LHP châu Á tại Pháp: Phim Hàn Quốc đoạt giải Bông Sen Vàng

TTO – Liên Hoan Phim châu Á lần thứ sáu tại Deauville (Pháp) đã kết thúc vào chiều 14-3 với sáu giải được trao và đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của điện ảnh Hàn Quốc với khán giả phương Tây.

Bộ phim A Good Lawyer’s Wife do đạo diễn Hàn Quốc Im Sang-Soo thực hiện đã vượt qua tám bộ phim vào chung kết để đọat giải Bông Sen Vàng dành cho phim hay nhất. Giải đặc biệt của ban giám khảo thuộc về bộ phim 15 của đạo diễn người Singapore Royston Tan. Bộ phim Vibrator của đạo diện Nhật Ryuichi Hiroki đoạt giải kịch bản hay nhất.

Giải phê bình quốc tế (Lotus Air France) được trao cho bộ phim của Ấn Độ Matrubhoomi. Đất nước nhỏ bé Bhutan ra về với giải của công chúng bằng bộ phim Voyageurs et magiciens. Bộ phim Ong-Bak của Thái Lan đoạt giải Bông Sen thể loại mới “hành động châu Á” một cách vinh quang khi Hàn Quốc tham gia giải này đến năm bộ phim so với Thái Lan chỉ có một !

Ngoài những bộ phim tranh giải, Hàn Quốc còn mang đến Liên hoan phim 10 bộ phim của đạo diễn Kim Ki-Duk, một tên tuổi quen thuộc với châu Âu với những bộ phim như Address Unknown (2001) ở Liên hoan Phim Mostra de Venise (Ý) hay Samaritan Girl ở Liên Hoan phim Berlin (Đức) mới đây.

N.TRANG (Theo AFP)


Posted

in

by

Comments

3 responses to “LHP châu Á tại Pháp: Phim Hàn Quốc đoạt giải Bông Sen Vàng”

  1. ara Avatar
    ara

    Gớm ghiếc cỡ nào dzị cho em mượn coi dzới

  2. chuotkhongduoi Avatar
    chuotkhongduoi

    Cái phim A Good Lawyer’s Wife gớm ghiếc như vậy mà đoạt giải. Chả biết BGK nghĩ sao nữa

  3. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    đang chờ xem Samarita…có phim A Good Lawyer;s Wife này nổi từ lúc chuẩn bị trình chiếu….hot không ngờ..hehe….

Leave a Reply