Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần 10

TTO – LHP quốc tế Thượng Hải lần thứ 10 sẽ khai mạc vào 16- 6 tới. Nhiều bộ phim mới sẽ ra mắt trong dịp này như Hiệu lệnh tập kết của Phùng Tiểu Cương; Cổng thiên đường của Trần Dịch Lợi với sự có mặt của các diễn viên Trương Chấn, Ngô Ngạn Tổ, Lưu Diệp, Thư Kỳ; Ném vào rổ  của Chu Diên Bình với sự tham gia của Châu Kiệt Luân…

Năm nay, bên cạnh việc ra mắt Hiệu lệnh tập kết, đạo diễn Phùng Tiểu Cương còn mang đến LHP bộ phim ngắn Mười tháng mang thai tuyên truyền việc chống đối tình trạng băng đĩa lậu.

Nữ diễn viên Thư Kỳ cùng Trương Chấn vừa có mặt ở LHP Cannes cũng sẽ có cơ hội gặp mặt tại LHP này. Do bộ phim Ngô Thanh Nguyên lọt vào danh sách tranh giải Kim Tước năm nay, nên Trương Chấn cũng nhận được đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Một số phim tham gia hoạt động tuyên truyền đã từng được công chiếu vẫn hy vọng tìm được cơ hội có mặt ở các rạp quốc tế nhân dịp này, như bộ phim Chim công – phim từng đoạt giải thưởng của Ban giám khảo tại LHP Berlin 2005.

Đoàn làm phim Người ký sinh (tên tiếng Anh: Sweet Revenge) với các gương mặt quen thuộc như Trương Gia Huy, Huỳnh Thu Sinh, Phạm Băng Băng cũng sẽ xuất hiện trên thảm đỏ trong đêm khai mạc LHP.

Được biết, danh sách khác mời tại LHP Thượng Hải sẽ là nữ diễn viên Pháp Marion Cotillard, từng vào vai nữ chính trong phim A Very Long Engagement, Emmanuelle Seigner – nữ diễn viên chính trong phim Bitter Moon; đạo diễn nổi tiếng người Nhật Yôji Yamada cùng nữ diễn viên Kaori Momoi từng có mặt trong Hồi ức của một Geisha; nam diễn viên Hàn Quốc Lee Jun Ki  và nữ diễn viên Kim So Yeon.

LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)

Hình: Châu Kiệt Luân, Trần Sở Hùng, Trần Bách Lâm thủ diễn trong phim Ném vào rổ (tên tiếng Anh: Slam Dunk)

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=204143&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply