãn ngày chiếu chính thức cho đến 25/9/2009  thay vào đó, một bộ phim hài lãng mạn khác của cặp đôi Isla Fisher-Hugh Dancy, Confessions of a Shopaholicsẽ thay vị trí The Proposal làm ngọt ngào ngày Valentine 2009.

Một xuất phẩm khác của nhà sản xuất danh tiếng Jerry Bruckheimer (nổi tiếng với bộ 3 Pirates of Caribbean, bộ đôi National Treasure, Diều Hâu gãy cánh, Trân Châu Cảng…) là G-Force sẽ ra mắt vào 24/7/2009. Nội dung bộ phim kể về cuộc đối đầu của các "chiến sĩ" thuộc đặc nhiệm thú vật và tên tỷ phú nham hiểm muốn thống trị thế giới. Với sự "bảo chứng" của tên tuổi Jerry Bruckheimer và Walt Disney thì bộ phim hoạt hình này hứa hẹn sẽ hấp dẫn và thu hút nhiều khán giả như Gia đình Siêu nhân-The Incredibles đã mang lại thành công vang dội cho Disney và Pixar.

Cuối cùng là 1 sự thay đổi nhỏ trong năm nay khi Disney quyết định đổi tên 2 bộ phim South of the Border (26/9) thành Beverly Hills Chihuahua, và High School Musical 3 (24/10) thành High School Musical 3: Senior Year. Cả 2 bộ phim này sẽ ra mắt khán giả trong năm 2008 này.

Như vậy, với vài xuất phẩm mà Disney thông báo "chỉnh sửa" tiện thể "show hàng" như trên cũng đủ cho khán giả chúng ta mong chờ đến năm 2009 dù thời gian trước còn lo lắng "pha chút" sợ sệt vì không có phim xem vào các năm tiếp theo khi các bác biên kịch tổ chức "nghỉ làm việc" hay còn gọi là đình công. Nhưng 2009 vẫn còn là 1 năm tương lai trong khi chúng ta mới bước qua năm 2008 với bao điều hấp dẫn trong cuộc sống, công việc, giải trí (phim ảnh chẳng hạn) đang mời chào…

Em_iu_MB 

Theo Variety, CNN, Movieweb 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply