Lỗi trong phim “Pearl Harbor”

Phim: Pearl Harbor

Đạo diễn: Michael Bay

Diễn viên: Ben Affleck/ Josh Hartnett/ Kate Beckinsale/ Cuba Gooding Jr.

1/ Bắt đầu bài viết với đoạn Evelyn ở bãi bờ biển mặc áo tắm bikini thật là lạ. (loại áo tắm này được người ta nghĩ ra vào năm 1946, tức là khoảng 5 năm sau sự kiện trong phim.)

2/ Trong cảnh máy bay Nhật ném bom ta có thể thấy rằng bom bay thẳng trúc xuống dưới theo 1 đường thẳng rất kỳ. Hẳn rằng ai cũng biết từ môn vật lý rằng quả bom được thả ra sẽ bay theo đường vòng như là parabôn vậy. (hix hix y bằng trừ x bình phương…)

3/ Sau khi Danny biết tin Rafe hy sinh trong 1 trận không chiến, anh ta rót 1 ly whiskey và đặt trước hình ảnh của người bạn. Các bạn hãy xem lại đoạn này và sẽ thấy rằng trên trai whiskey đó có in rất nhiều những giải thưởng được trao tặng cho hãng sx, những giải thưởng mà vào thời điểm đó hãng sx này còn chưa từng biết đến…

4/ Sau khi Evelyn đến Pearl Harbor, trên tường 1 ngôi nhà có đề rõ “Est. 1953” tức là năm xây dựng ngôi nhà này. Bạn có thấy gì kỳ lạ không ?

5/ Trước đó không lâu thì chúng ta để ý có thể thấy “Arizona Memorial” được xây 4 năm sau bi kịch Pearl Harbor, tưởng niệm những chiến sỹ đã hy sinh anh dũng trong trận chiến đấu này. (Nhưng lúc này trong phim vẫn yêu bình, đã có chiến tranh đâu cơ chứ?)

6/ Evelyn mang thai 6 tháng mà không có 1 chút thay đổi gì về bề ngoài hết.

7/ Lúc Rafe đến khách sạn để nói với Evelyn rằng anh chuẩn bị tới Anh, ngoài trời lúc đấy bắt đầu thấy tối rồi. Trong lúc 2 người nói chuyện thì Rafe đứng quay lưng với cửa sổ sáng choang (bên ngoài lại còn thấy một trạm xe býut thời hiện đại nữa chứ…)

8/ Trong trận đấm Box (cảnh do Cuba Gooding đóng), bạn có thể thấy tờ đô la với dòng chữ “HAWAII” trong tay 1 thủy thủ tham gia cá độ trận đấu. Tháng 6 năm 1942 tất cả tiền đô la trên đảo đều có dòng chữ này, đề phòng lúc quân Nhật chiếm Pearl Harbor những đồng tiền này sẽ tự động mất đi giá trị của mình. (Đoạn đấm box trong phim thì diễn ra vào năm 1941 thì phải…)

9/ Thiết kế máy bay Nhật trông khác xa với lịch sử… trông những chiếc máy bay này giống máy bay Mỹ thì đúng hơn… Những sai sót như thế này các bạn có thể thấy rất nhiều trong phim. Ví dụ như thuyền Mỹ được trang bị một cách quá tối tân, Nhật thì có hẳn tàu ngằm nguyên tử (hình dáng trông hơi giống một giọt nước). Quả là rất “up-to-date” so với những năm 40 trong phim.

10/ Trong phim lúc chúng ta được “đưa sang Nhật”, các bạn sẽ thấy lá cờ Nhật với kiểu dáng “cũ”. Sau trận tấn công Tokyo, máy bay Mỹ hạ cánh xuống địa phận Trung Quốc, ở dưới đất ta nhìn thấy một lá cờ Nhật “mới” (như các bạn vẫn từng biết qua môn Địa Lý các nước.)

11/ Theo lịch sử thì con thuyền Queen Mary được tô màu xám hợp với màu sóng biển,ngụy trang chong lúc chiến tranh, vậy mà trong cảnh Rafe và Evelyn ngồi bên nhau thì Queen Mary lại được tô với màu đỏ và đen.

12/ Trong cảnh Nhật tấn công Mỹ ta có thấy nhiều con thuyền bị đánh chìm, người trên thuyền rơi xuống biển tứ tung. Cho đến luc còn thuyền bị lật ngửa thì giây thừng, neo thuyền vẫn “im lìm” không động đậy gì hết. Lẽ ra chúng phải bị lực hút trái đất làm cho thõng xuống phía dưới chứ ?!!!

13/ Những chiến binh Nhật không mang kiếm theo mình? (Những năm 40 ngay cả phi công lái máy bay Nhật còn mang kiếm theo mình nữa là…)

14/ Gương máy bay trong phim lúc chiến tranh trên bầu trời Anh lúc thì vuông vuông, lúc thì tròn tròn.

15/ Kết thúc bài này bằng 1 cảnh bắt đầu trận chiến, khi quân Nhật đột ngột tấn công, một phóng viên vô tình dính bomb và chết, vậy mà chỉ lâu sau chúng ta lại thấy anh ta “đóng tiếp” để mà dính bomb lần 2 mới… chịu thôi :))

@Sad_Gentleman for MoviesB0om.CoM


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply