Lee Young Ae lạc quan về tương lai của Hàn Quốc

Tờ tuần báo “Cheonha” của Đài Loan ra ngày 15 vừa qua có một bài viết đặc biệt về Hàn Quốc với tiêu đề “Những cú nhảy với giấc mơ về Hàn Quốc”.

Bài viết đăng những phóng sự phỏng vấn “Những người mang giấc mơ về Hàn Quốc”, đó là Thị trưởng thành phố Seoul Lee Myung-pak, diễn viên điện ảnh Lê Young-ae và đại diện của Oh My News Oh Yun-ho.

Cuộc phỏng vấn với Lee young-ae quả là không phải là một phỏng vấn thông thường mà tập trung vào những tiềm lực của Hàn Quốc khắc phục tình trạng khủng hoảng tiền tệ trong khoảng thời gian từ 6 đến 7 năm qua. Ngoài ra là hàng loạt những câu hỏi về những suy nghĩ của cô về thế hệ tuổi 30, lý do “làn sóng Hàn Quốc” lan rộng cũng như những câu hỏi về tình hình chính trị, xã hội và văn hóa của đất nước.

Với tiêu đề “Lee Young-ae – sức hấp dẫn trong sự bình dị”, bài báo viết “Cô luôn dốc hết nhiệt tình vào những vai diễn của mình bất kể là phim truyền hình hay phim điện ảnh. Đây có thể coi là diễn viên đại diện cho tinh thần khắc phục khó khăn của Hàn Quốc”.

Lee Young-ae “Nếu tôi có thể mang đến những giấc mơ và hy vọng cho tất cả mọi người thì tôi cho rằng đó chính là ý nghĩa công việc của một người diễn viên”. Được hỏi về suy nghĩ về những người “Thế hệ 386” (Những người ở độ tuổi 30, sinh ra những năm 60 và theo học các trường đại học trong những năm 80; (từ thường dùng trong thập kỷ 90), những người đi đầu trong công cuộc cải cách xã hội và văn hóa của Hàn Quốc, Lee Young-ae bày tỏ sự đồng tình với quan điểm này.

Cô tâm sự “Trong thời gian quay bộ phim Dae Jang Geum, tôi đã nhận được sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình của đạo diễn Lee Byung-hun cũng như các đồng nghiệp. Chính vì có sự hỗ trợ qua lại đó mà bộ phim đã thu được thành công to lớn. Từ điện ảnh liên hệ đến sự biến đổi trong xã hội, Lee Young-ae khẳng định “Một cá nhân không thể làm nên được một thế hệ”.

Cô cũng tâm sự “Tôi luôn lạc quan vào tương lai của Hàn Quốc. Đơn giản vì nếu không có hy vọng và những suy nghĩ lạc quan thì con người chỉ còn lại những khổ đau mà thôi. Chính vì thế tôi là một người lạc quan”.

Tâm sự về điểm trong tính cách nhân vật Dae Jang Geum mà bản thân thấy thấy tâm đắc nhất, Lee Young-ae tâm sự “Dae Jang Geum không xuất thân từ một gia đình quý tộc mà là từ tầng lớp bình dân. Cô cũng không có tài năng bẩm sinh nào cả mà đã thành công nhờ tính kiên trì, lòng lạc quan và ý chí nỗ lực không mệt mỏi. Tôi thực sự tâm đặc với “sức cuốn hút trong sự bình dị” của nhân vật này.

Về những bài học mà nhân vật Dae Jang Geum đã để lại bản thân, cô tâm sự “Vai diễn Dae Jang Geum không chỉ là cơ hội để tôi thử sức khả năng diễn xuất của mình mà còn là cơ hội để tôi trưởng thành thêm rất nhiều. Tôi đã học được nhiều điều về nhân loại. Dae Jang Geum đã trở thành bộ phim mà khán giả nhiều nước yêu thích như món ăn kim chi quen thuộc của Hàn Quốc”.

“Trong 6 tháng quay bộ phim, tôi đã hiểu ra một điều rằng một bộ phim không thể chỉ cần có sức lực của riêng một cá nhân nào mà là sự đồng lòng nhất trí của tất cả mọi người”.

Trước câu hỏi “Bộ phim Dae Jang Geum không chỉ nổi tiếng tại Đài Loan mà còn đang được phát sóng trên kênh truyền hình NHK của Nhật Bản. Vậy nguyên nhân đó là do đâu?”, cô trả lời “Tôi cho rằng Dae Jang Geum không phải là một bi kịch mà là một bộ phim đậm nét lạc quan và đem lại sự thoải mái cho khán giả. Mặc dù có sự khác biệt về lịch sử cũng như văn hóa, sự cảm thông sâu sắc giữa người với người đã làm bộ phim có sức hấp dẫn đặc biệt”.

”Trong đối thoại của người Hàn Quốc, có vẻ xuất hiện nhiều từ “Tình yêu, giấc mơ, hạnh phúc”, liệu người Hàn Quốc có phải theo chủ nghĩa lý tưởng hay không”. Lee Young-ae đã trả lời “Hạnh phúc là xu thế mang tính toàn cầu của không chỉ bất cứ quốc gia nào”. Bất cứ ai cũng đều mong muốn trở lại “cái tính bản thiện” của mình. Là một bộ phim đậm đà tình yêu giữa con người với con người, chắc chắn bộ phim “Dae Jang Geum” sẽ còn thu được nhiều thành công hơn nữa”.

“Mơ ước của tôi là trở thành một diễn viên thành công tron các vai diễn, một con người có tấm lòng ấm áp và bao dung luôn mang lại cho người xung quanh tôi cảm giác hạnh phúc”.

Theo HQNN


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply