LHP Cannes có thể gặp rắc rối

Các nghệ sĩ trình diễn của Pháp đang rất bất bình với chính phủ nước nhà và họ đã biểu tình dọc các khu phố với hy vọng sẽ có những sửa đổi về chính sách trợ cấp thất nghiệp. Họ đe doạ sẽ làm đình đám để phá vỡ không khí yên bình của LHP Cannes.

Số là, trước đây, các nghệ sĩ Pháp chỉ cần biểu diễn 3 tháng là có thể được hưởng lương cả năm, bởi tính chất hoạt động không thường xuyên của ngành nghệ thuật. Tuy nhiên, chính phủ cho rằng chính sách như vậy là quá ưu đãi và quá rộng rãi với các nghệ sĩ. Dự định đến năm 2005, với 3 tháng làm việc, nghệ sĩ chỉ được hưởng 8 tháng lương. Và đó chính là lý do dấy lên làn sóng phản đối.

Tại trung tâm Paris, hôm qua, 4.000 người cùng hô hào khẩu hiệu và băng rôn mang dòng chữ: “Các nghệ sĩ xiếc đang tức giận”, hoặc “Đừng làm hại những nghệ nhân văn hoá”. Tháng trước, một nhóm người đã làm ầm lên trong một chương trình truyền hình phát sóng trực tiếp. Họ ngồi thế vào chỗ phát thanh viên để kêu gọi biểu tình. Liên hoan nghệ thuật mùa hè của Pháp đã phải huỷ bỏ vì không tìm được sự ủng hộ của các nghệ sĩ.

theo vnexpress


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply