Loạt phim “Hậu duệ của điện ảnh Pháp”

TTO – Chương trình phim "Hậu duệ của điện ảnh Pháp" sẽ diễn ra tại phòng chiếu phim IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1) từ ngày 5 đến 26-6 thông qua bốn phim: Voyou Voyelles, Người tình thường trực, Thần tượng của tôiNhững kẻ lạc đường.

Những "hậu duệ" đó là Guillaume Canet, Audrey Tautou, Louis Garrel và Gaspard Ulliel. Họ là những diễn viên Pháp từng tham gia dàn dựng, thủ vai trong các phim nước ngoài (Tautou trong phim Da Vinci Code, Gaspard trong phim Hannial) và đại diện cho sự đổi mới của nền điện ảnh của Pháp.

Dưới đây là lịch chiếu các phim: (giá vé: 6.000 đồng, bản gốc phụ đề tiếng Việt):

1. Voyou Voyelles

Đạo diễn: Serge Meynard
Diễn viên: Audrey Tautou, Olivia Bonamy

Léa, 18 tuổi và Aurélie 14 tuổi là hai chị em. Họ sống tại vùng ngoại ô trong căn hộ nhỏ cùng với mẹ. Nhưng một ngày, Anne-Sophie, một cô gái trẻ vùng Versaille đang đau khổ vì tình yêu xuất hiện. Ban đầu, mối quan hệ không được mặn mà nhưng dần dà, họ gần nhau hơn.

2. Người tình thường trực

Đạo diễn: De Philippe Garrel
Diễn viên: Louis Garrel, Coltilde Hesme

Vào năm 1969, một nhóm thanh niên sa vào thuốc phiện sau khi trải qua những sự kiện năm 1968. Một mối tình cuồng si đã nảy sinh giữa một thiếu nữ và một chàng trai tuổi 20 trong nhóm. Họ đã biết nhau qua cuộc nổi dậy. 

3. Thần tượng của tôi

Đạo diễn: Guillaume Canet
Diễn viên: Guillaume Canet, François Berléand

Bastien một chàng trai trẻ 28 tuổi đã có dịp tiếp cận thần tượng của mình là Jean-Louis Broustal. Từ đó anh có cơ hội làm việc và khám phá ra những điều còn che giấu, những mưu đồ của thần tượng và cũng chính là ông chủ của anh ta.

4. Những kẻ lạc đường

Đạo diễn: De André Téchiné
Diễn viên: Gaspard Ulliel, Emmanuelle Béart

Năm 1940, khi quân Đức đã đến gần Paris, Odile – một nữ giáo viên tiểu học, trong cơn hoảng loạn chung đã dắt hai con là Philippe và Cathy đi di tản. Sau các cuộc tấn công, gia đình nhỏ gặp lại nhau và cùng với Yvan – chú bé kỳ dị gặp được trên đường di tản, bốn người tạm trú trong một ngôi nhà bỏ hoang, không có ánh điện và buộc phải tự xoay xở để tồn tại…

Q.N.

Hình: Áp-phích quảng cáo cho bốn phim trong loạt "Hậu duệ của điện ảnh Pháp"

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=204309&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply