Liệu Harry Potter có còn ăn khách?

Cho dù đạo diễn Christopher Columbus không nhúng tay vào việc thực hiện các phần kế tiếp của bộ phim Harry Potter nhưng ông vẫn luôn luôn ở bên cạnh để hổ trợ bộ phim theo đúng tinh thần và cốt truyện của nhà văn nữ được yêu thích nhất hiện nay và cũng là một người phụ nữ giàu nhất nước Anh -J.K. Rowling.

Tính cho đến ngày hôm nay thì 2 bộ phim đầu tiên là Harry Potter and the Philosopher’s Stone và Harry Potter and the Chamber of Secrets đã đạt được doanh thu trên 982 triệu bảng Anh (khoảng 1 tỷ 8 USD) trên toàn thế giới. Điều này cũng có thể cho thấy sự ăn khách của loạt tuyện và phim về cậu bé phù thủy Harry Potter vẫn tiếp tục được giới hâm mộ ủng hộ.

HARRY POTTER AND THE PRISONER OF AZKABAN

Là phần kế tiếp của bộ truyện dài 7 tập của J.K. Rowling được hãng Warner Bros. đưa lên màn ảnh lớn với sự đạo diễn của Alfonso Cuarón và sẽ được công chiếu vào ngày 4 tháng 6 tới tại Bắc Mỹ.

Ngoài bộ 3 diễn viên thiếu niên Daniel Radcliffe (Harry), Rupert Grint (Ron) và Emma Watson (Hermione) còn có những gương mặt mới là Michael Gambon (Viện trưởng Dumbledore), Emma Thompson (bà giáo Trelawney ) và Gary Oldman (người tù vượt ngục Sirius Black) .

Bộ phim xoay quanh năm học thứ 3 của Harry Potter tại Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts, và những bóng tối bí ẩn chung quanh khung trường này. Harry đã học hỏi Bùa Hộ mệnh để bảo vệ trường Hogwarts của mình và cũng đã tìm thấy được những manh mối của Sirius Black cùng với những thông tin có liên hệ đến gia đình Harry Potter. Trong lịch sử ma thuật đã có một cuộc tàn sát hàng loạt nguy hiểm nhất xảy ra, thủ phạm chính là Sirius Black, kẻ đã vượt ngục từ pháo đài Azkaban, nơi được xem là Wizards Prison – và mọi người có thể nghi rằng hắn ta sẽ giết Harry Potter. Bí ẩn xoay quanh người tù vượt ngục này cũng còn là mối đe dọa cho các phù thủy nhí. Nhưng sự thật thế nào thì đạo diễn Alfonso Cuarón sẽ cho chúng ta thấy nhiều ngạc nhiên hơn ở phần cuối bộ phim.

CÓ GÌ LẠ Ở PHẦN 3 ?

Một vài mới lạ trong POA mà chúng ta sẽ thấy :

– Giáo sư Dumbledore – Viện trưởng Hogwarts, vai này 2 phần đầu đều do diễn viên Richard Harris đóng (ông ta đã qua đời năm 2002) và Michael Gambon đã thay thế vai trò này.

– Giáo sư Remus Lupin, do David Thewlis diễn, một người thầy mới của bộ môn Phòng chống Nghệ thuật Đen tối (Defense Against the Dark Arts).

– Đạo diễn mới, chính là nhà đạo diễn người Mexico, Alfonso Cuarón, 42 tuổi từng thành công với bộ phim Y Tu Mamá Tabien và A Little Princess dựa theo truyện kể dành cho trẻ em của Frances Hodgson Burnett. Tưởng cũng nên biết, J.K.Rowling cũng rất yêu thích tập truyện A Little Princess và đạo diễn Cuarón cũng đã hứa hẹn rằng, phần 3 của bộ phim POA sẽ có nhiều cuộc phiêu lưu mạo hiểm, gan góc hơn, bạo dạn hơn.

– Emma Thompson trong vai một bà giáo quái gở Trelawney. Chúng ta hãy chờ xem những chiêu nào mà bà giáo này sẽ tung ra.

– Sự sai lầm to lớn của cô Marge (em gái của ông dượng Vernon, do Pam Ferris diễn) khi đến viếng thăm gia đình Dursley, bà ta vốn là người đã cư xử rất tệ với Harry Potter. Trong một câu truyện liên hệ đến cái chết của cha mẹ Harry, thân thể bà ta bất thình lình bị thổi phồng căng lên và bay bổng lên trời.

– Thầy Snape biến thành đàn bà.

– Harry Potter sẽ cưỡi con Bằng Mã (Buckbeak the Hippogriff) một loài ngựa trời có cánh bay nhưng đầu và móng lại là loài diều hâu. Cảnh này rất hoành tráng, nên thơ khi Harry cưỡi bay chung quanh trường Hogwarts. Thêm vào đó là cảnh một đêm quái đản của Harry trong chuyến Xe đò Hiệp sĩ (Knight Bus). Hai đoạn này đạo diễn Christ Columbus cho là có ấn tượng nhất đối với ông mà đạo diễn Alfonso Cuarón đã sáng tạo một cách sống động, một việc làm không thể chê vào được.

– Phim có thời lượng khoảng 135 phút, ngắn hơn 2 phần đầu (Philosopher’s Stone – 152 phút, Chamber of Secrets – 160 phút) và được phân loại PG.

CÒN PHẦN 4 THÌ NHƯ THẾ NÀO ?

Sau bộ phim POA, hãng WB đã tuyên bố chính thức phần 4 mang tên “Harry Potter and the Goblet of Fire” sẽ do đạo diễn Mike Newell đảm trách.

Newell đã từng thành công với các bộ phim nổi tiếng Four Weddings and A Funeral và Donnie Brasco. Ông là một đạo diễn người Anh chính gốc và sẽ phù hợp hơn với bộ truyện Harry Potter của J.K Rowling. Newell cũng hy vọng rằng phần 4 sẽ là một bộ phim kiểu “classic thriller”. Trong khi Alfonso Cuarón đã đạo diễn phần 3 thì không có dự định gì thêm về Harry Potter trong tương lai. tuy nhiên tong phần 3 ông đã có cơ hội để làm bộ phim về cậu bé phù thuỷ HP để không làm thất vọng giới hâm mộ. Ông đã có những lời khuyên nhắn nhủ của tác giả J.K Rowling ngay từ những phút đầu. Cuarón cũng cho biết rằng bộ phim này sẽ đem cho người xem dễ dàng hiểu được câu truyện dù chưa bao giờ xem hoặc đọc sách về Harry Potter. Ông cũng thừa nhận rằng Daniel Radcliffe quả thật tài năng có tính hài hước không ngờ.

Mike Newell và dàn chuyên viên kỹ thuật làm phim sẽ bắt đầu bấm máy GOF vào những tháng cuối năm tại phim trường Leavesden (Anh quốc) và hy vọng sẽ công chiếu vào ngày 18 tháng 11 năm 2005 đúng như lịch trình của WB dự định.

Phần 4 sẽ kể về năm thứ 4 ở trường Hogwarts, Harry Potter lên 14 tuổi và sẽ đọ sức so tài với 2 trường pháp thuật Beauxbatons và Durmtrang. Chúng ta sẽ chứng kiến một cuộc thi Tam Pháp thuật và Quidditch World Cup đầy thử thách và hào hứng.

Những người hâm mộ cũng sẽ được nhìn thấy những nhân vật mới trong GOF như Cho Chang, Cedric Diggory và Fleur Delacour. Ngoài ra, tin đồn sẽ có một nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Pháp là Audrey Tautou (xuất sắc trong Amélie) sẽ giữ vai bà Maxine. Theo tin tức sơ khởi cho biết thì Katie Leung sẽ đảm nhận vai Cho Chang, cô bé này là một trong số 4000 thí sinh được tuyển chọn hồi tháng 2. Tờ Mirror một nhật báo lớn ở Anh quốc cho rằng Katie thật tuyệt vời để đóng một vai bên cạnh Harry.

Shirley Henderson (vai diễn Moaning Myrtle trong phần 1) sẽ trở lại trong phần 4.

Bộ 3 ngôi sao thiếu niên Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson cũng đã tuyên bố trên một tờ báo Thụy Sĩ Aftonbladet rằng 3 diễn viên nhí này sẽ tiếp tục có mặt trong phần 4. Emma Watson cũng tiết lộ rằng họ sẽ gắn liền cho đến phần 7.

Theo Hollywood Reporter và USA Today.
Contributing: kp (Movies Boom, tháng 5/2004)


Posted

in

by

Comments

4 responses to “Liệu Harry Potter có còn ăn khách?”

  1. wormnhoc Avatar
    wormnhoc

    Tôi có ý kiến! Nhân vật Cho trong phim phải để cho cô gái nay đóng. Đó sẽ là môt sư lựa chọn tuyệt vời. Có ai đồng ý không?
    http://www.vanessa-hudgens.name/phot…lbum-cover.jpg

  2. chuotchu Avatar
    chuotchu

    phim sẽ hay hơn nếu có tính đột phá………..

  3. sorrowmask Avatar
    sorrowmask

    Cool!! Xem khá hay nhưng hơi nhiều chỗ bị sửa đổi ..

  4. endlessly Avatar
    endlessly

    Hổng bít sao đội đạo diễn hoài vậy ?Làm vậy cũng thay đồi ít nhiều cho bộ phim tuyệt vời này!!!!

Leave a Reply