Lễ trao giải Quả cầu vàng truyền thống bị hủy bỏ

Trước sức ép từ cuộc đình công của các nhà biên kịch, HFPA vừa thông báo: lễ trao giải Quả cầu vàng truyền thống đã bị hủy bỏ và sẽ được thay thế bằng một cuộc họp báo công bố danh sách những người đoạt giải tại 25 hạng mục.

"Chúng tôi vô cùng thất vọng vì lễ trao giải truyền thống năm nay sẽ không thực hiện được. Và điều đó có nghĩa hàng triệu khán giả truyền hình trên toàn thế giới sẽ không có cơ hội được chiêm ngưỡng những ngôi sao hàng đầu thế giới ăn mừng chiến thắng vì những thành tích họ đạt được trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình năm 2007. Tuy vậy, tên những người chiến thắng trong giải Quả cầu vàng năm nay vẫn sẽ được công bố theo đúng lịch, ngày 13/1", Jorge Camara, Chủ tịch Hiệp hội báo chí nước ngoài (HFPA) buồn rầu nói.

Quyết định trên được đưa ra khi chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra lễ trao giải Quả cầu vàng. Sức ép quá lớn từ các nhà biên kịch và Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG) với tuyên bố sẽ tẩy chay lễ trao giải đã không cho phép lễ trao giải Quả cầu vàng ngày 13/1 tới diễn ra như 64 lần trước đây. 

Thay vì được xem trực tiếp lễ trao giải, người hâm mộ sẽ được cùng lúc biết danh sách những chủ nhân của giải Quả cầu vàng 2008 sau khi buổi họp báo được HFPA tổ chức tại khách sạn Beverly Hilton, Mỹ.

Sự việc đã không diễn biến tệ như vậy nếu như không có sự can thiệp của các thành viên Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG) khi ông Alan Rosenberg, Chủ tịch SAG tuyên bố vài ngày trước đây rằng: tất cả 72 thành viên của SAG được đề cử Quả cầu vàng 2008 và tham gia với tư cách người dẫn chương trình sẽ không tham gia lễ trao giải để ủng hộ giới biên kịch.

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Denzel Washington, Keira Knightney, Cate Blanchett, Julia Roberts, Johnny Deep… đã tuyên bố không có mặt tại lễ trao giải.

Theo VietNamNet


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply