“Liệu có nên trao tặng huân chương cho Yonsama – Bae Yong-joon?”

HQNN-Dư luận Hàn Quốc đang băn khoăn về quyết định “Ngôi sao Bae Yong-joon và Choi Ji-woo – diễn viên chính trong bộ phim ăn khách tại Nhật Bản “Bản tình ca mùa đông” và góp phần to lớn vào việc thổi bùng lên Làn sóng Hàn Quốc tại đất nước hoa anh đào, liệu có xứng đáng được nhận huân chương cho những đóng góp của mình?”.

Tại hội nghị các Cục trưởng vào sáng ngày 27 vừa qua, Bộ văn hóa và du lịch Hàn Quốc đã tập trung thảo luận về vấn đề này song vẫn chưa đưa ra được quyết định cuối cùng. Việc hai ngôi sao này đã có đóng góp to lớn vào việc truyền bá văn hóa Hàn Quốc tại Nhật Bản là điều mà không ai có thể phủ định. Song việc trao tặng một phần thưởng quý báu cho hai ngôi sao tuổi đời còn trẻ và còn dồi dào tiềm năng tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực điện ảnh của đất nước, liệu có vô hình chung trở thành một áp lực với chính họ hay không. Đó chính là nguyên nhân mà Bộ cần phải có sự xem xét kỹ càng và đưa ra quyết định thận trọng nhất.

Mặc dù vậy, xét về khía cạnh việc trao tặng huân chương có thể khuyến khích những ngôi sao đạt được những thành công lớn hơn nữa. Vì vậy, Bộ đang xem xét đề nghị thay cho một huân chương có thể tặng một bằng khuyến khích hoặc ghi nhận sự đóng góp của họ đối với việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra nước ngoài.

Tin tức từ Bộ cũng cho biết “Khi vấn đề trao tặng huân chương được đề đạt, chúng tôi cũng đã đưa ra xem xét một số tiền lệ tại nước ngoài. Nhóm nhạc Beatles của Anh cũng đã được bằng đánh giá về đóng góp cho việc xuất khẩu băng đĩa ra nước ngoài và đã được trao tặng huân chương. Vì vậy cũng có ý kiến cho rằng: Nếu so sánh về ảnh hưởng trong lĩnh vực văn hóa, có thể những đóng góp của hai ngôi sao này chưa đến mức có thể trao tặng huân chương”.

Sau khi xem xét cân nhắc một số vấn đề, Bộ văn hóa đã quyết định sẽ trao bằng ghi nhận và động viên tới Bae Yong-joon và Choi Ji-woo tại chương trình hữu nghị kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước diễn ra trong ngày 25 và 17 tháng 1 tới lần lượt tại hai thành phố Seoul và Tokyo.


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply